ศิลปะงามแปลก! แต่งหน้าครึ่งชายครึ่งหญิง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก lelandbobbe.com

          เห็นภาพพวกนี้แล้วก็แอบรู้สึกตะลึงพรึงเพริด ประหลาดใจ แล้วก็อดไม่ได้ที่จะยกมือขึ้นมาทาบปิดใบหน้าของพวกเขาเหล่านี้ แล้วพิศเพ่งมองดูทีละครึ่ง ว่าแต่ละคนที่เห็นนั้นเป็นชายหรือหญิง หรือแต่งหน้าได้เหมือนจริงจนดูน่าสับสนขนาดไหน 

          ภาพทั้งหมดเหล่านี้เป็นคอลเลคชั่นภาพถ่ายของ ลีแลนด์ บ็อบบ์ ศิลปินชาวอเมริกัน ภายใต้ชื่อผลงานว่า Half-Drag... A Different Kind of Beauty ที่ได้เชิญแดร็ก ควีน (drag queen) หรือนักแสดงชายผู้มักรับบทเป็นอิสตรีหรือสาวประเภทสอง จากทุกสารทิศทั่วนครนิวยอร์ก มาเป็นนายแบบ (และเป็นนางแบบไปพร้อม ๆ กันด้วย) ให้เขาได้ถ่ายภาพพอร์ทเทรต โดยใบหน้าครึ่งหนึ่งโชว์ความแมนสมชายชาตรี ในขณะที่อีกด้านแต่งหน้าแบบจัดเต็มเป็นนางโชว์เฉกเช่นอาชีพแดร็ก ควีน ที่พวกเขาทำ 

          สิ่งที่ลีแลนด์ต้องการสื่อ คือการทำลายสิ่งที่แบ่งแยกกั้นขวางระหว่างความเป็นชายและหญิง เขาต้องการให้ผู้ชมมองเห็นความเลื่อนไหลหรือความก้ำกึ่งของเพศสภาพที่มีอยู่ภายในคนคนเดียวกัน แต่สิ่งที่น่าสนใจไปยิ่งกว่านั้น คือภาพครึ่งชายครึ่งหญิงที่เห็นทั้งหมดนี้ ไม่ได้อาศัยเทคนิคด้านการแต่งภาพเลยแม้แต่นิดเดียว ทุกสิ่งที่เห็นด้วยนั้นมาจากฝีมือการแต่งหน้าล้วน ๆ 

          ความคิดของศิลปินรายนี้น่าสนใจจนต้องลองยกมือขึ้นมาทาบปิดใบหน้าของนายและนางแบบเหล่านี้ดูใหม่ ดูครึ่งซ้าย ดูครึ่งขวา ภาพแต่ละด้านช่างชวนให้ค้นหาตัวตนที่แท้จริงของเขาเหล่านี้ไม่น้อย และนอกจากนั้นก็ยังทำให้พบว่า ... เมคอัพทำให้คนเราเปลี่ยนไปได้จริง ๆ !!

 




































 
27 มี.ค. 56 เวลา 11:34 6,345 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...