จัดไป!! รวมสิ่งมีชีวิตที่เร็วที่สุดในโลก

 

 

 

 

 

 

วันนี้ที่สุดในโลกขอเสนอ…… แถ่นแถ้นแถ๊นนนน…รวมสิ่งมีชีวิตที่เร็วที่สุดในโลกกกกกก ต้องให้มีเสียงเอคโค่ด้วย ฮ่าๆๆ  สื่งมีชิวิตบนโลกเรานั้นมีมากมายหลายชนิดเหลือเกินไม่รู้ว่ามีกี่สปีชี่กันแน่ (พิมพ์ป่าวไม่รู้ ) วันนี้เราจึงได้นำเอาบางส่วนของสิ่งมีชีวิตอันมีความเป็นที่สุดในโลกอยู่ในตัวมากฝากกัน อย่าพูดให้มากเลยไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีสัตว์ตัวไหนบ้าง และใช่เจ้าตัวที่คุณคิดไว้หรือเปล่าน่ะ
สัตว์ชนิดแรกที่มีความเร็วเป็นที่สุดในโลกได้แก่เจ้า Tiger beetles ด้วงเสือ บางสายพันธุ์สามารถวิ่งได้เร็วกว่า 8 กิโลเมตร/ชั่วโมง นับว่าเป็นแมลงที่เร็วที่สุด และยิ่งหากเทียบกับขนาดร่างกายด้วยแล้ว มันเป็นสัตว์ที่เร็วที่สุดในโลก หากมันตัวเท่าเหยี่ยว หรือ เสือซีต้าร์ คงไม่มีสิ่งมีชีวิต ใดบนโลกนี้ เร็วเท่า ด้วงเสือ อีกแล้ว  ว้าวๆๆๆๆ สุดยอดไปเลยใช่มั้ย

ด้วงเสือ

สัตว์ชนิดต่อมาที่มีความเร็วที่สุดในโลกได้แก่ Spiny-tailed iguana อีกัวน่าหางหนาม(สายพันธุ์ Costa Rica ) เป็นสัตว์เลี้อยคลานที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก ด้วยความเร็ว 34.6 กิโลเมตร/ชั่วโมง เจ้าตัวนี้มันเร็วที่สุดในโลกของสัตว์เลื้อยคลานน่ะ

อีกัวน่า

สัตว์ชนิดต่อไปที่เร็วที่สุดในโลกเหมือนกันคือ Dragonfly แมลงปอเป็นแมลงที่บินเร็วที่สุดในโลก แมลงปอสามารถบินได้เร็วประมาร 30 – 60 กิโลเมตร/ชั่วโมงโดยความเร็วในการบินขึ้นอยู่ กับ ชนิดของแมลงปอ ขึ้นอยู่กับ ขนาดของแมลงปอ โดยแมลงปอ ขนาดใหญ่สามารถบินได้เร็วกว่า แมลงปอขนาดเล็ก โอวเร็วมากๆเลยน่ะเราเคยเห็นแมลงปอบินได้เร็วมากๆ  

แมลงปอ

ต่อกันเลยกับ นกกระจอกเทศ คือ นกที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก และยังครองตำแหน่งนกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และสัตว์ที่มีไข่ใหญ่ที่สุดในโลก อีก 2 ตำแหน่ง เจ้าตัวนี้เนื้ออร่อยด้วยน่ะ เป็นสัตว์ที่มีทั้งประโยชน์ในด้านของการบริโภคและการท่องเที่ยวด้วย (ทำไมเค้าเรียกมันต่อท้ายด้วยเทศน่ะ สงใสกันมั้ย   )

นกกระจอกเทศ

สัตว์ชนิดต่อมาคือปลากระโทงอินโด-แปซิฟิกเป็นปลาที่ว่ายน้ำเร็วที่สุดในโลก พวกมันสามารถว่ายน้ำล่าเหยื่อด้วยความเร็วถึง 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง ปลากระโทงอินโด-แปซิฟิก เป็นปลาที่พบได้ในมหาสมุทรแปซิฟิก ในน่านน้ำของประเทศอินเดีย มีลักษณะปลาแหลมยาว มีคลีบหลังขนาดใหญ่และสามารถว่ายได้ด้วยความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เร็วๆสุดและเป็นสุดยอดของนักตกปลา ที่สำคัญต้องช่วยกันอนุรักษ์เพราะเริ่มจะหายากแล้ว

ปลากระโทงอินโด-แปซิฟิก

และเจ้าตัวต่อมาของสัวต์ที่เร็วที่สุดในโลกวันนี้คือ เสือซีต้าร์สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก สือซีต้าร์มีถิ่นที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ ของ ทวีปอัฟริกา เสือซีต้าร์สามารถทำอัตราความเร่งจาก 0 – 103 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายใน 3 วินาทีและสามารถวิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ยได้ 112 – 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในระยะทางไม่เกิน 460เมตร ถ้าเจอตัวเป็นๆนี่ต้องบิดคันเร่งกันให้มิดเลยเพื่อหนีมัน

เสือชีต้าร์

และเจ้า Peregrine Falcon คือ สัตว์ที่เร็วที่สุดในโลก เหยี่ยวชนิดนี้สามารถดิ่งลงมาด้วยความเร็วกว่า 320 กิโลเมตร/ชั่วโมง โว้วเร็วจริงๆ รู้สึกแปลกใจที่มันลงจอดบนพื้นตอนจับเหยื่อได้โดยไม่คอหักตาย 

Peregrine Falcon

และสัตว์ชนิดสุดท้ายที่จะนำเสนอวันนี้ที่มีความเร็วที่สุดในโลกคือ มนุษย์ผู้ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก และยังไม่มีใครเทียบได้ เค้าคนนั้นชื่อว่า Usain Bolt ยูเซน โบลต์ คือ มนุษย์ ที่ วิ่งได้เร็วที่สุดในโลก ที่เคยมีปรากฏขึ้นมาบนพื้นพิภพนี้ และคาดว่าเขายังมีความสามารถซ่อนอยู่อีกมากมาย ดูได้จากการยั้งฝีเท้าก่อนเข้าเส้ันชัย เพื่อหวังจะทำลายสถิติของตัวเองอีก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จ้างไปวิ่งช่วยงานวัดคงจะไม่มีใครกล้าแข่งด้วยแน่นอนว่ามั้ย

ยูเซน โบลต์

ถือว่ารวมๆ มาให้ได้ดูกันพอหอมปากหอมคอ ยังมีสัตว์อีกมากมายที่มีความเป็นที่สุดในโลกอยุ่ในตัวเองก็ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่าเราจะนำความเป็นที่สุดในโลกอะไรมาฝากกันอีกในคราวหน้า สำหรับวันนี้ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมกันน่ะจ๊ะ  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...