ซีเรียถล่มทางอากาศหลายเมืองหวังยึดคืนจากกบฏ มีผู้เสียชีวิต 20 ราย

 

สำนักข่าวเอพี รายงานจากกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ว่า นักเคลื่อนไหว เปิดเผยว่า การปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของรัฐบาลซีเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน ขณะที่ กองทัพยังเดินหน้าโจมตีฝ่ายกบฏต่อเนื่องในวันนี้ สถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลซีเรีย รายงานว่า เป้าหมายหลักของการโจมตีทางอากาศ คือการยึดคืนพื้นที่ที่ถูกกลุ่มก่อการร้ายยึดไป ซึ่งสื่อของรัฐอ้างถึงกองทัพปลดปล่อยซีเรีย ที่จับอาวุธขึ้นต่อสู้กับประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด หลังจากกองกำลังรักษาความมั่นคงซีเรีย เปิดฉากกวาดล้างผู้ประท้วงเมื่อ 2 ปีก่อน

ทั้งนี้ กบฏยึดครองพื้นที่ส่วนใหญ่ของภาคเหนือ และยึดเมืองรักกาเมื่อเดือนที่แล้ว กบฏยังรุกคืบในภาคใต้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมยึดฐานทัพและอีกหลายเมืองในพื้นที่ที่สำคัญทางยุทธศาสตร์ระหว่างกรุงดามัสกัส และพรมแดนที่ติดกัยจอร์แดน ห่างจากกรุงดามัสกัสประมาณ 160 กิโลเมตร

กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนซีเรีย ซึ่งตั้งอยู่ในอังกฤษ กล่าวว่า การโจมตีทางอากาศในวันนี้ เน้นเป้าหมายหลายเมือง ทั้งอเลปโป, ฮอมส์, ฮามา, อิดลิบ ทางตอนเหนือของประเทศ, เมืองลาตาเกีย ในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนทางตะวันตก,จังหวัดเดียร์ เอ-ซูร์ ทางตะวันออก และชานกรุงดามัสกัส

ในเมืองดารา ทางตอนใต้ มีชายคนหนึ่งถูกพลแม่นปืนยิงเสียชีวิต

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...