บันทึกชีวิต!! 10 โมเมนต์ที่น่าจดจำกับ "เดวิด เบคแคม"

 

 

 

หลังจากประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการของเทพบุตรลูกหนัง "เดวิด เบคแคม" แข้งผู้ดีรายแรกที่คว้าแชมป์ 4 ลีกใหญ่ ทาง "ทีมข่าวกีฬา" จึงขอนำเสนอ 10 เหตุการณ์ที่น่าจดจำว่าตลอด 2 ศตวรรษที่ผ่านมาของพ่อค้าแข้งหน้าหยกรายนี้ได้สร้างอะไรไว้ในวงการฟุตบอลไว้บ้าง...

 

   ใจหายกันไปไม่น้อยสำหรับการประกาศอำลาวงการของ เทพบุตรลูกหนัง "เดวิด เบคแคม" ที่ต้องยอมรับเลยว่าตลอด 20 ปีที่ผ่านมาพ่อค้าแข้งหน้าหยกรายนี้ได้สร้างความสั่นสะเทือนหลายอย่างให้กับ วงการลูกหนัง แถมยังทำสถิติเป็นนักฟุตบอลชาวอังกฤษคนแรกที่คว้าแชมป์ 4 ลีกใหญ่ เริ่มตั้งแต่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลาลีกา สเปน กับ เรอัล มาดริด, เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ กับ แอลเอ กาแล็กซี ก่อนจะมาปิดท้ายด้วยแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทาง "ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์" จึงอยากจะนำ 10 ช่วงเวลาที่น่าจดจำของแข้งวัย 38 ปีรายนี้ให้แฟนๆ ได้ชมกัน

 

 

1. ฟรีคิกสุดสวยพาทีมชาติอังกฤษเข้ารอบฟุตบอลโลก 2002

 

 

 

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่สนาม โอลด์ แทร็ฟเฟิร์ด โดยช่วงเวลานั้น อังกฤษ โดน กรีซ นำอยู่ 1-2 และต้องการอย่างน้อย 1 คะแนนเพื่อเข้าไปเล่น ฟุตบอลโลก 2002 รอบสุดท้ายอัตโนมัติ ท่ามกลางความสิ้นหวังของกองเชียร์ กับโอกาสสำคัญจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ เบคแคม เจ้าพ่อลูกตั้งเตะก็จัดการตะบันข้ามกำแพงมนุษย์อย่างเหนือชั่นพาทีมตีเสมอ 2-2 คว้าอันดับที่ 1 ของกลุ่มเข้ารอบไปอย่างงดงาม

 

 

********************************

 

 

2. ชอตสร้างชื่อกับการยิงครึ่งสนามในปี 1996

 

 

 

 

เมื่อนักเตะกำลังหลักส่วนใหญ่ตัดสินใจอำลาทีมหลังจบฤดูกาล 1994-1995  เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำต้องปั้นดาวรุ่งขึ้นมาและเกมในเดือนสิงหาคมปี 1996  เบคแคม ในวัย 21 ปีเบิกทางสู่ความเป็นซุปเปอร์สตาร์ด้วยการทำประตูจากครึ่งสนามในนัดที่ทีม เอาชนะ วิมเบิลดัน 3-0 ซึ่งชอตดังกล่าวยังคงตราตรึงในใจเหล่าเรดอาร์มีไม่รู้ลืม

 

 

************************************

 

 

3. จาก "ฮีโร่" กลายเป็น "ไอ้โง่"

 

เพราะใบแดงในศึกฟุตบอลโลกในปี 1998

 

 

 

 

เส้นทางซุปเปอร์สตาร์ไม่ได้โรยด้วยกุหลาบ เบคแคม ถูกแฟนบอลผู้ดีตราหน้าว่าเป็นตัวการทำให้ “สิงโตคำราม” ตกรอบฟุตบอลโลก หลังโดนใบแดงเพราะไปเล่นนอกเกมทำฟาวล์ ดิเอโก ซิโมเน ในเกมเลก 2 ที่ อังกฤษ พบกับ อาร์เจนตินา ในศึกฟุตบอลโลก 1998

