โจรใต้ป่วนหนัก บึ้มรถเกราะ ทหารตายอีก 2 เจ็บอีก 6

 

 

 

 

โจรใต้ป่วนหนัก บึ้มรถเกราะ ทหารตายอีก 2 เจ็บอีก 6

 

 

 

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 11 เม.ย. ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า สรุปเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดเหตุ เมื่อเวลา 20.00 น. ของคืนวันที่ 10 ม.ย. ซึ่งคนร้ายก่อเหตุในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดปัตตานี รวมทั้งหมดจำนวน 35 จุด มีรายละเอียดดังนี้

1.พื้นที่ อ.ยะรัง เกิดเหตุเผายางรถยนต์บนถนนสาย 410 จำนวน 9 จุด คือในพื้นที่ ตำบลยะรัง 3 จุด พื้นที่ตำบลประจัน 1 จุด พื้นที่ตำบลเมาะมาวี 1 จุด พื้นที่ ต.เขาตูม 1 จุด และพื้นที่ตำบลกอลำ 3 จุด

2.พื้นที่ อ.เมือง เกิดเหตุระเบิดเรือประมง จำนวน 2 จุด คือ จุดแรกเกิดเหตุระเบิดบนเรืออวนลากชื่อ โชคสุรศักดิ์มนตรี ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่ที่โรงน้ำแข็งบ้านติงม่วง เลขที่ 99/2 ซ.ประชาสรรค์ ถ.ปากน้ำ ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ได้รับความเสียหาย จุดที่ 2 เกิดเหตุระเบิดบนเรือปั่นไฟชื่อเรือ พรสวรรค์ 22 เป็นเหตุให้เรือจมน้ำ ซึ่งจอดติดกับเรือพรรสวรรค์ 25 เป็นเรืออวนลาก ได้รับความเสียหาย ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่บริเวณ ซ.ศรีนาเจริญ ถ.นาเกลือ ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี

3.พื้นที่ อ.โคกโพธิ์ เกิดเหตุเผาสัญญาณโทรศัพท์จำนวน 2 จุด คือ 1.เผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ หน้าสถานีรถไฟปัตตานี บ้านเหลือ หมู่ที่ 4 ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ เสียหายจำนวน 1 ต้น 2.เผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ หลังบ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านคลองช้างออก ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ ได้รับความเสียหาย และเผายางรถยนต์ จำนวน 2 จุด คือ 1.เผายางรถยนต์บนถนนสายโคกโพธิ์ — ลำไพล บ้านคลองปอม หมู่ที่ 11 ต.โคกโพธิ์ 2.เผายางรถยนต์ บนถนนสาย นาประดู่ — ทรายขาว บ้านห้วยเปรียะ หมู่ที่ 3 ต.นาประดู่

4.พื้นที่ อ.กะพ้อ เกิดหตุ จำนวน 5 จุด คือ เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจานวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด และขนาดยิงใส่ป้อมชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ตำบลกะรุบี หน้าโรงเรียนกะรุบี หมู่ที่ 1 ต.กะรุบี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เผาป้อมชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ส่วนแยกบ้านคอลอกาปะ บ้านคอลอกาปะ หมู่ที่ 6 ต.กะรุบี ฯ ได้รับความเสียหาย (อยู่ระหว่างการก่อสร้าง) เผาร้านร้านทาดีมินิมาร์ท บ้านมือลอ หมู่ที่ 7 ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อฯ เผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ AIS บ้านมอแซง หมู่ที่ 4 ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ ฯ เผาป้อมชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.)บ้านคอลอกาลี หมู่ที่ 8 ต.ตะโละดือรามัน อ.กะพ้อ ฯ ได้รับความเสียหาย (อยู่ระหว่างการก่อสร้าง)

5.พื้นที่ อ.ปะนาเระ เกิดเหตุจำนวน 3 จุด ประกอบด้วย 1.คนร้ายไม่ทราบใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด และขนาด ยิงใส่ จนท.อส.อ.ปะนาเระขณะปฏิบัติหน้าที่ รปภ.ศูนย์อาหารฮาลาล หมู่ที่ 3 ต.น้ำบ่อ ฯ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2.เกิดเหตุระเบิดตู้โทรศัพท์ หน้าที่ทำการไปรษณีย์ บ้านนาพร้าว หมู่ที่ 2 ต.ปะนาเระ อ.ปะนาเระ ฯ เสียหายจานวน 1 ตู้ 3.เกิดเหตุระเบิดตู้โทรศัพท์หน้าร้านขายยานิเซ็ง บ้านปะนาเระ หมู่ที่ 1 ต.ปะนาเระ ฯ เสียหาย จานวน 2 ตู้

