คริสเตียน ดิออร์ -เครื่องประดับ

 

ประวัติความเป็นมาของ Dior
Dior เกิดขึ้นมาจาก Christian Dior  คริสเตียน ดิออร์ เกิดเมื่อวันที่ 21 มกราคม ค.ศ. 1905
เป็นนักออกแบบเสื้อผ้าชาวฝรั่งเศส เกิดที่เมือง Granville นอร์มังดี ประเทศฝรั่งเศส ศึกษาด้าน
การฑูตในกรุงปารีส  Christian Dior เริ่มเข้าสู่อุตสาหกรรมแฟชั่นในช่วงปี 1930 และเปิดร้านเสื้อผ้าของเขาเองในปารีส ในปี 1946 ใน  ปี 1947  Christian Dior ได้เปิดตัวแฟชั่นแนวใหม่นามว่า “New Look” ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก นั่นคือ เสื้อแบบไหล่แคบ และกระโปรงยาว ซึ่งมาแทนที่เสื้อแบบไหล่กว้างและกระโปรงสั้นแบบตรงในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 เสื้อผ้าแบบ “New LooK” ได้ปฏิวัติวงการแฟชั่นสตรี และทำให้ปารีสกลายเป็นศูนย์กลางของโลกแฟชั่น การออกแบบของ Christian Dior ในยุคต่อมา ได้แก่ ชุดแซ็ค (ชุดสตรีปล่อยยาวไม่มีเข็มขัด) แบบทรงตรง ยังคงทำให้ Dior เป็นผู้นำแฟชั่นในระดับสากล จนเมื่อดิออร์เสียชีวิตลง เขามีร้านเสื้อผ้าถึง 24 ประเทศ และได้รับการสืบทอดต่อมาโดย Yves Saint Laurent, Marc Bohan, Gianfranco Ferre และ John Galliano

ปัจจุบัน Christian Dior ยังคงเป็นแบรนด์แนมชั้นนำในโลกแฟชั่นและมีผลิตภัณฑ์มากมายหลากหลาย ประเภท อาทิ เช่น เสื้อผ้าบุรุษและสตรี เครื่องหนัง เครื่องสำอาง ซึ่งล้วนได้รับความนิยมไม่เสื่อม

ผลิตภัณฑ์อีกประเภทที่สร้างชื่อเสียงมาช้านานควบคู่กันก็คือ  เจเวลลี่ เครื่องประดับอัญมณี    โดยแรกเริ่มนั้นเน้นทำให้เฉพาะผู้มีอันจะกินชั้นสูงเท่านั้น  เช่น  ราชวงศ์ ไฮโซแท้ ไฮโซเทียม ต่อมามีการขยายกิจการสู่ทุกชนชั้น เพศวัย แต่คงไว้ซึ่งการบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม 

 Dior Donut

 

 diorette earing collection for teen

 

 bracelet

 

 dior and celeb

ที่มา: dior.com
 
16 พ.ค. 56 เวลา 21:51 3,939 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...