"โอ๊ค"แรงส์! ถาม"ชัย ราชวัตร" จะแสดงความรับผิดชอบสังคม หรือขอกระโปรงแอร์คาเธ่ย์คลุมหัว ?

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา ประมาณ 18.28 น. วันที่ 5 พฤษภาคม นายพานทองแท้ ชินวัตร หลานชายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ตอบโต้  "ชัย ราชวัตร" การ์ตูนนิสชื่อดัง ของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ที่ขึ้นข้อความพาดพิง สื่อความหมาย ว่า อาจจะเป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์  กรณีการปาฐกถาที่ประเทศมองโกเลีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

โดย นายพานทองแท้ ได้ระบุข้อความดังนี้

 

 

"ผู้หญิงที่อยากจะให้กำลังใจผู้หญิงด้วยกัน"

 

รวมทั้งผู้ชาย หรือบุคคลที่เป็นกลางทางเพศ ใครอยากจะให้กำลังใจ "นายกฯหญิงเก่ง" ที่โดน "ผู้ชายอกสามศอก" เอา(เพศแม่ของตัวเอง)ไปเปรียบเทียบกับโสเภณี เชิญให้กำลังใจด้วยการ "กด Like" ที่หน้านี้เลยครับ


... ----------------L----------I----------K----------E-------------------

 

คำว่าโสเภณีที่ผมเขียนนี้ ต้นฉบับเขียนโดยคนเขียนการ์ตูนล้อการเมือง นาม"ชัย ราชวัตร" ใช้คำว่า "กระหรี่"ครับ ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า เขียนโดยฝีมือของคนที่เป็นสื่อมวลชน ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในอาชีพที่ต้องมีความสุภาพ สำรวม และดำรงตนเป็นกลางไม่เลือกข้าง การที่จะต้องสื่อสารกับคนไทยทั้งประเทศ ผ่านตัวหนังสือ,บทความรวมถึงนักเขียนการ์ตูนล้อการเมือง ซึ่งมีคนติดตามอ่านทุกเพศทุกวัยนับล้านคนในแต่ละวัน ควรจะต้องมีทัศนคติที่ "เป็นกลางทางการเมือง" เพื่อที่จะได้นำเสนอในสิ่งที่เป็นกลาง ให้ประชาชนทั่วไปได้วิเคราะห์ด้วยตัวเองว่า สถานการณ์ ณ เวลานั้น ประชาชนเจ้าของประเทศควรจะสนับสนุน หรือคัดค้านแนวความคิดของนักการเมืองในซีกใด ฝ่ายค้านหรือรัฐบาล

 

กรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการเขียน ที่เป็นกลาง (ใจพรรคประชาธิปัตย์)เป็นอย่างยิ่งของชัย ราชวัตร แล้ว ยังใช้การเปรียบเทียบที่ไม่เหมาะสม รวมถึงใช้คำพูดที่หยาบคาย หากเป็นการใช้ชื่อ นาย.....อะไรสักอย่าง??? เขียนความเห็นของตนไปในเฟสบุ๊คส่วนตัวยังพอว่า แต่นี่ใช้นามปากกาแห่งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ซึ่งมีสถานะเป็นหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ ครองยอดขายอันดับหนึ่งของเมืองไทยมาตั้งแต่ผมยังไม่เกิด ซึ่งคนไทยเกินครึ่งประเทศรู้สึกว่าไทยรัฐ คือเพื่อนรักคือญาติพี่น้อง ที่ต้องตื่นมาเจอและให้ข้อมูลข่าวสารกันทุกๆเช้า อยู่ๆเพื่อนรักปล่อยให้นักเขียนมือวางระดับต้นๆ ซึ่งเขียนการ์ตูนมาเขียนข้อความในลักษณะนี้ หลายคนจึงรู้สึกช๊อคกับสิ่งที่นักเขียนการ์ตูนล้อการเมืองแบบเลือกข้างผู้นี้ กระทำในนาม ชัย ราชวัตร

 

ผู้ที่ชอบอ่านหนังสือพิมพ์ไทยรัฐทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย รวมถึงพี่น้องมวลชนคนเสื้อแดง ปกติก็รู้อยู่เต็มอกว่าคนผู้นี้ เขียนการ์ตูนที่ชื่นชมพรรคประชาธิปัตย์ และไม่เคยเขียนการ์ตูนที่เป็นบวกกับพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว แต่ก็ถือว่าเป็นคอลัมน์การ์ตูนล้อการเมือง พอยอมรับกันได้ก็ซื้ออ่านกันไป เพราะคอลัมนิสต์คนอื่นๆของไทยรัฐ ส่วนใหญ่มีความเป็นกลาง จะติ-ชมผู้ใดก็กระทำในลักษณะติเพื่อก่อ ทำดีก็ชมกันไปสำหรับทุกพรรคการเมือง ไม่เคยที่จะมีนักเขียนคนใดของไทยรัฐ มาเปรียบเทียบนักการเมืองโดยเฉพาะเพศแม่(ของตัวชัย ราชวัตรเองด้วย) กับกระหรี่เยี่ยงนี้!!

