พระอาจารย์สิริปันโน ทายาทเศรษฐีมาเลย์ ทิ้งมรดก นับหมื่นล้าน บวชไม่สึกที่ไทย

 

 

 

 

พระอาจารย์สิริปันโน ทายาทเศรษฐีมาเลย์ ทิ้งมรดก นับหมื่นล้าน บวชไม่สึกที่ไทย

 

 

ขณะนี้คนในโลกออนไลน์จำนวนมาก กำลังมุ่งความสนใจไปที่ชีวิตของพระสงฆ์ชาวต่างชาติรูปหนึ่ง ซึ่งเป็นบุตรชายคนเดียวของมหาเศรษฐี อันดับ 2 ของมาเลเซีย ที่เข้ามาบวชอยู่ในประเทศไทย เมื่อหลายสิบปีก่อน พร้อมปฏิเสธที่รับมรดกครอบครัว มูลค่าราว 9.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ


 

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เฟซบุ๊ค ซึ่งใช้ชื่อว่า “สาขาวัดหนองป่าพง” มีวัตถุประสงค์ในการประชาสัมพันธ์กลุ่มคณะสงฆ์วัดสาขาหนองป่าพง ได้เผยแพร่ข้อมูลของพระสงฆ์รูปนี้ พร้อมรูปถ่ายยืนยัน

โดยระบุว่า “อาจารย์สิริปันโน (Ajahn Siripanno) หรือ Ven Siripanyo เป็นลูกชายคนเดียวของมหาเศรษฐี ที. อนันดากริชนัน (Tan Sri Ananda Krishnan) เป็นมหาเศรษฐี ผู้ใจบุญสุนทานชาวศรีลังกาเชื้อสายทมิฬซึ่ง Forbes จัดอันดับความรวยเป็นอันดับ 2 ของมาเลเซียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (2nd richest man in Malaysia & Southeast Asia and 89th in the world according to Forbes.)

ครอบครัวนี้มีลูกสาว 2 คน และมีลูกชายเพียง 1 คน คือ อาจารย์สิริปันโนท่านจบการศึกษาจากประเทศอังกฤษและสามารถพูดได้ถึง 8 ภาษา ท่านได้เลือกที่จะอุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่อ 18 ปีที่แล้วและไม่เคยมองย้อนกลับมาอยากใช้ชีวิตฆราวาสท่านปฏิเสธโอกาสที่จะทำงานเพื่อเข้ามาดูแลและขยายอาณาจักรธุรกิจของบิดา

รวมทั้งปฏิเสธที่จะรับมรดกของครอบครัวซึ่งมูลค่าราว 9.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ($9.5 billion -2011)แต่กลับเลือกเดินบนเส้นทางของการเจริญสมาธิภาวนาตามแนวปฏิบัติสายพระวัดหนองป่าพง ปัจจุบันท่านจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์เต่าดำ อันเป็นสาขาของวัดป่านานาชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การโพสต์ข้อความดังกล่าว สร้างแรงศรัทธา ให้กับพุทธศาสนิกชน เข้าไปกดไลค์ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงเป็นจำนวนกว่า 5,151 คน และมีการนำไปแชร์ต่อเป็นจำนวนถึง 779 ครั้ง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...