ฮือฮา ! คิมโจกวางซู ผู้กำกับหนุ่มใหญ่ แต่งงานคู่เกย์เป็นครั้งแรกในเกาหลี

 

 

 

 

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก TV Daily, Allkpop

           คิมโจกวางซู ผู้กำกับชาวสีม่วงและว่าที่สามี คิมซึงฮวาน จะเป็นคู่เกย์คู่แรกของเกาหลีใต้ที่แต่งงานกัน พร้อมเชิญประธานาธิบดีร่วมงาน

           แม้ว่าการแต่งงานของคนเพศเดียวกันและคู่เกย์จะเป็นที่ยอมรับในหลาย ๆ ประเทศ แต่ในบางประเทศอย่างเช่นเกาหลีใต้ กลับไม่ให้การยอมรับเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนัก โดยเฉพาะกลุ่มรักร่วมเพศและคู่เกย์ แม้ว่าจะมีกระแสจิ้นชาย-ชาย หญิง-หญิง ในบรรดาแฟนคลับนักร้องเกาหลีอยู่มากก็ตาม ในขณะเดียวกัน ก็มีกลุ่มเกย์เกาหลีที่พยายามเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมในเพศสภาพอยู่ เช่นกัน อย่างผู้กำกับชาวสีม่วง คิมโจกวางซู ผู้เปิดเผยตัวตนว่าเป็นคนรักเพศเดียวกัน และมีผลงานภาพยนตร์แนวเกย์หลายเรื่อง เขาและคู่รักเตรียมจะเข้าพิธีวิวาห์กันในเดือนกันยายนนี้ พร้อมขึ้นแท่นเป็นคู่เกย์ชาวเกาหลีคู่แรกที่ได้แต่งงานกันอีกด้วย

           ทั้งนี้ เพื่อเป็นการประกาศเรื่องการแต่งงานของเขาให้รู้ทั่วกัน คิมโจกวางซู ผู้กำกับวัย 48 ปี ได้จัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ขึ้นที่ Art Nine ในโซล โดยเขามาพร้อมกับ คิมซึงฮวาน ชายหนุ่มวัย 29 ปี ว่าที่สามีของเขา ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่ คิมซึงฮวาน ได้ออกมาเผยตัวต่อหน้าสื่อเป็นครั้งแรก ในฐานะหวานใจหนุ่มของผู้กำกับซึ่งแก่กว่าตนเองถึง 19 ปี โดยการปรากฏตัวต่อสาธารณชนในครั้งนี้ เขาได้รับการอวยพรเป็นอย่างดีจากเพื่อน ๆ และครอบครัวมาแล้ว

           ด้านผู้กำกับ คิมโจกวางซู ได้ประกาศในงานแถลงข่าวครั้งนี้ว่า เขาจะเชิญ มุนแจอิน (Moon Jae In) หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี, บันคีมูน (Ban Ki Moon) เลขาธิการสหประชาชาติ และ ปาร์คกึนเฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ มาร่วมงานแต่งของเขาด้วย แม้ว่าประธานาธิบดีหญิงคนนี้กับตัวเขาจะมีแนวทางที่ต่างกันทั้งเรื่องการ เมืองและแนวคิด แต่เขาคิดว่าถึงอย่างไรก็ต้องเชิญเธอมาร่วมงานให้ได้ เนื่องจากเธอดำรงตำแหน่งเป็นผู้นำประเทศคนปัจจุบัน นอกจากนี้ เขายังวางแผนจะเชิญบุคคลระดับผู้นำในเกาหลีใต้อีกหลายคนมาร่วมงานวิวาห์ของ เขา ด้วยหวังว่าบุคคลเหล่านี้จะช่วยเปิดทางเพื่อสิทธิมนุษยชนของกลุ่มเพศทาง เลือกในสังคม

           สำหรับงานแต่งงานของ คิมโจกวางซู คิมซึงฮวาน จะจัดขึ้นในวันที่ 7 กันยายนนี้ โดยแม้ว่าจะมีพิธีวิวาห์อย่างถูกต้อง แต่งานแต่งของพวกเขาก็ยังไม่ได้ถูกรับรองทางกฎหมายอยู่ดี ซึ่งในเรื่องนี้ ผู้กำกับคนดังเผยว่า กลุ่มรักร่วมเพศควรได้รับสิทธิต่าง ๆ เท่าเทียมกับคู่รักต่างเพศ ทั้งนี้ พวกเขาจะยังคงเดินหน้าเคลื่อนไหวกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้การแต่งงานของเกย์เป็นเรื่องถูกกฎหมายในเกาหลีให้ได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...