ร็อคซี่ แม็กซิม ผิดชัวร์! โพสต์คลิป สอนเด็กดมเค ชี้กดไลค์-แชร์ ผิดด้วย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการคลุกวงข่าว โพสต์โดย คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ร็อคซี่ แม็กซิม ผิดเต็ม ๆ กรณี โพสต์คลิป สอนเด็กดมเค แม้จะออกมาแจงว่าเป็นแค่แป้งก็ตาม ด้านตำรวจชี้ คนกดไลค์ และกดแชร์ คลิปดังกล่าว ก็มีความผิดด้วย เบื้องต้นคาด ร็อคซี่ แม็กซิม อาจมีโทษจำคุก 5 ปี ฐานทำประชาชนตื่นตระหนก

            จากกรณีที่ น.ส.ขวัญใจ เข็มประดับ หรือ ร็อคซี่ แม็กซิม อายุ 19 ปี โพสต์คลิป "สอนเด็กดมเค" ลงในเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกไซเบอร์อย่างหนัก ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาปฏิเสธว่าคลิปดังกล่าวเป็นเพียงแป้ง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

            วันนี้ (3 พฤษภาคม) พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกต้องตรวจสอบให้ชัดว่าแป้งนั้นเป็นยาเสพติดจริงหรือไม่ หากเป็นยาเสพติดก็จะมีความผิดมาตรา 93/1 วรรค 1 พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 ข้อหา ผู้ใดยุยงส่งเสริมให้ผู้อื่นเสพ จำคุกตั้งแต่ 1-5 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000 - 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

            อีกส่วน คือการเผยแพร่คลิปผ่านทางยูทูบนั้น มีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (1) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ซึ่งในกรณีนี้ความผิดอยู่ที่การสอนวิธีผิด ๆ ให้เด็กเสพยา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

            ทั้งนี้ พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ยืนยันว่า การเผยแพร่คลิปดังกล่าวของ ร็อคซี่ แม็กซิม มีความผิดอย่างแน่นอน เบื้องต้นให้เข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง หากยังไม่มาจะทำการออกหมายเรียก และหากยังไม่มาอีกก็จะออกหมายจับต่อไป พร้อมทั้งหาเบาะแสชายเจ้าของเสียงที่ปรากฏในคลิปด้วย


            นอกจากนี้ พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ยังกล่าวว่า ฝากเตือนประชาชนทั่วไปที่กดไลค์ หรือแชร์คลิปดังกล่าว ก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วยเช่นกัน
 
            อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นิตยสารชื่อดังสำหรับผู้ชายก็ได้ตัดสิทธินางแบบสาวคนดังกล่าวออกจากกองประกวดสาวเซ็กซี่ประจำปี 2556 เป็นที่เรียบรัอยแล้ว หลังจาก ร็อคซี่ แม็กซิม ผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย เนื่องจากกองประกวดพบว่า มีการนำคลิปที่ไม่เหมาะสมเผยแพร่ต่อสาธารณะจริง
 
            และในวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ร็อคซี่ แม็กซิม ก็โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้แจงถึงคลิปฉาวที่เกิดขึ้น ว่า"ขอบคุณที่ด่ากันแรง ๆ นะคะ ทุกคำด่าจะจดจำเป็นคำสอน และครั้งต่อไปจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้อีก ขอบคุณทุกเว็บที่แชร์และด่าจนส่อให้เห็นถึงการศึกษาและชาติตระกูล ขอบคุณที่ทำให้มองเห็นสังคมในมุมกว้าง ว่าทุกวันนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน และขอสอดแทรกอะไรสักอย่างนะคะ ถ้าตัวคุณเองยังไม่ดีพอ อย่าเที่ยวด่าคนอื่น ถ้าคุณยังไม่ดีพอ ด่าอย่างกับตัวคุณเองไม่เคยใช้ยาเค ฉันผิดแค่ในคลิปนั้นเป็นเด็ก ฉันยอมรับในสิ่งที่ผิด แต่ในแบงก์ยี่สิบ มันคือแป้ง เขาทำเล่นกันเข้าใจไหมคะ ขอบคุณค่ะ"
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...