ส้วม เหงาๆ จากทั่วโลก

เคย มั้ย!? ดั้นด้น ลัดเลาะ ปีนป่าย ขึ้นไปยังจุดชมวิวอันสวยสด แต่ต้องสลด ยืนสะท้าน ด้วยอาการของคนอยากปลดทุกข์ แต่มาไกลขนาดนี้ก็คงต้องหาที่พึ่งอย่างย่อมหญ้า แก้ปัญหาให้พอทุเลา ส่วนบางประเทศ บางเมืองเขาช่างคิด ประดิษฐ์ห้องส้วมเล็กๆ ไว้ ณ สถานที่ท่องเที่ยว อันไกลโพ้น จะหนัก จะเบา ก็เข้าได้ กับ ส้วม เหงาๆ จากทั่วโลก

Cougar Peak Lookout in Montana

เป็นการปลดทุกข์ที่บรรยากาศดีที่สุดในโลกก็ว่าได้ ห้องส้วมท่ามกลางความเขียวขจีของยอดไม้ เบื้องหลังคือวิวของ Clark Fork River อากาศช่างบริสุทธิ์ น่าสูดหายใจเข้าลึกๆ (ออกจากห้องส้วมก่อนนะ!)

Hood River County, Oregon

บรื๋อ อออ!! ใครมาปวดหนัก ปวดเบาที่นี่คงคิดหนัก ปัญหาหนึ่งก็คือทิชชู่จะพอมั้ย ไหนจะใช้ทำธุระ ซ้ำยังต้องเอามาเช็ดน้ำมูก งานนี้ก็ฟื้ดฟ้าดเช็ดเสื้อแทนละกัน ดูสภาพหิมะปกคลุมส้วมขนาดนี้ ปัญหาใหญ่สุดน่าจะเป็น “ล้างมือ”

Alaska’s Mount McKinley

คนปีนขึ้นมาที่นี่ว่าพยายามแล้ว คนขึ้นมาสร้างห้องส้วมที่นี่พยายามยิ่งกว่า

Moose Mountain, Alberta, Canada

เป็นส้วมที่ ลงหลักได้หมิ่นเหม่มาก ใครเข้าคงหวั่นๆ ถ้าลมพัดแรงๆ จะมีหงายเงิบกันมั้ย โชคดีที่บริเวณนี้คงไม่ค่อยมีใครได้มาเยือน เพราะเป็นเขตที่ทางการแคนาดาใช้ลงพื้นที่สำรวจไฟป่าเท่านั้น แต่เพื่อความสบายใจเขยิบมากลางหน่อยก็ดีมั้ง!

Aruba’s Arikok National Park, Netherlands

ดูเหมือนส้วมนี้จะไม่เหงา เพราะเราพกไปไหนก็ได้ เพียงแต่คิดหน่อยว่าจะไปไหน ปวดบ่อยมั้ย และจะพกไปยังไงสำคัญสุด

Bodie, California

ย่านนี้ เมืองนี้ ห้องส้วม ใน ที่เหงาๆ แบบนี้เป็นที่นิยม หน้าตาก็จะแตกต่างกันไป นี่เป็นเพียงหนึ่งในนั้น ไม่ต้องกลัวเรื่องความทนทาน เพราะมีไม้ค้ำยัน (-__-!) แถมบานประตูไม่ต้อง เพราะจะได้มองทิวทัศน์ได้แบบเต็มๆ

Peruvian desert

อันนี้ช่างใส่ใจรายละเอียด ส้วมนี้สังเกตดีๆ ตรงหัวมุมด้านบนใกล้ทางเข้า มีการทำสัญลักษณ์แยกชาย-หญิงซะด้วย เอ่อ อยากจะบอกว่าทำประตูดีกว่ามั้ย!?

Kananaskis Country in Alberta, Canada

ส้วมนี้ น่าจะหรูและดูดีที่สุดหากเทียบจากที่อื่นๆ ที่สำคัญสะอาดแน่ๆ เพราะป้ายบอกว่า “ส่วนบุคคล” ไม่ใช่ส้วมสาธาณะนะฮะ งานนี้ล็อคอย่างดี แบบว่ามีหวง!

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...