เปิดประตูอีสานใต้ สู่สวนเกษตร เงาะ-ทุเรียนภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ


 

เปิดประตูอีสานใต้ สู่สวนเกษตร เงาะ-ทุเรียนภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ

 

 


ททท. ร่วมเปิดประตูอีสานใต้ สู่สวนเกษตร เงาะ-ทุเรียนภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ

 

 


จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดงาน "เทศกาลเงาะ - ทุเรียน และของดีศรีสะเกษ 56" ในวันที่ 14-20 มิถุนายน 2556 ณ บริเวณสนามวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด ตลอดจนสร้างชื่อเสียงของเงาะ-ทุเรียน ตลอดจนผลิตผลทางการเกษตร ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ

 

 

 

 

เงาะ - ทุเรียน จ.ศรีสะเกษ เป็นผลิตผลทางการเกษตรมีคุณภาพสูง ด้วยภูมิประเทศที่เป็นภูเขาไฟอุดมสมบูรณ์ของแร่ธาตุต่างๆ เหมาะแก่การทำเกษตรโดยเฉพาะเงาะพันธุ์โรงเรียนที่มีลักษณะเด่นคือ ผิวเปลือกแห้ง ไม่ฉ่ำน้ำจนเกินไป เนื้อเงาะมีรสหวาน และทุเรียนพันธุ์หมอนทองที่ มีเนื้อแน่น รสชาติหวานมัน โดยเฉพาะที่บ้านซำตารมย์ อ.กันทรลักษ์ และบ้านซำขี้เหล็ก อ.ขุนหาญ ที่นับเป็นแหล่งผลิตแหล่งใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อีกทั้งยังสร้างรายได้ให้เกษตรกรไม่น้อยกว่าปีละ 340 ล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมมูลค่าผลิตผลชนิดอื่นๆ อาทิ ลำไย ลองกอง มังคุด กระท้อน สะตอ ฝรั่ง และข้าวโพด ที่สามารถทำรายได้เข้าสู่จังหวัดเป็นมูลค่ามหาศาลอีกด้วย


 

 

 

จังหวัดศรีสะเกษจึงกำหนดจัดงาน "เทศกาลเงาะ - ทุเรียน และของดีศรีสะเกษ 56" ในวันที่ 14-20 มิถุนายน 2556 ณ บริเวณสนามวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ กิจกรรมที่น่าสนใจได้แก่ การออกร้านจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะเงาะ - ทุเรียนและผลผลิตเกษตรอื่นๆ โดยเกษตรกรเป็นผู้จำหน่ายเอง การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน นิทรรศการทางการเกษตรและความรู้อื่นๆ ของหน่วยงานราชการและเอกชน การประกวดผลผลิตทางการเกษตร ได้แก่ เงาะพันธุ์โรงเรียน ทุเรียนพันธุ์หมอนทองและพืชอื่นๆ การแข่งขันตำส้มตำผลไม้ประกอบลีลา การประกวดสัตว์เศรษฐกิจ/สัตว์สวยงาม การแสดงศิลปวัฒนธรรมสี่เผ่าไท และการแสดงศิลปะพื้นเมืองของนักเรียนเยาวชนใน จ.ศรีสะเกษ

 


สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :


- สำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ โทร.0 4561 1397


- องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ โทร.0 4581 4767


- การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์ โทร.0 4451 4447-8 โทร. 1672

 

 

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...