จบงาน Thailand Mobile Expo 2013 Hi-End ยอดเงินสะพัดกว่า 1.36 พันล้านบาท

 

 

 

จบงาน Thailand Mobile Expo 2013 Hi-End ยอดเงินสะพัดกว่า

1.36 พันล้านบาท เผยยอดผู้เข้าชมงานไม่โตตามที่คาดไว้

 

 

          บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ดังชั้นนำ อาทิ Samsung, Nokia, OPPO, i-mobile, Sony, HTC, BlackBerry, Acer ร่วมด้วยโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้ง 3 ค่าย AIS, dtac, truemove และบริษัทคู่ค้า จัดงาน “Thailand Mobile Expo 2013 Hi-End” ครั้งที่ 15 มหกรรมมือถือ ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เมื่อวันที่ 23 – 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา



          นาย โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงาน “Thailand Mobile Expo 2013 Hi-End” ว่ามียอดผู้เข้าชมงานลดลงกว่า 18% โดยหวังว่ายอดผู้เข้าชมงานน่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว แต่กลับไม่เป็นไปตามคาด ซึ่งจำนวนผู้เข้าชมงานที่ลดลงนั้นส่งผลทำให้ยอดเงินสะพัดภายในงานลดลงจากที่ ตั้งเป้าไว้กว่า 15% เหลือเพียง 1.36 พันล้านบาท อีกทั้งเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายภายในงาน ยังไม่สามารถสร้างกระแสสนใจให้กับผู้บริโภคได้เท่ากับครั้งที่ผ่านมา แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าสินค้าในกลุ่ม Gadget อุปกรณ์เสริม และสินค้า IT กลับมียอดขายที่เพิ่มขึ้น เนื่องด้วยการปรับลดราคาลงอย่างมากเมื่อเทียบกับต้นปีที่ผ่านมา



          นาย โอภาส กล่าวต่อว่า แนวโน้มในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตของผู้เข้าชมงานได้มีการเปลี่ยนแปลงไป จากที่แท็บเล็ตราคาถูกเคยได้รับความนิยมอย่างสูง แต่ในตอนนี้ยอดขายส่วนใหญ่ได้ตกไปอยู่กับแท็บเล็ตระดับราคา 6,000 บาท ขึ้นไป เนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคได้เน้นไปที่ฟังก์ชั่นการใช้งาน และคุณภาพของผลิตภัณฑ์มากกว่าเรื่องของราคา แต่ในส่วนของสมาร์ทโฟนจอใหญ่ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลความเร็วสูงก็ยังคง เป็นที่นิยมของกลุ่มผู้บริโภคเหมือนที่ผ่านมา



          นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องที่น่ายินดี กับการที่เราได้เพิ่มพื้นที่จัดงานในส่วนของห้อง Ballroom เพื่อจัดนิทรรศการให้ความรู้อาทิ เทคโนโลยี 3G รวมไปถึงการจัดงานสัมมนา “เปิดโลกไอที พลิกสู่ชีวิตที่ดีกว่า” โดย คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) โดย กสทช. ร่วมด้วยทีมงานไอที 24 ชั่วโมงและครอบครัวข่าว 3 นั้นมีการตอบรับที่ดีจากผู้เข้าชมงาน ด้วยยอดผู้เข้าร่วมสัมมนาตลอด 4 วันงาน กว่า 4,000 คน แสดงให้เห็นถึงการตื่นตัวในเรื่อง 3G ของภาคประชาชน และเชื่อว่าผู้ที่ได้เข้าร่วมสัมมนาต่างก็ได้รับความรู้กลับไปเพื่อต่อยอดใน การใช้ชีวิตให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของเทคโนโลยีในปัจจุบัน นายโอภาส กล่าวปิดท้าย



          แล้วพบกันใหม่ที่งาน “Thailand Mobile Expo 2013 ปลายปี” ครั้งที่ 16 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 3 – 6 ตุลาคม 2556 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. เป็นต้นไป


29 พ.ค. 56 เวลา 16:45 1,684 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...