ประหลาด!! ควาย 3 เขา (คลิป)

 

 

 

 

ประหลาด!! ควาย 3 เขา

 

 

 

นายมนัส หนูอิ่ม เปิดเผยว่า ตนและบรรพบุรุษเป็นคน ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มีอาชีพทำสวนมะพร้าวและเลี้ยงควาย โดยเมื่อก่อนมีควายเป็นร้อยตัว แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีปัญหาการปลูกปาล์มน้ำมันและยางพาราเพิ่มขึ้น ทำให้พื้นที่สำหรับเลี้ยงควายฝูงลดน้อยลง ตนจึงทยอยขายควายไปเหลือไว้เพียง 3 ตัวเป็นควายเพศผู้ 1 ตัวคือตัวที่มี 3 เขาตนจึงตั้งชื่อมันว่า “เจ้าสามเขา” ปัจจุบันเจ้าสามเขามีอายุ 6 ปี น้ำหนักประมาณ 800 กิโลกรัม ส่วนควายเพศเมียอีก 2 ตัวชื่อ “เจ้าห้อยใหญ่” อายุ 12 ปี หนัก 400 กิโลกรัม และ”เจ้าห้อยเล็ก” อายุ 4 ปี หนัก 300 กิโลกรัม ต่อมาไอ้ 3 เขามีลูกกับเจ้าห้อยใหญ่ 1 ตัว และมีลูกกับเจ้าห้อยเล็กอีก 1 ตัว ลูกเจ้าห้อยใหญ่และลูกของเจ้าหอยเล็กปัจจุบันมีอายุ 1 ปี ทำให้ในขณะนี้ตนมีควายอยู่จำนวน 5 ตัว

“เจ้าสามเขา” นั้นจัดเป็นควายขนาดใหญ่ ในตอนที่มันมีอายุได้ 1 ปี ซึ่งยังเลี้ยงรวมอยู่ในฝูงใหญ่ตนสังเกตเห็นความผิดปกติว่าเขาด้านซ้ายเริ่ม แยกออกเป็น 2 เขา จึงไม่ยอมขายและเลี้ยงมันไว้รวมกับเจ้าห้อยใหญ่และเจ้าห้อยเล็ก ส่วนควายในฝูงตัวอื่น ๆ ตนขายไปทั้งหมด หลังจากนั้นในช่วงที่มันมีอายุ 2-3 ปี เขาข้างซ้ายทั้งสองเขาแยกออกจากกันและยาวออกไปเรื่อย ๆ จนในปัจจุบันช่วงโคนเขาใหญ่ที่ขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน แต่ในส่วนปลายแยกออกจากกันเห็นได้ชัดเจน ความยาวตั้งแต่โคนเขาถึงปลายเขาทั้งสองประมาณ 2 ฟุตเศษในส่วนที่แยกออกจากกันความยาวเขาละกว่า 1 ฟุต โดยเขาด้านในยาวกว่าเขาด้านนอกเล็กน้อย ในขณะที่เขาด้านขวาก็งอกออกมาเป็นปกติความยาวประมาณ 2 ฟุตเช่นกัน”

เจ้าของควาย 3 เขา กล่าวอีกว่า สำหรับเจ้าห้อยใหญ่และเจ้าห้อยเล็ก ก็มีเขาความแปลกประหลาดเช่นกัน โดยเจ้าห้อยใหญ่เขาทั้งสองข้างงอกย้อยลงมาด้านล่างคล้ายงาช้างปลายเขางุ้ม เข้าหากันและยาวจนเลยปากของเจ้าห้อยใหญ่ ความยาวรวมเกือบ 3 ฟุต เวลามันก้มลงกินหญ้าเขาทั้งสองข้างจะแตะพื้นทำให้มันกินหญ้าค่อนข้างลำบาก มันจึงเลือกกินหญ้าที่มียอดยาวขึ้นมาจากพื้นดินแทนการกินหญ้าที่มียอดสั้น ๆ ส่วนเจ้าห้อยเล็กก็มีเขาย้อยยาวลงมาคล้ายงาช้างเช่นเดียวกัน แต่ส่วนปลายของเขาทั้งสองข้างจะงอขึ้นบริเวณข้างปากทั้งสองข้าง โดยความยาวของเขาทั้งสองข้างของเจ้าห้อยเล็กประมาณ 2.5 ฟุต ซึ่งก่อนหน้านี้มีคนมาขอซื้อควายทั้ง 3 ตัวของตนทั้งเจ้าสามเขา เจ้าห้อยใหญ่ และเจ้าห้อยเล็กโดยให้ราคาสูงมากแต่ตนไม่ยอมขาย เพราะตนและครอบครัวมีความรักความผูกพันกับควายทั้ง 3 ตัวเป็นอย่างมาก โดยครอบครัวของตนรู้สึกว่าการเลี้ยงเจ้าสามเขา เจ้าห้อยใหญ่ และเจ้าห้อยเล็ก ทำให้ครอบครัวของตนประสบแต่ความสุข มีโชคลาภมาโดยตลอด และเมื่อมันมีลูกออกมาอีก 2 ตัวทำให้ตนมีควายที่เลี้ยงอยู่ในขณะนี้รวม 5 ตัว ตั้งใจว่าจะเลี้ยงมันไปเรื่อย ๆ ไม่ยอมขายควายอีกแล้ว” นายมนัส กล่าวยืนยัน

2 พ.ค. 56 เวลา 14:17 5,899
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...