 

 

**********************************

 

 

4. ชำระแค้น!! ซัดจุดโทษดับ "ฟ้าขาว" ในศึกเวิลด์คัพ 2002

 

 

 

 

หลังจากที่ต้องตกเป็นคนบาปในสายตาแฟนบอลผู้ดีมาถึง 4 ปี เบคแคม ก็จัดการล้างแค้น อาร์เจนตินา ด้วยการซัดจุดโทษช่วย อังกฤษ เขี่ยคู่แข่งตกรอบแรกศึกฟุตบอลโลกปี 2002 ไปด้วยสกอร์ 1-0

 

 

*************************************

 

 

5. เปิดซิงฟรีคิกทีมชาติดับ "โคลัมเบีย"

 

ในศึกฟุตบอลโลก 1998

 

 

 

 

ก่อนจะโดนตราบาปติดตัวในศึกฟุตบอลโลกปี 1998 เบคแคม ได้สวมบทฮีโร่ซัดฟรีคิกสุดสวยในเกมที่พบกับ โคลัมเบีย ในรอบแบ่งกลุ่ม และนับเป็นการทำประตูจากลูกฟรีคิกในชุดทีมชาติเป็นครั้งแรก

 

 

*************************************

 

 

6. สองลูกเตะมุมกับถ้วยแชมเปี้ยนลีกปี 1999 ของ "ปีศาจแดง"

 

 

 

 

 ปี 1999 แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่และนับเป็นถ้วยใบที่ 3 ของฤดูกาล หลังพลิกเอาชนะ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-1 จากผลงานของ เท็ดดี้ เชอริงแฮม กับ โอเล กุนนาร์ โซลชา ซึ่งจุดเริ่มต้นของทั้งสองประตูต่างมาจากการเปิดลูกเตะมุมของ เบคแคม

 

 

**************************************

 

 

7. ปี 1994 ประตูแจ้งเกิดในเสื้อสีแดง

 

 

 

 

เดวิด เบคแคม ได้ยิงประตูในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 1994-95 ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ กาลาตาซาราย 4-0 ซึ่งนั้นก็เป็นประตูแรกของเขาที่ทำให้กับทีม "ปิศาจแดง"

 

 

***********************************

 

 

8. เจอ "ไก่" เมื่อไรแม่นสั่งได้

 

 

 

 

จังหวะการยิงประตูของ เบคแคม ในเกมที่พบกับ "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ส ที่แม่นสั่งได้จนมีส่วนช่วยให้ แมนฯ ยู อยู่บนเส้นการการคว้าแชมป์

 

 

**************************************

 

 

9. ฟรีคิกอำลา "ชุดขาว" มุ่งหน้าสู่ลีกลุงแซม

 

 

 

 

จังหวะดังกล่าวเป็นการทำประตูครั้งสุดท้ายของ เดวิด เบคแคม ภายใต้เสื้อ "ทีมราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด หลังจากถูก ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือชาวอิตาเลียนดร็อปเป็นตัวสำรองจนเกือบหมดอนาคต ทำให้เจ้าตัวต้องตัดสินใจครั้งสำคัญด้วยการเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ แอลเอ แกแล็กซี่ ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์

 

 

****************************************

 

 

10. ประตูที่ถูกลืมในศึกรอบรอง เอฟเอ คัพ 1999

 

 

 

 

ในรอบรองชนะเลิศ นัด รีเพลย์ ศึก เอฟเอคัพ ปี 1999 แฟน "ผีแดง" ส่วนใหญ่มักจะจดจำการยิงประตูชัยของ ไรอัน กิกส์ ที่ช่วยให้ทีมเอาชนะ อาร์เซนอล ไป 2-1 แต่ก็อย่าลืมว่าประตูแรกที่พาทีมขึ้นนำมาจากแข้งสตาร์หน้าหยกรายนี้...

 

ที่มา : http://www.thairath.co.th

 

 

************************************

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...