คูเวตฟื้นประหารโหดประจาน แขวนคอบนลานจอดรถ เชิญสื่่อเป็นสักขีพยาน

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ว่า ทางการคูเวตได้นำเอาการประหารแบบประจานคนร้ายในที่สาธารณะมาใช้อีกครั้ง โดยตำรวจคูเวตได้นำ 3 คนร้ายมาประหารแขวนคอยังลานจอดรถแห่งหนึ่ง นับเป็นการประหารในลักษณะที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 6 ปี โดยเหล่าคนร้าย ซึ่งเป็นคนร้ายคดีฆ่าคนตาย ได้ถูกตำรวจปิดหน้า มัดมือ และตำรวจได้อนุญาตให้ผู้ต้องหารายหนึ่งสูบบุหรี่ได้ก่อนตาย ก่อนจะจัดการแขวนคอพวกเขายังลานจอดรถแห่งนี้ ท่ามกลางสายตาของสื่อมวลชนที่ถูกเชิญมาร่วมเป็นสักขีพยานต่อเหตุการณ์ประหารครั้งนี้ด้วย

 

 

รายงานระบุว่า เมื่อปี 2007 คูเวตได้ประหารประจานต่อคนร้ายชาวปากีสถานในข้อหาค้ายาเสพติด ก่อนเกิดกระแสโจมตีจากองค์กรนิรโทษกรรมสากล และที่ผ่านมาประเมินว่าคูเวตปรหารชีวิตนักโทษเป็นจำนวน 72 ราย ตั้งแต่ปี 1964 - 2007 โดยโทษประหารประกอบด้วยการค้ายาเสพติด, ฆ่าคนตาย และเป็นกบฏ แต่ไม่มีการให้สาธารณชนเข้าชม แต่อนุญาตให้สื่อเข้าชมได้ เพราะหวังว่าสื่อจะช่วยลงข่าวและภาพ เพื่อช่วยให้ผู้คนไม่กล้าก่ออาชญากรรม

 

 

สำหรับคูเวต มีประชากรประมาณ 3.5 ล้านคน ใช้ระบบตุลากรผสมผสานกับหลักกฎหมายชาเรีย กฎหมายยุโรป และกฎหมายโบราณสมัยจักรวรรดิอ๊อตโตมัน 

 

น่าจะเอาแบบอย่างมาใช้ในเมืองไทยบ้างนะ

 

 

7 เม.ย. 56 เวลา 00:55 3,867 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...