กนก ชม มาร์ค อภิปรายกู้เงินได้แน่น เหน็บยิ่งลักษณ์ คิดตาม อภิสิทธิ์ ทันหรือไม่?

 

กนก โอดเงินกู้ 2.2 ล้านล้านรัฐบาล ทำเป็นหนี้ยาวถึงอายุร้อยปี เหน็บถึงตอนนั้นคงหอบสังขารไปนั่งรถไฟความเร็วสูงนายกฯ ปูไม่ไหว พร้อมเปรียบให้เห็นภาพนำแบงค์พัน 2.2.ล้านล้านใบมาเรียงกันได้ขนาดใหญ่กว่าสนามบินดอนเมือง 4เท่า

จากการที่รัฐบาลเตรียมออกพ.ร.บ.กู้เงิน 2.2ล้านล้านบาท เพื่อนำมาลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ พัฒนาด้านคมนาคมรองรับประชาคมอาเซียน และวันนี้ (28 มี.ค.) เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนของสภาเพื่อหามติเห็นชอบนั้น ในเฟจเฟสบุ๊ค Facebook ของนายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกร และผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้หยิบยกบทความ ตีแสกหน้าฝ่าสมรภูมิข่าว จากเว็บไซต์เดลินิวส์  ที่ว่าด้วยเรื่องตัวเลข 2 ล้านล้านโดยระบุว่า

กนก รัตน์วงศ์สกุล

2 ล้านล้าน = แบงค์พันเรียงเต็ม 16,038 ไร่ ใหญ่กว่า สนามบินดอนเมือง เกือบ 4 เท่า! (ดอนเมือง = 3,881 ไร่)
2 ล้านล้าน = แบงค์พันหนัก 2.44 ล้านกิโลกรัม หรือ 2,437 ตัน = รถทัวร์ 2 ชั้น 40 ที่นั่ง 152 คัน! (คันละ 16 ตัน)
2 ล้านล้าน = แบงค์พัน เรียงต่อกันในแนวยาว วัดได้ 3.56 แสนกิโลเมตร = ระยะทางจากเหนือสุดของประเทศ จาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปใต้สุดของประเทศที่ อ.เบตง จ.ยะลา ที่มีระยะทาง 1,620 กิโลเมตร 220 เที่ยว!
2 ล้านล้าน = แบงค์พันเรียงต่อกันรอบโลกที่มีความยาวประมาณ 4 หมื่นกิโลเมตร จะสามารถพันรอบโลกได้เกือบ 9 รอบ!

ผมเกิดปี 2506 มันใช้พวกมากในสภาฯลากไปเป็นหนี้..ยันผม century break หมดหนี้ปี 2606 กูครบร้อยพอดี! ได้แต่นอนผะงาบๆ คงเดินไปขึ้นรถไฟความเร็วสูงของเธอไม่ไหวหรอกจ๊ะ ..คุณปูกรรเชียง!

นอกจากนี้ นายกนก ยังโพสต์ข้อแสดงความเห็น ถึงการอภิปรายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถึงเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกันว่า

“พี่มาร์ค (พระโขนง)” อภิปรายได้แน๊น..แน่น!

“..รัฐบาลไปหาเสียงว่าจะไม่กู้ ขึ้นป้ายหาเสียงทั่วประเทศว่าจะล้างหนี้ให้ประเทศ ทุกโครงการที่หาเสียงไว้มีวิธีบริหารจัดการโดยไม่กู้ แล้วทำไมวันนี้ท่านถึงต้องกู้..”

“..วันที่พวกผมออกจากรัฐบาล หนี้สาธารณะลดลงเหลือเพียง 41% แต่วันนี้ยังไม่มีการกู้ 2 ล้านล้านบาท หนี้อยู่ที่ 45% แล้ว..”

“อ้างว่าต้องกู้เงินเพราะไม่อยากตั้งงบประมาณแบบขาดดุลแล้วขาดดุลอีก เพราะมันดูไม่ดีในสายตาของต่างประเทศนั้น การตั้งงบประมาณแบบสมดุลแต่ไปกู้เงินมา 2 ล้านล้านบาทนั้น ต่างประเทศเขาดูออก” (ต่างประเทศไม่โง่หรอกคุณปู)

“จะใช้หนี้ภายใน 50 ปี รวมเป็นเงิน 5 ล้านล้านบาท โดยเป็นดอกเบี้ย 3 ล้านล้านบาทนั้น ท่านคำนวณบนฐานของดอกเบี้ยที่ต่ำอย่างทุกวันนี้ไปอีก 50 ปี ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่ดอกเบี้ยจะต่ำอย่างนี้ไปอีกถึง 50 ปี ดังนั้นจะไม่ใช่แค่ใช้หนี้ชาติหน้า แต่ต้องเป็นชาติโน้น”

จริงด้วยแฮะ! ดอกเบี้ยตลอด 50 ปีจากนี้ไป มันต้องเพิ่มขึ้น ก็แสดงว่า มันจะไม่ใช่รวมกันเป็น 5 ล้านล้านน่ะสิ..แล้วมันเท่าไหร่? แล้วที่บอก “ชาติโน้น!” ก็ไม่ใช่ภายใน 50 ปีแล้วสิเนี่ย!! “เวรตะไลละ..หล่อนจะคิดทันตามพี่มาร์คพูดหรือเปล่า?”

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...