มาแปลก! นักศึกษาจีนจัดงานศพให้ตัวเอง

 

 

 

 

 

          อยู่ดีไม่ว่าดี นักศึกษาจีนวัย 22 ปี อุตริจัดงานศพให้ตัวเอง แถมยังลงไปนอนแกล้งตายในโลงอีกต่างหาก เจ้าตัวบอกว่าอยากรู้ว่าบรรยากาศในงานศพของตัวเองจะเป็นอย่างไร

            รายงานข่าวแปลกจากเว็บไซต์เมโทร วันที่ 2 เมษายน ระบุว่า เซิง เจี่ย นักศึกษาสาววัย 22 ปี จากเมืองอู่ฮั่น มณฑลฑลเหอเป่ย มีความคิดแผลง ๆ หลังจากได้ไปร่วมงานศพของคุณตา เธอก็เกิดอยากจะรู้ว่าถ้าเธอตายไป บรรยากาศในงานศพของตัวเองจะเป็นอย่างไร และผู้คนที่มาร่วมงานจะอยู่ในอารมณ์แบบไหนกัน จึงได้จัดแจงจัดงานศพของตัวเองขึ้น หาซื้อโลงศพ จ้างช่างแต่งหน้าศพ จ้างคนมาไว้อาลัย เรียกว่าทำทุกอย่างเหมือนการจัดการงานศพทั่ว ๆ ไปเปี๊ยบ ติดแต่ว่านี่คือการตระเตรียมงานศพให้ตัวเองอยู่ต่างหาก เท่านั้นยังไม่พอ เซิง เจี่ย ยังสั่งพิมพ์การ์ดเชิญมางานศพแจกไปให้คนรู้จัก ทำเอาเพื่อน ๆ กับครอบครัวช็อกไปตาม ๆ กัน 

            "มีความคิดหนึ่งกวนใจฉันมาตลอด ทำไมผู้คนต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมากมายที่จะจัดงานศพให้กับผู้ที่จากไป ทั้ง ๆ ที่เขาไม่สามารถรับรู้อะไรได้อีกแล้ว" เซิง เจี่ย กล่าว

            เมื่อถึงกำหนดการ เซิง เจี่ย ที่ถูกแต่งหน้าให้ซีดเซียวดูคล้ายคนตาย ก็ลงไปนอนสงบนิ่งอยู่ในโลงศพที่ปูด้วยผ้าสีขาว ประดับประดาไปด้วยดอกไม้ และพิธีงานศพก็ดำเนินไปตามปกติเป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่ขบวนไว้อาลัยนำตุ๊กตาตัวโปรดมาวางให้ในโลง ไปจนกระทั่งการกล่าวไว้อาลัยผู้ตาย จนกระทั่งพิธีเสร็จสิ้นลง เซิง เจี่ย ก็ผุดลุกออกมาจากโลง แล้วมากล่าวความรู้สึกหลังจากได้ลองตายไปแล้วให้ผู้มาร่วมงานได้ฟัง เธอบอกว่าหลังจากได้ลองจัดงานศพของตัวเองดู ก็ทำให้รู้สึกว่าชีวิตที่มีอยู่มีค่ามากขึ้นกว่าเดิมอีกแน่ะ

            อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวไม่ได้ระบุว่าผู้มาร่วมงานรู้ล่วงหน้าก่อนหรือไม่ว่านี่เป็นแค่งานศพหลอก ๆ .. ถ้าไปหลอกเขาแล้วแขกที่มาร่วมงานโกรธ ดีไม่ดีอาหมวยคนนี้อาจได้ลาโลกไปจริง ๆ โทษฐานวางแผนอุตริพิเรนทร์ เอาความเป็นความตายมาล้อเล่นแบบนี้ใจหายใจคว่ำหมด เฮ้ออ - -"


 

6 เม.ย. 56 เวลา 15:48 2,665 1 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...