Who Cares? แคมเปญเกณฑ์ทหารผ่านสื่อ

 

 

 

 

 

 

ในขณะที่บ้านเราเพิ่งเสร็จสิ้นการตัวเลือกชายไทยเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ประเทศสวีเดนกำลังตกอยู่ในสภาวะขาดชายฉกรรจ์อาสาเข้ารับใช้ชาติ อาจเป็นเพราะด้วยกฏหมายที่ไม่บังคับและประเทศชาติก็สงบเงียบ แต่ถึงอย่างไรทางกองทัพก็ยังต้องการประชาชนเพศชายเข้ากองทัพเพื่อผลัดเปลี่ยนกับชุดก่อนที่กำลังรับใช้ชาติอยู่ แต่เนื่องจากผู้สมัครมีน้อยนิดเหลือเกิน ทำให้ทหารที่ประจำการอยู่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถปลดประจำการออกมาได้

 

Swedish Armed Forces กองทัพสวีเดนจึงออกแคมเปญ Who Cares? เพื่อจูงใจให้ชายฉกรรจ์สวีเดนสมัครเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ซึ่งความเจ๋งของมันอยู่ตรงที่แคมเปญจะถ่ายทอดผ่าน Youtube จอทีวีใหญ่กลางเมือง และโซเชียลเนตเวิร์คอื่นๆ  โดยมีถ่ายทอดชายหนุ่มคนหนึ่งนั่งเฉยๆอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ จนกว่าจะมีคนอาสาใหม่มานั่งแทน ทั้งหมดนี้ก็เปรียบเหมือนว่าทหารที่กำลังอยู่ในราชการกำลังรอให้คุณไปสมัครเพื่อรับช่วงต่อนั่นเอง และหลังจากนั้น 85 ชั่วโมง ก็มีชายสวีเดนต่างสมัครเข้าแคมเปญเกณฑ์ทหารอย่างสมัครใจ จนเกินกว่าตำแหน่งที่รับกว่า 2 เท่า 

เห็นได้ชัดว่าการโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียนั้นได้ผลเกินคาด หากนำมารณรงค์ทำในสิ่งที่สร้างสรรค์ อาจนำประโยชน์มาให้สังคมได้อย่างเหลือเชื่อเลยล่ะครับ

 

 

 


11 พ.ค. 56 เวลา 12:37 1,482 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...