ปิดฉากซีรีส์ "ลับ ลวง พราง" วาสนา นาน่วม เสนอผลงานใหม่ "Soldiers Never Die ใต้อุ้งท็อปบู๊ต



 

ปิดฉากซีรีส์ "ลับ ลวง พราง" วาสนา นาน่วม เสนอผลงานใหม่ "Soldiers Never Die ใต้อุ้งท็อปบู๊ต"

 

 

 

 

 

หลังจาก เขียนหนังสือ ในชุด "ลับ ลวง พราง"  จนขายดีติดอันดับ เบสต์เซลเลอร์ ไล่มาตั้งแต่ ลับ ลวง พราง ปฏิวัติปราสาททราย, ลับ ลวง พราง ภาค 2 ซ่อนรูปปฏิวัติ หัก เหลี่ยม โหด, ลับ ลวง พราง ภาค 3 The Last War กองทัพต่างสี ศึกสายเลือด จปร., ลับ ลวง เลือด ประวัติศาสตร์สีเลือดเชือด "แดง" และ ลับ ลวง พราง ภาค 5 ศึกชิงอำนาจ ผ่านแผนปฏิวัติเลือด

 

ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งนี้ "วาสนา นาน่วม"  นักข่าวและคอลัมนิสต์สายทหาร ส่งหนังสือเล่มใหม่ ให้นักอ่านได้ติดตาม ในชื่อ "Soldiers Never Die ใต้อุ้งท็อปบู๊ต" โดย วาสนา ได้ ทวิต ข้อความใน ทวิตเตอร์ อธิบายถึงหนังสือเล่มนี้ เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ว่า เป็น

 

"เรื่องราวที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ของนายทหารที่ถูกคดีปราบเสื้อแดงและอีกหลายเรื่องราวในกองทัพ-Soldiers Never Die ณ บัดนาว"  และ

 

"เหลืองอ่านได้ แดงอ่านดี สีเขียวอาจหงุดหงิด ไม่มีสีอ่านสนุก.. Soldiers Never Die ใต้อุ้งท็อปบู๊ต..งานสัปดาห์หนังสือ"

 

 

เนื้อหาในเล่ม กล่าวยืนยันข้อเท็จจริงที่นายทหารส่วนใหญ่ยังคงวนเวียนอยู่ในวัฏจักรของ อำนาจ ผลักดันให้เบื้องหลังการเมืองไทยต้องตกอยู่ภายใต้ “ท็อบบู๊ต” หากแต่สิ่งที่เกิดขึ้นดังกล่าวนั้น “เนียน” จนแทบมองไม่ออก


 
โดยใน รายละเอียดของเรื่อง กล่าวถึงวัฏจักรของ “ทหารแก่” ที่ไม่มีวันตายไปจากการแสวงหาอำนาจ ไม่ว่าจะอยู่ในราชการหรือนอกราชการ บทบาทของกองทัพยุคใหม่ที่มี ผบ.เหล่าทัพและผู้คุมกำลังสำคัญๆ เชื่อมโยงกับพรรคการเมืองและผู้มีอำนาจของรัฐบาล


 

ขณะที่บทต่อๆ มา กล่าวถึงอำนาจหน้าที่ของนายทหารส่วนหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในเหตุการณ์สลายการ ชุมนุมเมื่อปี 2553 เนื่องจากภายหลังเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยถืออำนาจรัฐ พวกเขาคิดเห็นอย่างไร รู้สึกอย่างไร เป็นไปได้หรือไม่ที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะเล่นงานเอาคืน
 
              
บท ปิดท้าย กล่าวถึงการปกป้องราชบัลลังก์ของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่คิดหาทางมิให้ผู้ใด ปองร้ายสถาบันฯ พร้อมกับเตรียมการสำหรับเหตุไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นในภายหน้า


 
นับ เป็นหนังสือที่รวบรวมข้อมูลอย่างแน่วแน่ ตรงประเด็น สมกับที่ “วาสนา” ได้รับฉายาว่าเป็นนักข่าวสายทหารที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งของไทย


 

นักอ่านสามารถพบ "วาสนา นาน่วม" ได้ที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน เวลา 12.00-13.00 น. และ วันจันทร์ที่ 8 เมษายน เวลา 12.00-13.00 น.

 

 

 

 

31 มี.ค. 56 เวลา 16:13 1,982 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...