ฝรั่งเศสสลายม็อบต้านกฎหมายแต่งงาน “เกย์-เลสเบี้ยน”(ชมคลิป)

 

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ว่า ตำรวจปราบจลาจลฝรั่งเศสระดมกำลังเข้าสลายกลุ่มผู้ชุมนุมนับแสนคน ที่ออกมารวมตัวกันอย่างหนาแน่นบริเวณถนนชอมป์-เซลิเซ เพื่อประท้วงการออกกฎหมายให้คู่รักเพศเดียวกันสมรสกันได้


แม้กระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศสจะออกประกาศห้ามการชุมนุมทุกรูปแบบบนถนนในเขต 8 ของกรุงปารีสแห่งนี้ แต่ฝูงชนกว่า 300,000 คนจากทั่วทุกสารทิศของประเทศ หลั่งไหลเข้ามารวมตัวกัน พร้อมกับส่งเสียงโห่ร้องและชูแผ่นป้ายข้อความต่อต้านการออกกฎหมายดังกล่าวของรัฐบาล ท่ามกลางการสกัดกั้นของตำรวจปราบจลาจลหลายพันนาย ที่ยังมีการยกกำลังเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ประท้วงจำนวนไม่น้อย ทำให้เหตุการณ์บานปลายกลายเป็นการปะทะอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องระดมยิงกระสุนยางและแก๊ซน้ำตาเพื่อควบคุมสถานการณ์ พร้อมกับควบคุมตัวผู้ชุมนุมไว้ได้หลายสิบคน


การที่รัฐบาลปารีสภายใต้การนำของประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ผู้มีแนวคิดด้านการบริหารในแบบสังคมนิยม สร้างความไม่พอใจให้แก่ประชาชนจำนวนมาก ที่ต้องการให้ภาครัฐให้ความใส่ใจที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและการว่างงานของประเทศ มากกว่าจะมาสนใจแต่กับการร่างกฎหมายเพื่อ “ความเท่าเทียม” ในการแต่งงาน ที่เป็นเรื่องของคนสองคน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...