 

ผมได้โพสต์"ร้อยกรอง"ของกลุ่มผู้ใช้ Internet ที่ไปยื่นต่อ ผู้บริหารของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐไว้ในโพสต์ก่อนหน้านี้ ลองอ่านดูครับจะเห็นว่าคนส่วนใหญ่(ในโลกออนไลน์) มิได้เห็นว่าไทยรัฐสนับสนุนการกระทำนี้ แต่ก็เห็นพ้องต้องกันว่า อยากให้หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ไทยรัฐ จงคงมาตรฐานในความเป็น"ไทยรัฐ" และจงพิจารณากรณีที่เกิดขึ้นนี้อย่างเป็นกลาง ได้โปรดให้ความเป็นธรรม กับอาปูในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย และในฐานะที่อาปูเป็นลูกผู้หญิงคนนึง ควรจะมีเกียรติและศักดิ์ศรี ไม่ควรจะให้ใครก็ตามในสังกัดไทยรัฐมากระทำการดูถูกเช่นนี้ได้

 

ในโลกออนไลน์ ชัย ราชวัตร โดนคนเข้าไปถล่มด่าว่าเป็นหน้าตัวเมีย ไม่ให้เกียรติผู้หญิง จนเน็ตล่มกันไปเป็นแถบๆครับ แต่พอเปิดเฟสบุ๊คของเจ้าตัวดู กลับมาเขียนปลอบใจตัวเอง ว่ามีแต่คนโทรมาชื่นชม ผมอ่านดูแล้วอยากจะใช้คำว่าสมเพช แต่เกรงจะไม่สุภาพเพราะท่านก็เป็นผู้ใหญ่ ขอใช้คำว่าอนาถใจแล้วกันครับ ถ้าอยากรู้ว่าคนเขาเชียร์หรือสาบแช่ง ก็ลองโพสต์เบอร์มือถือที่บอกว่ามีแต่คนโทรมาให้กำลังใจ ลงในเฟสต์บุ๊คดูสิครับ แลัวนับสายว่า คนโทรเข้ามาเชียร์กับคนโทรเข้ามาแช่งชักหักกระดูก อย่างไหนจะมีมากกว่ากัน หรือจะโหวตกันดูก็ได้ ใครสนับสนุนการกระทำของชัยฯให้โพสต์เชียร์ในเฟสบุ๊คชัยฯ ใครคิดว่าการกระทำแบบนี้เป็นการดูถูกลูกผู้หญิง ซึ่งสังคมไทยไม่ยอมรับให้มาโพสต์ไม่เห็นด้วยที่นี่ จะลองดูไหมละ??

 

คราวที่แล้วมีแอร์ของสายการบินหนึ่ง ได้แสดงความอคติเลือกข้างทางการเมือง และโพสต์ข้อความที่ไม่เหมาะสม เชื่อมโยงไปถึงสายการบิน ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสายการบิน และอาชีพแอร์โฮสเตจที่ต้องให้บริการผู้โดยสารทุกคนโดยทัดเทียมกัน ปรากฏว่า หลังจากที่เกิดกระแสสังคมกดดันมากๆเข้า แอร์ผู้นั้นก็ได้ลาออกจากอาชีพซึ่งได้ทำมานับสิบปี ถึงแม้ความคิดทางการเมืองจะต่างกันสุดขั้ว แต่ผมก็ต้องยอมรับในความรับผิดชอบต่อส่วนรวม และต่อองค์กรที่แอร์ผู้นั้นสังกัด นี่คือความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ผู้ชายต้องยอมรับครับ

 

มาครั้งนี้ ผู้ชายอกสามศอกแท้ๆ ดูถูกลูกผู้หญิงซึ่งกำลังทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ โดยการนำไปเปรียบเทียบกับอาชีพที่สังคมไม่ยอมรับ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย โดยใช้นามปากกาที่ตนใช้เขียนการ์ตูนในสื่อยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของเมืองไทย ซึ่งมีผู้อ่านทุกเพศทุกวัย สร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการสื่อมวลชน และหนังสือพิมพ์ต้นสังกัดเป็นอย่างยิ่ง เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเยาวชน และสร้างบรรทัดฐานเลวๆให้กับสังคม ควรจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร เลือกได้ใน2ทางเท่านั้น

 

ยืดอกแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม หรือไปขอกระโปรงแอร์คาเธ่ย์มาคลุมหัวดีครับ "ชัย ราชวัตร"!!!"

 

 

 


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายพานทองแท้  ได้โพสต์ "ร้อยกรอง"ของกลุ่มผู้ใช้ Internet ที่ไปยื่นต่อ ผู้บริหารของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว  พร้อมเชื้อเชิญ ให้บรรดาแฟนเพจมาติดตาม ความคิดเห็น ของ "พานทองแท้" ต่อเรื่องนี้ ในฐานะ"องครักษ์พิทักษ์อาปู" ในช่วงเย็น

 

 

คลิกอ่าน "โอ๊ค"จี้ไทยรัฐรักษามาตรฐาน นสพ.พี่ใหญ่ เรียกแขก"เย็นนี้"ได้เห็นท่าทีองครักษ์พิทักษ์ "อาปู"


 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...