บุกค้นฟาร์มงูสัตหีบ พบชำแหละเนื้อเสิร์ฟนักท่องเที่ยว อ้างเพิ่มพลังทางเพศ

 

 

 

 

บุกค้นฟาร์มงูสัตหีบ พบชำแหละเนื้อเสิร์ฟนักท่องเที่ยว

อ้างเพิ่มพลังทางเพศ

 

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

  ตำรวจสัตหีบบุกค้นฟาร์มงู พบเสิร์ฟเมนูดีงูผสมเหล้า และเมนูเนื้องู ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ อ้างสรรพคุณเพิ่มพลังทางเพศ เผยพบงูเห่านับร้อยตัว มีทั้งงูเหลือมและงูหลามขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองด้วย

เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ (25 เมษานยน) นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ ได้มอบหมายให้ นายกฤษณะ อยู่สุข ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบฟาร์มเลี้ยงงู ที่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีการครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ นายกฤษณะ เปิดเผยว่า หลัง ได้รับมอบหมายจากนายอำเภอสัตหีบ จึงได้นำกำลังและเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 1-2 ไร่ จัดทำเป็นฟาร์มเลี้ยงงู ในลักษณะเพลิงพักกันแดดกันฝน มุงหลังคาด้วยสังกะสีและหญ้าแฝก โดยพบ ว่า มีงูเห่านับ 100 ตัว ถูกขังอยู่ในกรงประมาณ 6-7 กรง และมีงูเหลือม และงูหลามขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 4-5 เมตร น้ำหนักประมาณ 40-50 กิโลกรัม ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จำนวน 4 ตัว อยู่ในพื้นที่ด้วย จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ ภายในฟาร์มเลี้ยงงูดังกล่าว ยังพบนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้กว่า 20 คน เข้ามาใช้บริการดื่มกินดีงูเห่าผสมสุรา โดยมีไกด์บรรยายสรรพคุณของดีงูเห่าว่า ดีงูผสมสุราจะเป็นยาโด๊ปเสริมพลังความเป็นชาย รวมถึงทำให้สุขภาพ ร่างกาย แข็งแรง ทั้งนี้ ระหว่างการตรวจค้นสถานที่ ได้มี นายมิตร อินทร์พิทักษ์ อายุ 44 ปี ชาว จ.ชลบุรี แสดงตนเป็นผู้ดูแลฟาร์มเลี้ยงงูดังกล่าว

เบื้องต้น จากการตรวจสอบการครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครอง ปรากฏว่า นายมิตร ไม่สามารถนำหลักฐานที่ชัดเจนในการครอบครองงูหลามและงูเหลือม ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงต้องดำเนินการนำสัตว์ป่าคุ้มครองดังกล่าว ส่งไปยังสถานอนุบาลสัตว์ป่าชั่วคราว ที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) เพื่อรอเอกสารหลักฐานแสดงการได้มา ซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครอง นี้ หากใครมีไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 จะมีโทษปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วน กรณีที่ทางฟาร์มเลี้ยงงู มีบริการเมนูงูให้แก่นักท่องเที่ยว และจากการตรวจสอบพบดีงูเห่าตากแห้ง พร้อมเนื้องูเห่าชำแหละแช่แข็งในตู้เย็นจำนวนมาก รวมถึงงูดอง และไข่งูดองนั้น ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ เนื่องจากสัตว์เหล่านี้ไม่ได้อยู่ในกฎหมายของสัตว์คุ้มครองตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าแต่อย่างใด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...