“ท่องโลกออนไลน์“ ทั้งวัน ระวัง “แก่ก่อนวัย“

 
 

“ท่องโลกออนไลน์“ ทั้งวัน ระวัง “แก่ก่อนวัย“

 

 

"แก่ก่อนวัย" กำลังเป็นปัญหาคุกคามคนวัยทำงานวัย 35 ปีขึ้นไปที่มักจะมีความเครียด มีการบริโภคอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ และพักผ่อนน้อย หลายๆ คนไม่ทราบวิธีการสังเกตตัวเองและวิธีการแก้ไขตั้งแต่เนิ่นๆ กว่าจะมารู้ตัวอีกทีก็เมื่อมีโรคเรื้อรังเข้ามาเป็นเพื่อนคู่กายเสียแล้ว ด้วยเหตุนี้ ผลิตภัณฑ์ไวต้าเซ้นท์ จึงร่วมมือกับ อาจารย์อิราวัต อารีกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและการชะลอวัย พราวคลินิก ให้ความรู้ภายใต้หัวข้อ "5 สัญญาณบ่งชี้ ถึงเวลาคืนความสดใสวัยทำงาน" ในงาน กู้ด เฮลล์, กู้ด ไลฟ์ 2013 โรงพยาบาลนครธน

 


อาจารย์อิราวัตกล่าวว่า ปัจจุบันคนไทยเป็นโรคเรื้อรังกันเร็วขึ้น เดี๋ยวนี้อายุ 40 ก็เป็นโรคเรื้อรังกันแล้ว เช่น หัวใจ โรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน ฯลฯ อันที่จริงโรคเหล่านี้ไม่ได้จู่โจมทันที แต่ร่างกายจะเริ่มส่งสัญญาณเตือนตั้งแต่อายุ 30 กว่าๆ ว่าคุณเริ่มแก่ก่อนวัย พร้อมต้อนรับโรคภัยต่างๆ แล้ว




สัญญาณทั้ง 5 ประกอบด้วย


1.ผิวพรรณที่หม่นหมอง ไม่เนียนเรียบผ่องใส
2.นอนไม่หลับตอนกลางคืนเป็นประจำ
3.ระบบขับถ่ายไม่เป็นปกติเป็นประจำติดต่อกัน เดี๋ยวท้องเสีย เดี๋ยวท้องผูก
4.ภูมิต้านทานร่างกายไม่แข็งแรง เมื่อเจออากาศที่เปลี่ยนแปลง มลภาวะฝุ่นควันต่างๆ มักมีอาการเป็นหวัด คัดจมูก มีน้ำมูกเรื้อรัง และ
5.อาการปวดเมื่อยตามร่างกาย เส้นตึงตามคอตามไหล่ ปวดหลัง และปวดหัวเรื้อรัง




"ความ เครียดเป็นเพียงสาเหตุหนึ่ง ยังมีปัจจัยอีกมากที่เรามักมองข้ามไป เช่น การกินเลี้ยงบ่อยๆ ทำให้ได้รับแต่อาหารที่มีไขมันสูง การสูบบุหรี่ การออกไปดริงก์กับเพื่อนๆ ตามแหล่งบันเทิงต่างๆ หลังเลิกงานจนดึก ทำให้เราสะสมสารพิษไว้ในร่างกายมาก นอกจากนี้ การพักผ่อนน้อย ออกกำลังกายน้อยและการนั่งจับเจ่าเล่นแต่ออนไลน์ในที่ร่ม ล้วนแล้วแต่ส่งเสริมให้ร่างกายสะสมสารของอนุมูลอิสระเอาไว้"




ดัง นั้น กลับมาใช้ชีวิตให้สมดุล รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียด และที่สำคัญอย่าเอาแต่นั่งจับเจ่าหน้าจอคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน ลุกขึ้นหากิจกรรมสนุกๆ ทำสุขภาพร่างกายดีๆ ไม่หายไปไหนแน่นอน

 

 

 

 

 

 

22 มี.ค. 56 เวลา 15:47 692 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...