6.พื้นที่ อ.สายบุรี เกิดเหตุจำนวน 7 จุด ประกอบด้วย คนร้ายขว้างระเบิดขวดใส่ประตูบ้านราษฎร เลขที่ 19/1 หมู่ที่ 2 ต.ละหาร ฯ ประตูเหล็กหน้าบ้าน ได้รับความเสียหาย เผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ DTAC บ้านกาเยาะมาตี หมู่ที่ 6 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี ฯ ได้รับความเสียหาย คนร้ายขว้างระเบิดใส่เรือประมงของแพเบอร์ 4 ถ.ปากน้ำ ต.ตะลุบัน ฯ ได้รับความเสียหาย เผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ DTAC บ้านเจาะบาตู หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งคล้า อ.สายบุรี ฯ ได้รับความเสียหาย ลอบวางเพลิงศูนย์ศิลปาชีพ บ้านปาตาตีมอ ต.ตะลุบัน ฯ ไฟไหม้ห้องเก็บของเสียหาย 30 % คนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด และขนาด ยิงรบกวนฐาน ร้อย.ทพ.4116 ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โปรยตะปูเรือใบในพื้นที่ บ้านป่าทุ่ง ต.บางเก่า ฯ

7.พื้นที่ อ.ไม้แก่น เกิดเหตุจำนวน 4 จุด คือ เผาอาคารสหกรณ์การเกษตร บ้านปลักแตน หมู่ที่ 4 ต.ไทรทองฯ เผากล้องวงจรปิดเสียหาย จำนวน 1 กล้อง บ้านโคกนิบง หมู่ที่ 1 ต.ไทรทอง ฯ เผากล้องวงจรปิดเสียหาย จำนวน 1 กล้อง บ้านดอนทราย หมู่ที่ 1 ต.ดอนทราย ฯ เผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ บ้านป่าไหม้ หมู่ที่ 1 ต.ดอนทราย ฯ

8.พื้นที่ อ.มายอ จำนวน 1 จุด ดังนี้ เผารถยนต์ของการไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย จำนวน 2 คัน หน้าสานักงานการไฟฟ้า บ้านปาลัส หมู่ที่ 5 ต.ลางา ฯ

 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 21.10 น. วันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.มานิตย์ ยิ้มซ้าย ผกก.สภ.ปะนาเระ ได้รับแจ้งเกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด ชป.ทพ.44 ร้อย ทพ.4412 เหตุเกิดที่บ้านท่าสู หมู่ที่ 3 ต.น้ำบ่อ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ เสียชีวิต จำนวน 2 นาย คือ 1.ร.ท.เริงฤทธิ์ โพธิ์สา ผบ.ทพ.4412 2.จ.ส.อ.สัญชัย โสภาวัง และกำลังเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 นาย ประกอบด้วย 1.ร.ต.สมชัย ศรีพรหม 2.อส.ทพ.ทัตพงศ์ ดาวดึง 3.อส.ทพ.พีรวัส ทิพนัส 4.อส.ทพ.กฤษดา นิริสา 5.อส.ทพ.พรศักดิ์ เงินเก่า 6.อส.ทพ.สำราญ คงกลม

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะ ชป.ทพ.44 เดินทางด้วยรถยนต์หุ้มเกราะรีว่า จำนวน 2 คัน เพื่อเข้าช่วยเหลือ ชป.อส. และตรวจสอบเหตุที่ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด และขนาด ยิงใส่ ชป.อส.อ.ปะนาเระ ซี่งปฏิบัติหน้าที่ รปภ.ศูนย์อาหารฮาลาล บ้านท่าสู หมู่ที่ 3 ต.น้ำบ่อ อ.ปะนาเระ ฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้รถยนต์หุ้มเกราะรีว่าได้รับความเสียหายจำนวน 1 คัน ทำให้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุ และการจุดชนวน โดยคนร้ายนามาฝังไว้ใต้พื้นผิวถนน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...