พิพิธภัณฑ์ปืนใหญ่โบราณ กระทรวงกลาโหม

อาคารโบราณ กระทรวงกลาโหม

           ตั้งอยู่ตรงกันข้ามกับพระบรมมหาราชวัง เป็นอาคารที่สร้างแบบสถาปัตยกรรมยุโรป โดย รัชกาลที่ 5 โปรดเกล้าฯให้เจ้าพระยาสุรศักดิ์ (เจิม แสงชูโต) เป็นผู้ควบคุมการก่อสร้างโรงทหารหน้าขึ้นในพื้นที่วังของพระเจ้าลูกยาเธอ ในรัชกาลที่ 1 

        จุดเด่นของที่นี่ตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรมทรงยุโรป ขนาด 3 ชั้น ตัวอาคารทาสีเหลืองตัดกับลายเส้นสีขาว ส่วนหน้าต่างใช้สีเขียว ซึ่งสีอาคาร สีเหลือง ตัดเขียว เป็นที่นิยมกันมากในอดีต ตัวอาคารมีขนาดใหญ่มากไม่สามารถเก็บภาพได้หมด เพราะอาคารมีขนาดใหญ่และกว้างเป็นแนวยาว มองสุดลูกหูลูกตา


ให้ความสวยงามเป็นระเบียบ ด้านหน้าอาคารประกอบไปด้วยปืนใหญ่ โบราณ จำนวน 40 กระบอก ตั้งอยู่สวยเด่นเป็นสง่า ปัจจุบันบริเวณด้านหน้ากระทรวงจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งแสดงปืนใหญ่โบราณที่มีอายุตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลายถึงรัตนโกสินทร์ โดยเรียงหมวดหมู่ตามอายุและยุคสมัย ซึ่งได้รับการดูแลรักษาเป็นอย่างดี สวยเป็นสง่า เคียงคู่ พระบรมมหาราชวัง

ซึ่งเป็นที่นิยมในการถ่ายละคร ภาพยนตร์แนวพีเรียส หรือ ย้อนยุค และเป็นที่นิยมในการถ่ายภาพบุคคล เพราะฉากหลังมีความสวยงาม สีสันสดใส

การเดินทาง

แนะนำให้เดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง เนื่องจากมีปัญหาเรื่องที่จอดรถ โดยให้มาขึ้นรถประจำทางที่ อนุเสารีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งห้างเซนเตอร์วัน

จากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปสนามหลวง - สาย 39 (รถธรรมดา มีไปเฉพาะช่วงเช้า), 59, 503

จากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปราชดำเนิน - สาย 12, 39 (รถธรรมดา มีไปเฉพาะช่วงเช้า), 59, 157, 171, 201, 503, 509


 

 

31 พ.ค. 56 เวลา 08:44 5,986 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...