สนั่นเน็ต! แห่ชื่นชมภาพพระช่วยคนเจ็บ แม้อยู่ในผ้าเหลือง

 

 

 

สนั่นเน็ต! แห่ชื่นชมภาพพระช่วยคนเจ็บ แม้อยู่ในผ้าเหลือง

 

 

วันนี้ 7 มิ.ย.56 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกระแสของการ นำเสนอภาพในสังคมออนไลน์ เครือข่าย เฟซบุ๊ก 

ซึ่งได้มีการตั้งชื่อภาพส่งต่อกันมาชื่อว่าภาพ คุณพระช่วย โดยปรากฏเป็นภาพของพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่งกำลังปฐมพยาบาลช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บโดยการจับประคองที่คอในขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บที่นอนอยู่บนพื้น โดยมีหนุ่มนิรนามนั่งหันหลังให้กล้อง สวมเสื้อสีดำมีอักษรปรากฏบนเสื้อด้านหลังว่า EMS 1669 นครปฐม ซึ่งมีผู้ที่ได้เข้าชมต่างชื่นชมถึงเมตตาและมีจิตอาสาของพระภิกษุสงฆ์รูปนี้ โดยหลายข้อความที่โพสต์ ได้แสดงความชื่นชมและ ต่างนำเอาชื่อภาพมายกเป็นประเด็นว่าภาพนี้ ชื่อภาพว่า คุณพระช่วย เพราะเป็นพระสงฆ์ ที่ได้เข้ามาช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาได้สอบถามไปยัง น.ส.จารุวรรณ เพรชดี เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย กู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม 

ว่าเคยพบเห็นพระภิกษุ รูปนี้หรือไม่ ซึ่งแจ้งว่ากำลังตรวจสอบว่า พระภิกษุรูปนี้เคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์หรือไม่ เนื่องจากมีอาสาสมัครหลายคน แต่ชายสวมเสื้อดำนั้น ถ้ามาจากต้นสังกัด น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานหลัก คือโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม แต่จากภาพเชื่อว่าพระภิกษุรูปนี้น่าจะเคยได้รับการอบรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยมาแล้วเพราะลักษณะท่าทางทำได้ถูกวิธีตามหลักในการปฎิบัติงานช่วยเหลือเบื้องต้น

ทั้งนี้ จากการสอบถามไปยังเครือข่ายหลายๆ ซึ่งเป็นที่สนใจของหน่วยกู้ภัยต่างๆ ก็ยังได้รับข้อมูลที่ยังไม่แน่ชัดว่า พระภิกษุรูปนี้ น่าจะเป็นอาสาสมัครกู้ภัยที่ใดสักแห่ง

และขณะกำลังบวช ได้ประสบเหตุจึงได้เข้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งภาพนี้หลายคนในสังคมออนไลน์ ได้โพสต์ข้อความชื่นชมไม่น้อยถึงความตั้งมั่นในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ประสบเหตุแม้ยังอยู่ในผ้าเหลือง


ที่มา: teenee.com

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...