“ไปเที่ยว พิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลต ที่เกาะเชจูกันเถอะ!”

 

 

 

 

 

 

 พบกันอีกแล้วนะคะเบื่อกันรึยังเอ่ย? >< ในวันนี้ HeartedHEE ขอพาทุกคนไปเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลต ที่เกาะเชจูนั่นเอง พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจ ทำไมเราต้องไปกันถึงเชจู จูงมือตามกันมาเลยค่าาา !

     พิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลตบนเกาะเชจูแห่งนี้ มีชื่อเต็มว่า Jeju Chocolate Museum ตั้งอยู่ ณ เมืองซกวิโพ (서귀포)เกาะเชจู (제주) นอกจากจะเรียกว่า พิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลต แล้วยังเรียกได้อีกอย่างหนึ่งคือ ปราสาทช็อคโกแลต เหตุผลที่เป็นปราสาทช็อตโกแลตก็เพราะว่าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตัวอาคารเป็นปราสาทสไตล์ยุโรปขนาดใหญ่ ที่สร้างขึ้นจากหินภูเขาไฟของเกาะเชจู สีของปราสาทก็คล้ายๆกับสีช็อคโกแลตนะคะว่าไหม บรรยากาศรอบนอกของพิพิธภัณฑ์ก็โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียวร่มรื่นสวยงามมากๆเลยล่ะค่ะ

ผู้ที่ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ขึ้นก็คือ คุณ ฮัน เยซอก โดยในตอนแรกนั่นที่นี้เป็นเพียงโรงงานช็อคโกแลตเท่านั้น คุณฮัน เยซอก ที่หลงใหลในช็อคโกแลต เธอได้ผันตัวเองจากการเป็นนักการเงินของ ธนาคาร Citibank มาทำช็อคโกแลตแบบ แฮนด์เมด ในช่วงปี 1997 ที่เศรษฐกิจซบเซา ด้วยความ ชอบเกี่ยวกับช็อคโกแลตที่เธอได้ศึกษามาถึง 20 ปี และยังได้ประกาศนียบัตรจาก Barry Callebaut ผู้ผลิตช็อคโกแลตชื่อดังในเบลเยี่ยม เธอได้ ก่อตั้งโรงงานช็อคโกแลตนี้ขึ้นในปี 2002 และใน ปีเดียวกันช็อคโกแลตของเธอได้รับผลตอบรับดีมาก กว่าที่คาดไว้ เธอจึงตัดสินใจเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลต ส่วนเหตุผลที่เธอเลือกสร้างที่นี่ขึ้นที่เกาะ เชจูก็เพราะเธออยากที่จะผลิตช็อคโกแลตในท่าม กลางวิวทิวทัศน์ที่สวยงามจึงได้เลือกที่เชจูนั่นเอง

ฮัน เยซอก

     ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็จะแบ่งออกเป็น 3 ชั้นด้วยกันค่ะ ประกอบไปด้วย houses gallery, theater, café, workshop และ chocolate store ส่วนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือส่วนของแกลเลอรี่ที่มีการจัดแสดงนิทรรศการช็อคโกแลต ในขนาดและรูปแบบต่างๆ รวบรวมจากทั่วโลกมีทั้งให้ชมและชิม ช็อกโกแลตรถโสม รสชาเขียว รสมะม่วง และรสใหม่ๆ ถูกผลิตขึ้นมาสำหรับผู้นิยมช็อกโกแลต รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆในการทำช็อคโกแลต ประวัติและวิธีการทำ และส่วนของการเวิรค์ช็อปสอนทำช็อคโกแลต นอกจากนี้ยังสามารถชมวิธีการผลิตแบบท้องถิ่นได้โดยการมองผ่านตู้กระจกได้อีกด้วย ที่นี่เป็นดั่งสวรรค์ของคนชอบช็อคโกแลตเลยล่ะ

    พิพิธภัณฑ์เปิดตั้งแต่ 10โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น ในฤดูหนาว (พฤศจิกาฯ-กุมภาฯ) จะปิดเร็วกว่าปกติคือปิดตอน 5 โมงเย็น แต่ในช่วงฤดูร้อนซึ่งเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุดถึง 3,000 คน ทางพิพิธภัณฑ์จะเปิดถึงหนึ่งทุ่มเลยค่ะ ค่าเข้าพิพิธภัณฑ์ก็ 4,000 วอนหรือประมาณ 120 บาท สำหรับเด็กและผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป ไม่เสียค่าเข้าค่ะ ส่วนการเดินทางก็ไม่ยาก นั่งแท็กซี่จากสนามบินนานาชาติเชจูใช้เวลาประมาณ 60 นาที หรือจะขึ้นรถเมล์สาย 300 จากสนามบินนานาชาติ ลงที่ Weolseongmaeul วิลเลจ 1 เพื่อเปลี่ยนรถไป Pyeonghwarobeon มาลงที่ Boseong-ri และเดินต่ออีก 30 เมตรก็จะถึงแล้วล่ะค่ะ สำหรับการขึ้นรถเมล์จะใช้เวลาประมาณ 70 นาทีนะคะ เดินทางไม่ยากเลยใช่ไหมคะ

      เอ๊ะ! เกือบลืมพูดถึงเรื่องความสุดยอดของที่นี่ไปเลย หลายๆคนอาจไม่ทราบกันนะคะ ว่าพิพิธช็อคโกแลตแห่งนี้เนี่ย เป็น พิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลตแห่งเดียว ในเอเชีย เป็นพิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลตที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก และเมื่อที่ปีแล้วทางพิพิธภัณฑ์ยังได้ติดอยู่ใน 10 อันดับพิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลตที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย!! สุดยอดไปเลยใช่ไหมล่ะ

     บอกได้เลยว่าใครที่หลงใหลในความหอมหวานของช็อคโกแลต ถ้าได้มีโอกาสมาที่ประเทศเกาหลีแล้ว ไม่ควรพลาดมาเยี่ยมชมที่นี่ แต่เรารู้นะว่าใครชอบช็อคโกแลตก็ฝันอยากจะมาที่นี่แน่นอน (รวมถึง HeartedHEE คนนี้ด้วย ><)

      แต่สำหรับใครที่ไม่มีโอกาสไปเที่ยวถึง เกาะเชจู ก็สามารถหาทานช็อคโกแลตของที่นี่ได้นะคะ ในโซล แถว พระราชวังคยองบก, พระราชวังชางดอก, อัพกูจอง, อิแทวอน ช็อคโกแลตของที่นี่ใช้แบรนด์ว่า The Chateâu Chocolat ในภาษาอังกฤษจะแปลว่า Real Chocolate Place ค่ะ ข้อมูลเพิ่มเติมของพิพิธพันธ์สามารถเข้าไปดูได้ที่โฮมเพจของทางพิพิธภัณฑ์ www.chocolatemuseum.org ค่า

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...