ชาวโลกแห่ดูคลิป สิ่งเล็กๆ ในสังคมที่เรียกว่า “น้ำใจ“

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลิปวิดีโอที่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชาวรัสเซียคนหนึ่ง ตัดต่อและโพสต์คลิปลงตามเว็บไซต์ชื่อดัง กลายเป็นคลิปที่คนทั่วโลกต่างพากันคลิกกันเข้าไปชม และวิพากษ์วิจารณ์มุมมองดีๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม โดยเฉพาะประเทศกว้างใหญ่อย่างรัสเซีย

คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นฟุตเทจวิดีโอที่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง บันทึกภาพได้จากกล้องวิดีโอหน้ารถยนต์ในรัสเซีย โดยผู้โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าว ต้องการสะท้อนให้เห็นอีกมุมหนึ่งที่เกิดขึ้นบนท้องถนนในรัสเซีย เนื่องจากตลอดเวลาที่ผ่านมา อุบัติเหตุบนท้องถนนหรือพฤติกรรมความเห็นแก่ตัวของผู้ใช้ถนน ที่ถูกนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ส่วนใหญ่คลิปเหล่านั้นมักจะเกิดขึ้นในรัสเซีย

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าว แสดงให้เห็นภาพเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม เช่น ช่วยคนแก่ข้ามถนน ช่วยปัดหิมะออกจากไฟท้ายรถให้ ช่วยคนพิการที่ล้มอยู่กลางถนนจอแจ หรือแม้กระทั่ง จอดรถเพื่อให้เป็ดข้ามถนน ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งเล็กๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม และทำให้เห็นว่า "โลกใบนี้ยังไม่สิ้นคนดีมีน้ำใจ"

นอกจากนี้ ตามรายงานยังระบุว่า คลิปดังกล่าวภายหลังจากเผยแพร่ลงในโลกอินเตอร์เน็ต มีผู้เข้าชมมากกว่า 800,000 ครั้งเพียงแค่วันเดียว และช่วยกันส่งต่อกันเป็นวงกว้าง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...