ทำไมคนไทยถึงคลั่งเกาหลี ? ผมก็ชอบนะ แต่รู้มั้ยว่า....

     ไม่ใช่ว่าผมไม่ชอบดาราเกาหลีนะ ผมชอบสาวๆอ่ะ สวยดี wonder girl -  Girls' Generation  พวกนี้ผมชอบมากอ่ะ 55+  แต่รู้ไหมครับ เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว(หรืออาจะ 20 ) ประเทศไทยเราเจริญกว่าประเทศเกาหลีมาก เพราะเกาหลี ถูกแบ่งแยกออกเป็น เกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้ ประเทศเค้าเกิดสงครามคนในชาติรบกันเองทะเลาะกันจนถึงขั้นต้องแบ่งประเทศ ประเทศไทยเรายังต้องช่วย ส่งข้าว ส่งน้ำไปให้ประชาชนประเทศเค้ากินอยู่เลย คิดดูดิ เกาหลีแต่ก่อนจะช่วยตัวเองยังทำไม่ได้ แต่มาปัจจุบันนี้ ประเทศเกาหลีได้พัฒนาไปมากกว่าเราแล้ว ? ทางด้านเพลง ละคร ทุกอย่าง เพราะอะไร .....

      จนมาถึงทุกวันนี้ ...เกาหลีฟีเวอร์  นักร้องวัยรุ่นไทย แทบจะทุกคนเลียนแบบเกาหลี ไม่ว่าจะ เสื้อผ้า หน้า ผม ขนาด ขนาดในเพลงไทยยังมีภาษาเกาหลีเลย !!  เกาหลี เอาแบบอย่าง ท่าเต้น การร้องมาจาก ทางชาติ ตะวันตก อันนี้เราต้องยอมรับ วัฒนธรรมของตะวันตกเข้ามาอยู่ในชาติ ทางตะวันออกอย่างไม่รู้ตัว และ เข้ามามีบทบาทอิทธิพลกับการใช้ชีวิตของเราแล้ว อย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่เกาหลีก็ได้ปรับสิ่งต่างๆ ที่เค้ารับมาจากชนชาติ ฝรั่งหัวทอง มาปรับใช้ และขายมัน เก่งมั้ยละ ?  เก่ง  เกาหลี ขายละคร เดจังกิม เพลงต่างๆ นักร้อง จนคนไทยติดงอมแงม คิดดูมันน่าเจ็บใจมั้ย เมื่อ สิบกว่าปีที่แล้ว ประเทศเกาหลี ยังล้าหลังกว่าเรา ยังต้องร้องขอให้เราช่วย แต่ทุกวันนี้ เราตามหลังเกาหลี T_T  บางทีคนที่เข้ามาอ่าน อาจจะ หมั่นไส้ ผม ไอ้คนโพส ทีมิงยังชอบ ไมเคิล แจ็คสันเลย  ไม่เถียงอ่ะ ชอบจริง เกาหลีผมก็ชอบ ยิ่งณิชคุณ คนไทยเราไปดังที่เกาหลีผมยิ่งดีใจใหญ่  แต่ชาติทางตะวันตกเราตามหลังเค้ามาตลอดอยู่แล้วไม่เคยแซงซะที แต่เกาหลีเอเชียด้วยกัน แซงเราไปแล้ว.... ที่เขียนขึ้นมาเพราะน้อยใจอ่ะ ทำคนไทยเราถึงไม่ทำอย่างเกาหลีเค้าบ้างอ่ะ หาจุดเด่นของชาติตัวเอง แล้วก็ขายมันออกไป  ผมเคยดูรายการทีวีของ ไทยช่องหนึ่งจำไม่ได้แล้ว ว่ารายการอะไร รู้มั้ยว่า พม่า ลาว กัมพูชา ประเทศเพื่อนบ้านของเรา ติดละครไทยงอมแงม !!  ยิ่งละคร จักรๆ วงศ์ๆด้วยแล้ว ลูกเด็กเล็กแดง นั่งดูติดทีวีไม่ไปไหน ตอนนั้นผมดูรายการนี้แล้วโคตร ดีใจเลย แล้วก็ เกิดนึกน้อยใจไปด้วย ทำไมไม่มี คนเห็นคุณค่า ผมเคยเจอคนบอกว่าก็ละครไทยมันห่วย ไม่พัฒนา สู้ละครเกาหลีไม่ได้ ฉากเนื้อเรื่อง ดีกว่าเยอะ ของไทย มีแต่ ตบตี พระเอก ปล้ำนางเอก นางเอกกะตัวอิจฉา ตบกันแย่งพระเอก  แล้วทำไมเราไม่พัฒนา ให้ดีเท่าเกาหลีหละ หรือให้ดีกว่าไปเลยก็ได้                  

      ที่โพส มาเพื่อที่จะเตือนสติ ชอบได้ แต่อย่าถึงกับคลั่ง จนต้องนำเงินตราของประเทศไทย ไปสนับสนุนเค้า ประเทศเค้ารวยแล้ว หันมาสนใจความเป็นไทยกันบ้าง ขอให้คนไทยทุกคนรักในภาษาไทยมีกี่ประเทศในโลกที่มีภาษาเป็นของตัวเอง    อะไรที่มันเป็นของคนไทย ที่ดี มีคุณภาพ ช่วยกันสนับสนุนแล้วสักวันนึง .........ไม่รู้ว่านานแค่ไหนสักวัน เราจะเที่ยบเค้าได้

รายการวู้ดดี้ ที่ณิชคุณมาออก ลองไปหาดู คนเกาหลีถามณิชคุณว่า ประเทศคุณยังขี่ช้างไปไหนมาไหนกันอยู่เหรอ !! ในสายตาคนเกาหลี ไทยเราคงล้าหลังมาก

   จากผมคนนึงที่ชอบเกาหลี ....แต่ภูมิใจในความเป็นไทย

#เกาหลี
valentine_day
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIPสมาชิก VIP
30 ก.ค. 52 เวลา 15:04 9,778 59 266
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...