สาว 16 ฉุนแฟนควงหญิงอื่นไปดูเกณฑ์ทหาร น้ำมันราดจุดไฟเผาดับ

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 เม.ย. นายวีระศักดิ์ โพธิ์งาม อายุ 20 ปี ชาวบ้านวังแคน หมู่ 7 ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ถูกแฟนสาวคือ น.ส.จันทร์ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ใช้น้ำมันเบนซินราดตัวและจุดไฟเผา เพราะไม่พอใจที่นายวีระศักดิ์ไม่พาตนเองไปดูการคัดเลือกทหาร แต่เอาหญิงอื่นไปแทน


วันที่ 7 เม.ย. พ.ต.ท.อุทัย ปุชิน พนักงานสอบสวน สภ.พิบูลมังสาหาร เจ้าของคดีกล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้เรียกพยานในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเพื่อนของคนตาย และนางลำใย มารดาของคนตายมาให้ปากคำไว้หมดแล้ว โดยทั้งหมดให้การตรงกันว่า น.ส.จันทร์เป็นผู้ลงมือทำเอง เพราะความโกรธที่นายวีระศักดิ์ ซึ่งอยู่กินกันฉันท์สามีภรรยานานหลายเดือน ไม่ยอมพาไปดูการคัดเลือกทหารที่หอประชุมประจำอำเภอพิบูลมังสาหาร แต่กลับพาหญิงอื่นไปแทน จึงขี่รถไปซื้อน้ำมันบรรจุขวดขนาด 1 ลิตร มารอนายวีระศักดิ์ที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งเปิดเป็นโต๊ะสนุกเล็กในหมู่บ้าน และนายวีระศักดิ์ได้นัดเพื่อนรุ่นเดียวกันมาเลี้ยง เพราะเป็นวันเกิดและนายวีระศักดิ์เตรียมตัวเข้ารับการคัดเลือกทหารของตนเองในวันรุ่งขึ้นด้วย


เมื่อนายวีระศักดิ์ขับรถกลับมาถึง น.ส.จันทร์ได้ใช้น้ำมันราดตัว ก่อนใช้ไฟแช็กจุดไฟเผา เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันดับไฟ และนำตัวส่งโรงพยาบาลประจำอำเภอ แต่เนื่องจากนายวีระศักดิ์ถูกไฟไหม้ตามร่างกายกว่า 60% มีอาการหนัก แพทย์จึงส่งตัวมายังโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ และเข้านอนรักษาตัวในห้องปลอดเชื้ออยู่นาน 3 วัน จึงเสียชีวิตเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 7 เม.ย. ด้วยอาการผิวหนังติดเชื้ออย่างรุนแรง


หลังเกิดเหตุ น.ส.จันทร์ ซึ่งสำนึกผิดได้ติดตามมาเยี่ยมดูอาการนายวีระศักดิ์ที่โรงพยาบาลต่อเนื่องไม่ได้หนีไปไหน ส่วนบิดาของ น.ส.จันทร์ก็ได้มาติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ พร้อมนำตัวมาให้ปากคำ เมื่อนายวีระศักดิ์เสียชีวิตก็ต้องแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพราะมีการเตรียมอุปกรณ์ใช้ก่อเหตุไว้ล่วงหน้า และจะเชิญตัวมาสอบสวนต่อหน้าเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ก่อนส่งตัวไปควบคุมไว้ที่สถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อรอการดำเนินคดีต่อไป


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...