เจ๋ง! กล่องทิชชู่รีไซเคิล จากขวดน้ำและถุงซิปล็อก

 

 

 

 

 

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก KNSTRST 

 

 

 

          กระดาษชำระหรือกระดาษทิชชู่ถึงแม้จะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับทำความสะอาดสิ่ง ของต่าง ๆ ได้มากมาย แต่กลับไม่สามารถกำจัดคราบสกปรกเหล่านั้นให้ตัวเองได้ โดยเฉพาะหลังจากที่กระดาษทิชชู่ที่เปียกน้ำหรือโดนคราบสกปรกไปแล้ว คงเป็นเรื่องยากหากจะทำให้กลับมาสะอาดบริสุทธิ์ได้อีกครั้ง ปัญหาตรงนี้นี่เองที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับ 4 นักเรียนออกแบบ เจเนต โมคาร์โก, เอมี่ พาว์น, ซาร่า เจนเซ่น และ มอร์แกน สมิธ ร่วมกันออกแบบ "กล่องทิชชู่รีไซเคิล" สุดชิคที่มีชื่อว่า "Nature Calls" ขึ้นมา

 

 

 

          อุปกรณ์ที่ว่านี้นอกจากจะหยิบง่ายใช้สะดวกแล้ว ยังช่วยลดภาวะโลกร้อนได้อีกทางหนึ่งด้วย เพราะวัสดุที่นำมาใช้ทุกชิ้นทำมาจากของเหลือใช้ไม่ว่าจะเป็น ขวดน้ำพลาสติก ถุงซิปล็อก และกระดาษตกแต่ง โดยเพียงแค่นำถุงซิปล็อกที่ตัดก้นถุงเอาไว้แล้ว ใส่ลงไปในขวดพลาสติกขนาด 1 ลิตรแบบตัดครึ่ง จากนั้นนำกระดาษทิชชู่ทั้งม้วนใส่ลงไปในถุงซิปล็อกแล้วปิดซิปให้แน่นหนา เพื่อป้องกันเชื้อโรค ดึงกระดาษทิชชู่ให้ปลายโผล่ออกมาทางปากขวด ตกแต่งเพิ่งเติมอีกนิด ก็เก๋ชิคในราคาประหยัดแล้วจ้า ทั้งยังป้องกันฝุ่น คราบสกปรก และความชื้นได้ด้วย

 

 

 

          หลังจากนี้ไม่ว่าจะนำกระดาษทิชชู่ไปวางไว้ตรงส่วนใดของบ้าน จะเป็นห้องน้ำ ห้องครัว หรือแม้กระทั่งสวนนอกบ้าน ก็สะดวกสบาย ไม่ต้องกังวลเรื่องความสกปรก และยังเป็นการประหยัดงบสุด ๆ เลยด้วย เจ๋งใช่ไหมล่ะ!

 

 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...