"ณเดชน์"ขอผ่อนผันเกณฑ์ทหาร-เป็น"พรีเซ็นเตอร์"ชวนชายไทยคัดเลือกทหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 เมษายน ที่ห้องขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สาขาขอนแก่น พล.ต.ไชยพร รัตนแพทย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.อ.สอาด ยศพลเสนีย์ สัสดีจังหวัดขอนแก่น และคณะกรรมการการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2556 ให้การต้อนรับพระเอกคิวทอง นายณเดชน์ คูกิมิยะ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 668 / 66 หมู่บ้านจัดสรรเขาไทย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนางสุดารัตน์ คูกิมิยะ อายุ 51 ปี มารดาและผู้จัดการส่วนตัว เพื่อมาตรวจเลือกทหารกองเกินประจำการ ปี 2556 พร้อมกับชายไทยอายุครบเกณฑ์ประมาณ 560 คน ที่อยู่ในตำบลในเมือง ต.สาวะถี ต.ดอนช้าง และ ผู้ขอผ่อนผัน


พล.ต.ไชยพรและ พ.อ.สอาดได้ขอให้นายณเดชน์เป็นพรีเซ็นเตอร์ชวนชายไทยอายุครบเกณฑ์สมัครมาเป็นทหารให้มากที่สุด โดยจะให้มีการซักซ้อมถ่ายทำภาพยนตร์และถ่ายภาพนิ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ในเหตุการณ์จริงของการตรวจเลือกทหารกองเกินรับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2556 โดยเริ่มต้นแสดงขั้นตอนการเข้าลงชื่อในการตรวจเลือก รอรับในการเรียกชื่อเข้าตรวจหลักฐาน ตรวจร่างกาย วัดขนาดหน้าอก จับสลากและรับมอบใบ สด.43 เข้ารับราชการทหาร โดยนายณเดชน์ชูข้อความว่า "เป็นทหารได้อะไรมากกว่าที่คิด" พร้อมกับพูดว่า "หัวใจของทหาร คือ ศรัทธาของประชาชน หน้าที่ของชาวไทยทุกคน ต้องไปตรวจเลือกทหาร 1 – 12 เม.ย. อย่าลืมหน้าที่สำคัญของท่านนะครับ" และข้อความว่า "เป็นทหารได้อะไรมากกว่าที่คิด คือสร้างโอกาสพัฒนาชีวิต มีวินัย 1- 12 เม.ย. คือวันตรวจเลือกทหาร อย่าลืมวันสำคัญของท่านนะครับ" ท่ามกลางแฟนคลับจำนวนมากที่มายืนรอการถ่ายทำ และรอขอลายเซ็น


นายณเดชน์ได้เข้าพบกับ พ.อ.สอาด ยศพลเสนีย์ สัสดีจังหวัดขอนแก่น พร้อมกับขอผ่อนผันอีก 1 ปี โดยได้รับหมายเรียกเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อให้มาตรวจเลือกเพื่อเข้ารับราชการทหารในวันที่ 7 เมษายน  ทั้งนี้ได้ใช้สิทธิผ่อนผัน เนื่องจากยังอยู่ในช่วงศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยรังสิต อย่างไรก็ตาม เมื่อใช้สิทธิผ่อนผันจนครบกำหนด จะคัดเลือกทหารกองประจำการแน่นอน โดยอยากขอเป็นทหารบก เพื่อสำนึกในหน้าที่ของชายไทย นอกจากนี้ นายณเดชน์ยังได้ถ่ายรูปกับชายพิการที่นั่งรถเข็นมาเพื่อรับการตรวจคัดเลือกทหารอีกด้วย


นายณเดชน์ กล่าวว่า หน้าที่ของชายไทยทุกคนเป็นธรรมดาอยู่แล้วที่ต้องได้รับตรวจคัดเลือกเป็นทหาร ถือว่าชายไทยที่อายุครบเกณฑ์เป็นทหารได้ทำหน้าที่ของตนเอง เพื่อประเทศชาติของเรา ซึ่งการคัดเลือกทหารจะจับใบแดงได้ หรือสมัครเป็นทหาร ขอให้เป็นทหารที่เป็นทางเลือกของชายไทยอยู่แล้วที่ต้องเป็นทหารทุกคน ถ้าร่างกายของตนสมบูรณ์แข็งแรง และเข้าเกณฑ์ของกองทัพที่ต้องการคัดเลือกเป็นทหาร และในปีนี้ตนได้เป็นพีอาร์ หรือพรีเซ็นเตอร์ของกองทัพบก ประจำปี 2556 ด้วย


พล.ต.ไชยพร รัตนแพทย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การตรวจคัดเลือกทหารกองประจำการ ปี 2556 วันนี้ในเขต อ.เมืองขอนแก่น มี ต.ในเมือง ต.สาวะถี และ ต.ดอนช้าง ได้มีชายอายุครบเกณฑ์ประมาณ 560 คนมาตรวจคัดเลือกทหารเกณฑ์ ในจำนวนนี้มีคนหลีกเลี่ยง 1 คน คนหนีทหาร 16 คน อายุ 21 ปี จำนวน 273 คน อายุ 22 – 29 ปี ประมาณ 80 คน มีคนผ่อนผันการเป็นทหารตามสิทธิของเขา 232 คน และยังมีสมัครเป็นทหาร จำนวน 16 คน โดยมีการตรวจคัดเลือกเป็นทหารบก 48 คน และทหารเรือ 40 คน


"การคัดเลือกทหารของนายณเดชน์ได้มาขอผ่อนผันการเป็นทหารไปอีก 1 ปี เพราะยังอยู่ในช่วงรับการศึกษาอยู่ ซึ่งจะผ่อนผันตามสิทธิได้ และนายณเดชน์ยังได้ช่วยสังคมของประเทศชาติในอีกหลายด้าน สร้างประโยชน์ให้กับสังคมไทยทั้งประเทศมีความสุขอีกด้วย ขอบอกว่าชายไทยทุกคนอายุครบเกณฑ์ และได้เข้าทำการตรวจเลือกทหารกองประจำการ โดยเฉพาะที่ได้ใบแดง หรือสมัครเป็นทหาร ขอบอกว่ามีสิทธิ์ที่จะได้สอบเป็นนักเรียนนายสิบ เดี๋ยวนี้เงินเดือนทหารกองเกินร่วมเบี้ยเลี้ยงทั้งหมดมีมากถึง 8 – 9,000 บาทต่อเดือน ถือว่าใช้ชีวิตอยู่อย่างสบายด้วยการฝึกอบรมประมาณ 10 สัปดาห์ จากนั้นหมุนเวียนไปพักบ้านหรือเยี่ยมบ้านได้ โดยกองทัพบกจะดูแลเป็นอย่างดี"พล.ต.ไชยพร กล่าว

 


 

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...