ปะทะเดือด!!ทหารพราน-มูเซอดำแก๊งพ.ท.ยี่เซขนยาบ้า ดับ 5 ศพ ของกลางอื้อ-เงินสดเป็นล้าน

เวลา 09.00 น. วันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ร่วมกับนายวิชัย ไชยมงคล ผอ.ปปส.ภาค 5 พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.เชียงราย ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทหารพรานจากร้อย ทพ.3108 และ 3109 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ปะทะกับขบวนการยาเสพติดพื้นที่บ้านอาแหละ ม.2 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ห่างจากชายแดนไทย-พม่า ประมาณ 20 กิโลเมตร เมื่อไปถึงพบ พ.อ.วัชพงศ์ แก้วแจ้ง ผบ.ฉก.ทพ.31 นำไปตรวจที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่าเขาสูงชันโดยจุดเกิดเหตุเป็นร่องน้ำห้วยบ้านเก่าลัดเลาะไปไปเทือกเขาดอยไม้ยางที่มีป่าไผ่ปกคลุมอยู่เต็ม

 จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพคนร้ายเสียชีวิตจำนวน 5 ศพ แต่ละศพถูกกระสุนปืนเจ้าหน้าที่ยิงตามลำตัวโดย 2 ศพแรก นอนอยู่ภายในร่องน้ำ ห่างจากศพที่สองประมาณ 20 เมตร ส่วนที่เหลืออีก 3 ศพ อยู่บนเนินเขาห่างออกไปประมาณ 10 เมตร แต่ละศพพบของกลางยาบ้าในกระเป๋าที่สะพายไปด้วยศพละ 1-2 มัด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมด 7,000 เม็ด พร้อมอุปกรณ์เสพ นอกจากนี้พบอาวุธที่ใช้ยิงต่อสู้ประกอบไปด้วยปืนลูกซองขนาด .22 ติดลำกล้องจำนวน 1 กระบอก ปืนอาก้า จำนวน 1 กระบอก ปืนลูกซองยาวขนาด 5 นัดจำนวน 1 กระบอก ปืนลูกซองสั้นขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก  ลูกระเบิดชนิดลูกเกลี้ยงผลิตในประเทศจีนจำนวน 1 ลูก และในกระเป๋าของหนึ่งในคนร้ายพบมีธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทอยู่จำนวน 10 มัด รวมของกลางเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท

 เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ทหารพรานทราบว่าก่อนหน้านี้ได้ลาดตระเวนไปตามภูเขาดังกล่าว ซึ่งเชื่อมจาก อ.แม่จัน อ.แม่ฟ้าหลวง ไปทางชายแดนไทย-พม่า ต่อมาได้พบชายฉกรรจ์เป็นกองกำลังติดอาวุธประมาณ 20 คน ถืออาวุธครบมือพร้อมสะพายกระเป๋าสัมภาระไปตามแนวป่าเจ้าหน้าที่ทหารพรานจึงให้สัญญานขอเข้าไปตรวจสอบ แต่ปรากฎว่ากลุ่มชายดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนนานาชนิดยิงต่อสู้ เพื่อเปิดทางหลบหนีจึงเกิดการต่อสู้กันขึ้นนานประมาณ 10 นาที เสียงปืนดังสนั่นไปทั่วแนวป่า สิ้นเสียงปืนกลุ่มคนร้ายได้หลบหนีเข้าป่าไปได้ประมาณ 15 คน และถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 5 ศพ พร้อมของกลางดังกล่าว

 พล.ต.สมศักดิ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าเทือกเขาบริเวณดังกล่าวถูกกลุ่มกองกำลังติดอาวุธค้ายาเสพติดใช้เป็นเส้นทางลำเลียง เพื่อนำเข้ามาพักชั้นในของประเทศ ก่อนจะลักลอบขนต่อไป แต่สำหรับกลุ่มนี้คาดว่าเป็นกลุ่มมูเซอดำกลุ่ม พ.ท.ยี่เซ ซึ่งมีฐานอยู่ตรงกันข้าม อ.แม่ฟ้าหลวง ซึ่งได้ลักลอบขนยาเสพติดไปส่งให้กับผู้ซื้อ หรือนำไปพักไว้ที่หมู่บ้านพักยาเสพติดในเขต ต.ป่าตึง ที่เป็นพื้นที่เป้าหมายของเจ้าหน้าที่แล้ว จากนั้นได้เดินทางกลับพร้อมเงินสดที่ขายได้ ส่วนยาบ้าคงเป็นค่าจ้างอีกส่วนหนึ่งที่ใช้เสพ

 ทั้งนี้คาดว่ายังมีของกลางอีกมากแต่เนื่องจากเป็นกองกำลังติดอาวุธมืออาชีพที่พร้อมด้วยอาวุธที่ทันสมัย จึงสามารถเก็บเอาของกลางที่เหลือหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลติดตามจับกุมและสืบหาแหล่งที่นำของกลางยาบ้าไปส่งแล้วดังกล่าวต่อไป ทั้งนี้กลุ่มนี้เคยก่อเหตุยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาถึง 3-4 ครั้งแล้ว และเข้ามาเคลื่อนไหวลึกเข้ามาชั้นในของประเทศร่วม 20 เมตร จึงจะต้องดำเนินการปราบปรามให้ราบคาบต่อไป


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...