7 วิธีดูแลความปลอดภัย สำหรับสาวโสดตัวคนเดียว

 

 

 

 

    อย่างที่รู้ ๆ กันว่าสัดส่วนประชากรผู้หญิงมีมากกว่าผู้ชายถึง 7 เท่า จึงไม่แปลกเลยที่ทุกวันนี้เราจะเห็นผู้หญิงไปไหนมาไหนคนเดียว และดูแลตัวเองเพียงลำพัง ด้วยความเป็นห่วงสวัสดิภาพของสาวโสดทั้งหลาย วันนี้กระปุกดอทคอมเลยนำคำแนะนำดี ๆ จาก JENNY O'HARAคอลัมนิสต์จาก allwomenstalk.com ที่จะช่วยให้คุณอยู่ตัวคนเดียวได้อย่างปลอดภัยมาฝากค่ะ

          1. สัญญาณกันขโมยช่วยได้

          เสียงดังทะลุทะลวงแก้วหูจากสัญญาณกันขโมยของรถคุณนี่ล่ะ มีประโยชน์นัก เพราะหากเกิดเหตุร้ายใด ๆ หรือมีผู้บุกรุกที่ไม่ได้รับเชิญ สัญญาณที่ร้องเตือนจะสามารถไล่คนร้ายและปลุกคนละแวกนั้นให้ตื่นมาเพื่อให้คุณได้ขอความช่วยเหลือได้ เพราะฉะนั้นเก็บกุญแจรถไว้ใกล้ ๆ ตัว เผื่อมีเหตุการณ์ฉุกเฉินจะได้หยิบฉวยได้ทันกาลค่ะ

          2. ปิดทางอันตราย

          อันตรายไม่น้อยเลยหากห้องที่คุณพักมีระเบียงและประตูระเบียงเป็นแบบประตูบานเลื่อน เพราะจะแน่ใจได้อย่างไรว่าจะไม่มีใครปีนขึ้นมา แล้วเปิดประตูเดินเข้ามาในยามที่คุณกำลังหลับสนิท เพราะฉะนั้น ป้องกันไว้ก่อนดีกว่า ใช้ด้ามไม้ถูพื้นหรือไม้อะไรก็ได้ที่จะสามารถใช้ขัดกับที่ล็อกของประตู วิธีนี้จะช่วยให้ผู้บุกรุกเปิดเข้ามาได้ไม่ง่ายนัก และอาจต้องใช้เวลา ถึงเวลานั้นคุณคงรู้สึกตัวและร้องขอความช่วยเหลือได้แล้วล่ะ

          3. เปลี่ยนกุญแจ

          สาว ๆ คนไหนที่อาศัยอยู่อพาร์ทเม้นท์ สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือการเปลี่ยนแม่กุญแจ เพราะคุณไม่มีทางรู้แน่ ๆ ว่าเจ้าของห้องเดิมเขาได้สำรองกุญแจไว้บ้างหรือเปล่า ลงทุนซื้อกุญแจดอกใหม่เพื่อความปลอดภัยของคุณเองน่าจะดีกว่าค่ะ

          4. อย่าอัพเดททุกความเป็นไปมากนัก

          ในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างนี้ จะไปไหนมาไหนเป็นต้องเช็กอินให้โลกได้รับรู้โดยทั่วกัน แต่มันคงไม่ดีนักสำหรับใครที่อยู่เพียงลำพัง เพราะฉะนั้นอย่าเผลออัพเดทสเตตัสที่บอกว่าคุณกำลังอยู่คนเดียว แถมเช็กอินบอกพิกัดให้เสร็จสรรพ เพราะอาจจะเป็นการเปิดโอกาสให้คนร้ายเดินมาหาคุณโดยไม่รู้ตัว

          5. ใช้กลอุบาย

          เพื่อความปลอดภัย เราอาจจำเป็นต้องใช้กลอุบายกันสักเล็กน้อย ทำทุกอย่างให้ทุกคนรับรู้ว่าจริง ๆ แล้วคุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวหรอกนะ ลงทุนซื้อรองเท้าผู้ชายสักคู่ แล้วนำมาวางไว้หน้าห้อง เพื่อตบตาเหล่ามิจฉาชีพและคนร้าย หรืออาจจะใช้วิธีอื่นเช่น แกล้งคุยโทรศัพท์ด้วยบทสนทนาที่จะทำให้ผู้ฟังเดาได้ว่ามีใครอีกคนอยู่ร่วมห้องกับคุณด้วย คุณอาจจะใช้คำพูดประมาณว่า "ฉันซื้อกับข้าวมาแล้วล่ะ คุณไม่ต้องซื้อเข้ามาแล้วนะ" ก็ได้ค่ะ

          6. พกอาวุธ

          การมีอาวุธติดตัวจะช่วยให้คุณอุ่นใจได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสเปรย์พริกไทยหรือเครื่องช็อตไฟฟ้า พกติดกระเป๋าหรือซุกไว้ใต้หมอนบ้างก็ดีค่ะ มันอาจจะเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุด หากเกิดสถานการณ์คับขันขึ้นกับคุณก็ได้

          7. ระวังตัวอยู่ตลอดเวลา

          ไม่ว่าเคล็ดลับหรือเทคนิคใด ๆ ก็อาจจะช่วยสร้างความปลอดภัยให้คุณไม่ได้ หากตัวคุณเองก็ไม่ได้ใส่ใจในเรื่องนี้นัก ลดโอกาสเสี่ยงที่จะเจอกับเหตุการณ์ร้าย ๆ ด้วยการสร้างนิสัยระแวดระวังให้ตัวเองไว้ก่อนจะดีกว่า เพราะบ่อยครั้งที่เหตุการณ์ร้าย ๆ เกิดขึ้น ต้นเหตุมาจากความชะล่าใจและความเคยชินของเรานั่นเอง

           ใครจะว่าเราเป็นคนขี้ระแวงเกินไปก็ปล่อยเขา คิดแค่ว่าความปลอดภัยในชีวิตของเราเป็นสิ่งสำคัญที่สุดก็พอค่ะ


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...