เที่ยววันเดียว เขื่อนป่าสัก โป่งมะนาว บ้านดินมดแดง ลพบุรี



 

เที่ยววันเดียว เขื่อนป่าสัก โป่งมะนาว บ้านดินมดแดง ลพบุรี

 

 

 

อากาศร้อนๆ ช่วงนี้ทำให้ต้องรีบตื่นแต่เช้ามานั่งคิดหาที่หลบร้อนกัน ซึ่งวันนี้ สนุก! ท่องเที่ยว มีเส้นทางดีๆ มาชักชวนเพื่อนๆ ไปยังจังหวัดลพบุรีหนีรถติดและอุณหภูมิที่ไม่ต่ำกว่า 30 องศา ในกรุงเทพฯ โดยใช้เวลาท่องเที่ยวเพียงแค่หนึ่งวัน ก็สนุกกันสุดขีดแล้ว

 

 

 

 

ออกจากเมืองหลวงแต่เช้ามุ่งหน้าไปยัง เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงก็ถึง ซึ่งคุณอาจจะสงสัยว่าบ้าไปแล้วรึเปล่า? ร้อนอย่างนี้ดอกทานตะวันก็ไม่มียังจะไปเที่ยวเขื่อนอีก แต่ถ้าลองมองกลับกันหรือไปสัมผัสแล้วจะรู้ได้ว่ามันไม่ร้อนอย่างที่คิด เพราะการมาเที่ยวเขื่อนก็คล้ายมาทะเลอ่ะแหละ แค่ตัวไม่เหนียวเหมือนโดนลมทะเลก็เท่านั้นเอง 

 

 

 

 

เลือกทำเลเหมาะหรือร่มไม้เย็นๆ ได้แล้วก็หากิจกรรมทำร่วมกันสักหน่อย แน่ะ!! อย่าพึ่งคิดลึกกันไปนะครับ ผมหมายถึงนั่งกินข้าวกินปลาดื่มน้ำดื่มท่าให้หายเหนื่อยสักหน่อยก่อน แล้วค่อยไปนั่งรถลากท่านละ 25 บาท รับลมเย็นพร้อมกับฟังเพลงที่ไกด์ตัวน้อยร้องให้ฟังกันแบบสดๆ เกือบหลงนึกไปว่าอยู่ในรายการจันพันดาว จนกระทั่งสุดเส้นทางจะพบพระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ พระพุทธรัตนมณีมหาบพิตรชลสิทธิ์มงคลชัย(หลวงปู่ใหญ่ป่าสัก) ให้ได้กราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล แล้วนั่งรถลางกลับ

 

 

 


ช่วงบ่ายเดินทางต่อซักประมาณ20กิโลเมตร ถึงอำเภอพัฒนานิคม ตำบลห้วยขุนราม ที่ แหล่งโบราณคดีบ้านโป่งมะนาว ที่มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ยุคเหล็ก ประมาณ 2,500-2,800 ปีที่แล้วจุดเด่นของที่นี่มีความน่าสนใจทางประวัติศาสตร์อย่างมากจากหลักฐาน ที่ขุดพบ อีกทั้งมีหลุมโครงกระดูก (ของจริง) มากกว่า 10 หลุม แต่ละหลุมมีความแตกต่างกันออกไปและมีอยู่ 2 หลุม ที่ผมคาดว่าน่าจะเป็นไฮไลท์ของที่นี่คือ โครงกระดูกคู่รัก และโครงกระดูกคาบขัน เห็นแล้วดูแปลกดีครับ

 

 

 

 

แต่สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจบ้านโป่งมะนาวมากคงหนีไม่พ้นความร่วมมือร่วมใจ กันของคนที่นี่ ซึ่งได้รวมตัวกันผลักดันจนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว อีกทั้งสร้างมัคคุเทศก์ตัวน้อยๆ แต่ไม่น้อยในความสามารถในการนำเสนอและให้ข้อมูลของโครงกระดูกบรรพบุรุษที่ อยู่ในหลุมได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

 

 

 

 

ขากลับแวะเที่ยวแวะซื้อเครื่องปั้นดินเผาน่ารักๆ ที่ บ้านดินมดแดง ตำบลโคกตูม อำเภอเมือง ทางผ่านกลับเข้ากรุง ในบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เต็มไปด้วยเครื่องปั้นดินเผานานาชนิดทั้งแบบตกแต่งและนำไปใช้งานมากมายให้ ได้ซื้อหากลับไปที่บ้าน และที่นี่ยังเปิดสอนการปั้นดินพร้อมทั้งรับปั้นตามแบบที่ต้องการตามที่สั่ง สนใจติดต่อได้ที่ โทรศัพท์.08 1550 9697 หรือมาด้วยตนเอง บ้านเลขที่ 98/2 หมู่ 5 ตำบลโคกตูม อำเภอเมือง จังหวัด ลพบุรี กันได้เลยครับ

 

 

 

 

 

 

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...