แจ้ง 3 ข้อหาหนัก “ชัย ราชวัตร” โพสต์หมิ่นนายกฯปู

 

 

 

 

แจ้ง 3 ข้อหาหนัก “ชัย ราชวัตร” โพสต์หมิ่นนายกฯปู

 

 

 

ทนายความ “นายกฯ ยิ่งลักษณ์” หอบหลักฐานขึ้น สน.ดุสิต แจ้งความดำเนินคดี “ชัย ราชวัตร” ข้อหาดูหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังโพสต์ข้อความฉาวในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถือเป็นการติชมโดยไม่สุจริต ไม่มีมูลความจริง ให้ร้ายทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 3 พ.ค. ที่ สน.ดุสิต นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง จากสำนักงานอาภาวิชญ์ทนายความธุรกิจและการบัญชี ในฐานะทีมทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเเจ้งความดำเนินคดีนายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ “ชัย ราชวัตร” การ์ตูนนิสต์ล้อการเมืองชื่อดัง กรณีนายสมชัยได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างรุนแรงผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเขียนข้อความเปรียบเรื่องผู้หญิงขายบริการ เปรียบเทียบกับเหตุการณ์ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไปปาฐกถาเรื่องประชาธิปไตยเวทีประชาธิปไตยที่ประเทศมองโกเลีย โดยมี พ.ต.อ.ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผกก.สน.ดุสิต มารับมอบหนังสือ

นายนรวิชญ์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้มาเเจ้งความดำเนินคดีกับนายสมชัยในข้อหาดูหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากนายสมชัยได้โพสข้อความทำนองหมิ่นประมาทในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งถือเป็นการติชมโดยไม่สุจริต ไม่มีมูลความจริง และเป็นการให้ร้ายทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งตนได้นำเอกสารและหลักฐาน อาทิ ภาพการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กของ ชัย ราชวัตร และข่าวจากสื่อออนไลน์ มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่เบื้องต้นยังไม่มีการเรียกร้องค่าเสียหาย อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้เพื่อดำเนินการต่อไป

4 พ.ค. 56 เวลา 16:31 2,505 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...