วิธีรักษาหุ่นโดยไม่ต้องอดอาหาร

1.รับประทานอาหารเช้าที่ดี มีประโยชน์  
อาหารเช้ามีบทบาทสำคัญในการเร่งอัตราการเผาผลาญของร่างกาย ที่ทำงานอย่างช้าๆมาตลอดคืน ดังนั้นอาหารเช้าจึงเป็นมื้ออาหารที่สำคัญที่สุดของวัน การวิจัยต่อเนื่องครั้งหนึ่งพบว่าในระยะเวลาห้าปีกลุ่มผู้หญิงและผู้ชายที่รับประทานอาหารเช้าเป็นมื้อใหญ่ที่สุดเป็นกลุ่มคนที่มีน้ำหนักตัวน้อยที่สุด แม้ว่าปริมาณการทานอาหารต่อวันของคนกลุ่มนี้จะมากกว่ากลุ่มอื่น 

เราควรรับประทานอาหารเช้าในปริมาณเพียงพอที่จะทำให้รู้สึกอิ่มจนถึงเที่ยง เคล็ดลับก็คือคุณควรเพิ่มอาหารประเภทโปรตีนในมื้อเช้าของคุณ เช่น ไข่หรือเบคอน (หรือทั้งสองอย่าง) เพื่อให้คุณมีพลังงานไว้ใช้ตลอดช่วงเช้าและไม่ทำให้คุณรู้สึกหิวบ่อยๆตลอดทั้งวัน 

2.เพิ่มปริมาณโปรตีนในมื้อกลางวัน 
อาหารกลางวันคืออาหารมื้อหลักของวัน ดังนั้นอย่าเสียวลาไปกินแซนวิชชิ้นเล็กๆเลย ทานอาหารกลางวันให้เต็มที่เพราะช่วงสิบโมงเช้าถึงบ่ายสองโมงเป็นช่วงเวลาที่ระบบการเผาผลาญพลังงานของร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด อาหารที่ทานเข้าไปจึงถูกย่อยและดูดซึมได้ดีที่สุด 



3.ไม่ทานอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตหลังห้าโมงเย็น 
เป็นที่รู้กันว่าระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายจะทำงานช้าลงในเวลาเย็นและร่างกายจะเอาพลังงานที่ไม่ได้ถูกเผาผลาญไปเก็บไว้เป็นไขมันส่วนเกิน สาวๆบางคนบอกว่าการรักษารูปร่างเป็นไปได้ง่ายขึ้น ถ้าพวกเธองดอาหารจำพวกแป้งในมื้อค่ำ ดังนั้นถ้าคุณไม่รับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงตอนเย็นก็เท่ากับว่าคุณได้ควบคุมปริมาณพลังงานที่ร่างกายได้รับในแต่ละวันไปในตัว คุณก็จะมีสัดส่วนที่สวยงามได้โดยไม่ต้องพยายามอะไรมาก 

4.ทานอาหารมื้อเย็นให้น้อยลง 
มื้อเย็นควรเป็นมื้ออาหารที่เล็กที่สุดของวัน แม้โดยปกติแล้วมื้อเย็นเป็นมื้อที่คนทั่วไปมีแนวโน้มที่จะรับประทานอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลสูงเช่นเค้ก หรือคุ้กกี้เพราะความเบื่อหรือเหนื่อย ดังนั้นการงดอาหารจำพวกแป้งจะทำให้เราเว้นของพวกนี้ไปโดยอัตโนมัติ ในทางตรงกันข้าคุณควรทานอาหารที่มีโปรตีนสูงให้มากขึ้นเพื่อให้รู้สึกอิ่มท้อง 

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ คุณไม่ควรทานอาหารมื้อค่ำช้าเกินไปเพื่อให้ร่างกายมีเวลาย่อยอาหารก่อนเข้านอน คุณจะนอนหลับสนิทและรู้สึกสดชื่นยามตื่นตอนเช้า 

29 มี.ค. 56 เวลา 17:09 2,086 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...