กินเนสบุ๊คยืนยัน “ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เก่าที่สุดในโลก”!!!

 

 

 

 

 

มีใครเคยคิดเล่นๆบ้างไหมว่าในโลกนี้ประเทศอะไรเก่าแก่ที่สุด?? บางคนนึกถึงอารยธรรมกรีก-โรมัน บ้างนึกถึงอารธรรมจีน บ้างก็ว่าอียิปต์ แต่รู้กันหรือไม่? ว่ากินเนสบุ๊คได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าประเทศที่เก่าแก่ที่สุดในโลกคือ “ญี่ปุ่น”!!!

 

หลักฐานก็คือ จากตำนานเทพเจ้าหรือชินวะ (Shinwa – 神話) ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ 11 เดือน 2  660 ปี ก่อนคริสตกาล (ตามปฏิทินจันทรคติโบราณ ที่นับตั้งแต่วันที่ 1 เดือน 1 ตั้งแต่การขึ้นครองราชย์ของจักรพรรดิจิมมุ) หรือตั้งแต่ศตวรรษที่ 4 เลยทีเดียว!!

***(ตั้งแต่วันแรกที่เกิดผู้ปกครองประชาชนขึ้นตามความเห็นชอบของคนส่วนมากในสมัยนั้น ไม่ว่าผู้ปกครองจะเป็นกษัตริย์หรือจักรพรรดิ)***

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ประเทศเอธิโอเปีย เป็นประเทศที่ครองแชมป์ความเป็นประเทศที่เก่าแก่ที่สุดจนถึงปี ค.ศ. 1974 จึงเสียแชมป์ไป!!

ซึ่งในปี 1974 สมเด็จพระจักรพรรดิเฮลี เซลาสซีที่ 1 (Haile Selassie I) แห่งเอธิโอเปียถูกปฏิวัติโดยพวกคอมมิวนิสต์ (เผด็จการคอมมิวนิสต์เดร็ก) และระบอบราชาธิปไตยก็ถูกล้มล้างลง สมเด็จพระจักรพรรดิเฮลี เซลาสซีที่ 1 นั้นทรงเป็นรัชทายาทสืบเชื้อสายมาจากสมัยคริสต์ศตวรรษที่ 13 ซึ่งเป็นเชื้อสายที่สืบย้อนไปถึงกษัตริย์โซโลมอนและราชินีชีบา พระองค์ยังจัดเป็นบุคคลสำคัญของทั้งประวัติศาสตร์เอธิโอเปียและประวัติศาสตร์แอฟริกาอีกด้วย

 

ส่วนประเด็นสนับสนุนอื่นๆยังมีอีกมากมาย

เช่นหลักฐานจาก CIA ของอเมริกา ดูได้จาก

http://anngle.org/th/j-culture/history/guiness-japan.html

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...