รวมภาพสวย จาก เวนิส (Venice) , อิตาลี

เมือง เวนิส (Venice) หรือ เวเนเซีย (อิตาลี: Venezia) เวนิส เป็นเมืองหลวงของแคว้นเวเนโต ประเทศอิตาลี มีประชากร 271,663 คน (ข้อมูลวันที่ 1 มกราคม 2547) เมืองเวนิสได้รับฉายาว่า ราชินีแห่งทะเลอาเดรียตริก (Queen of the Adriatic), เมืองแห่งสายน้ำ (City of Water), เมืองแห่งสะพาน (City of Bridges), และ เมืองแห่งแสงสว่าง (The City of Ligh

เมือง เวนิส มนต์เสน่ห์แห่งสายน้ำ

เมือง เวนิส ถูกสร้างขึ้นจากการเชื่อมเกาะเล็กๆ จำนวนมากเข้าด้วยกัน ในบริเวณทะเลสาบเวนิเทีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทะเลอาเดรียตริก ในภาคเหนือของประเทศอิตาลี ทะเลสาบน้ำเค็มนี้ ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งระหว่างปากแม่น้ำโปกับแม่น้ำพลาวิ มีผู้อยู่อาศัยโดยประมาณ 272,000 คน ซึ่งนับรวมหมดทั้งเวนิส โดยมี 62,000 คนในบริเวณเมืองเก่า 176,000 คนในเทอร์ราเฟอร์มา (Terraferma) และ 31,000 คนในเกาะอื่นๆ ในทะเลสาบ

เวนิส ( เวนิช ) เป็นเมืองที่มีการใช้คลองในการคมนาคมมากที่สุด มีอาคาร ร้าน บ้านเมืองตั้งริมคลอง มีเรือบริการในการเดินทางไปในที่ต่างๆ ของเมืองมีการบริการท่องเที่ยวชมทิวทัศน์ธรรมชาติของ 2 ฝั่งคลองโดยทางเรือ นับเป็นเมืองที่คลองมากกว่าถนนอีกเมืองหนึ่งของโลก ที่มา จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

รูปภาพสวยๆ ของ เมือง เวนิส อิตาลี

เที่ยวเวนิส เที่ยวอิตาลี


“Blue Venice”, Painting by Dmitri Spiros

เวนิส อิตาลี Venice , Italy

เวนิส เมืองแห่งสะพาน

เวนิส อิตาลี Venice , Italy

Venice, Italy

เวนิส ราชินีแห่งทะเลอาเดรียตริก

เวนิส อิตาลี Venice , Italy

เที่ยวเวนิส เที่ยวอิตาลี

เวนิส ราชินีแห่งทะเลอาเดรียตริก

หน้ากากเวนิส

แผนที่ เวนิส (Venice) , อิตาลี

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

13 มิ.ย. 56 เวลา 00:13 3,643 1 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...