ลุ้นระทึก ภาพ"โสเภณีนั่งขายตัวจาก"กูเกิลสตรีท วิว"ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลภาพยอดเยี่ยม

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ว่า ภาพหญิงโสเภณีในเยอรมนีนั่งรอขายบริการทางเพศ จากโปรแกรมกูเกิลสตรีท วิว ซึ่งถูกบันทึกภาพโดยนายมิคาร์ เฮ็นเน่อร์ ช่างภาพชาวอังกฤษวัย 36 ปี ได้ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลภาพยอดเยี่ยมของการประกวดภาพรายการ"Deutsche Borse"ของเยอรมนี ชิงเงินเป็นมูลค่า 30,000 ปอนด์

 

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ นายมิคาร์ ต้องการบันทึกภาพหญิงโสเภณีนั่งขายบริการ โดยเขาได้ค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เนทว่าหญิงเหล่านี้อยู่สถานที่ใดบ้าง ก่อนจะใช้โปรแกรมกูเกิล สตรีท วิว ค้นหาและบันทึกภาพ โดยภาพเหล่านี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการใช้โปรแกรมฮิตของกูเกิล ซึ่งประเมินว่าถูกใช้ค้นหาและโพสต์ภาพหญิงโสเภณีเป็นจำนวนกว่า 5,000 ภาพ ลงในเว็บไซต์"doxyspotting.com"

 

 


อย่างไรก็ตาม สำหรับนายมิคาร์บอกว่า ภาพของเขาไม่ใช่งานศิลป์ เพราะแค่เป็นการหาภาพผ่านโปรแกรมฮิตเท่านั้น และเขาก็ถ่ายภาพพวกนี้เหมือนช่างภาพทั่วไป

 

ทั้งนี้ สำหรับรางวัล"The Deutsche Börse"ก่อตั้งโดยหอสมุดภาพในกรุงลอนดอนตั้งแต่ปี 1996 เพื่อส่งเสริมการถ่ายภาพร่วมสมัย ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่ม Deutsche Börse และได้รับการยกย่องว่าเป็นการประกวดภาพทรงเกียรติที่สุดรางวัลหนึ่งของวงการถ่ายภาพ 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...