โผล่อีก! คลิปแฉตำรวจตั้งด่านไร้กรวยกั้น ชาวเน็ตถามใครกันแน่ที่แถ ??

 

วิจารณ์แซดคลิปตำรวจตั้งด่านไร้กรวยกั้นย่านพระราม4 ขณะที่ชาวเน็ตได้ตั้งคำถามใครกันแน่ที่แถ หลังพยายามยัดข้อหาให้กระทำผิด

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมาอีกครั้งในโลกออนไลน์ ถึงการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจของไทย ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ เมื่อผู้ใช้รถใช้ถนนรายหนึ่งได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความประกอบ

ระบายความในใจลงในเว็บไซต์ยูทูบ Youtube หลังถูกเจ้าหน้าที่ตั้งด่านจับกุม แต่ไม่มีกรวย รวมไปถึงไฟส่องสว่างแจ้งการตั้งด่าน ซึ่งคลิปดังกล่าวมีชื่อว่า ใครแถกันแน่….?? โดยในคลิปดังกล่าวมีบทสนทนาประกอบ ดังนี้

คลิปตำรวจตั้งด่านไร้กรวย -ไฟแจ้ง

เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อ วันที่ 16 มีนาคม 2556 เวลาประมาณ 00.30 น.

ผมมาจากทางสาธร เลี้ยวขวาไปทางพระราม 4 (คลองเตย) จุดตั้งด่านอยู่ตรงตีนสะพานไทย-เบลเยี่ยม เป็นจราจรกลางที่อยู่ใต้ทางด่วนพระราม4 ไม่มีกรวยตั้ง ไม่มีป้ายหยุดตรวจ ยืนดักกันดื้อๆ

คลิปนี้ได้ถ่ายให้เห็นถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ตั้งด่านแบบมักง่าย กรวยกั้นก็ไม่มี ไฟเตือนก็ไม่มี ข้อกล่าวหาที่บอกผมคือท่อดัง แต่ก็ไม่มีที่วัดมาวัดเสียง แล้วจะยึดรถอีก จะถ่ายคลิปก็ยังไม่ยอมให้ผมถ่าย

แต่สังเกตุดีๆ สารวัตรเค้าถ่ายผมทำไมเค้าไม่เห็นต้องขออนุญาติจากผมซักคำเลยล่ะ พอจับข้อหานี้ไม่ได้ ก็แถไปข้อหาอื่น พอผมขอเครื่องวัด ขอหลักฐานว่าผมผิดจริง ก็ไม่มีเครื่องวัดมาวัด ก็ยังแถไปเรื่อย บอกว่า สน. ไม่มีเครื่องวัดมั่งล่ะ บอกว่าให้ยึดรถไว้ตรวจสอบมั่งล่ะ แล้วยังมาว่าผมแถอีก

พอผมเก็บโทรศัพท์เลิกถ่าย เท่านั้นแหละ มีนายตำรวจท่านนึง เดินเข้ามาหาผมทันที พร้อมกับพูดด้วยถ้อยคำที่สุภาพและเป็นมิตรมาก ว่า

นายตำรวจ : “เนี่ยพี่เห็นน้องเลิกถ่ายแล้ว พี่ถึงเดินเข้ามาคุยด้วยนะเนี่ย พี่ไม่หล่อ ไม่อยากเข้ากล้อง เอาอย่างงี้ เอาเปนว่า พี่แค่ “ว่ากล่าว ตักเตือน” ไปแล้วกันนะ เนี่ยน้องผิดข้อ 7. เรื่องอุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์ ไม่มีใยแก้ว ไม่มีเครื่องระงับเสียง

ผม : ผมก็เถียงอีกว่า นี่ไง ใยแก้วผมก็มี (แล้วปลายท่อผมมันไม่ใช่เครื่องระงับเสียงหรือไง – -”)

นายตำรวจ : เอาหน่างั้นพี่แค่ว่ากล่าวตักเตือนแล้วกัน­นะ ไม่เปนไรๆ ไปยัดใยแก้วให้เยอะกว่านี้หน่อยนะน้อง ….. ว่าแต่คลิปที่ถ่ายไปอ่ะ อย่าเอาไปลง youtube นะ พี่ไม่อยากดัง พี่ไม่ค่อยหล่อ …… เออแล้วน้องบ้านอยู่แถวไหนล่ะ

ผม : อยู่..(สถานที่ขอเซ็นเซอร์ไว้นะครับ)…..เนี่ย

นายตำรวจ : อ้าว บ้านใกล้เรือนเคียงเอง เดี๋ยวพี่ไปคุยกับ สารวัตให้ (แกก็เดินไปหาสารวัต แล้วก็บอกว่า ได้ว่ากล่าวตักเตือนน้องเค้าไปแล้ว ให้น้องเค้าไปปรับปรุงเรื่องเสียงมาใหม่) แล้วก็เดินกลับมาหาผม

นายตำรวจ : อ่าวๆ ไปๆๆๆ ……….. พูดเสียงลอยๆ มาอีกว่า อย่าเอาคลิปไปลง youtube น๊าาาา

ผม : ขอบคุณครับพี่ แล้วผมก็ขี่รถกลับอย่างปลอดภัย

Mthai News

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...