มอบตัวแล้ว! นักศึกษา ม.ราม ทำร้าย รปภ. อ้างถูกขวานฟันแขนก่อน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            นักศึกษา ม.รามคำแหง หนึ่งในผู้รุมทำร้าย รปภ. ได้เข้ามอบตัวแล้ว รับเป็นเจ้าของรถคันที่ปรากฏในข่าวจริง แต่ไม่ได้ลงมือรุมทำร้าย รปภ. อ้างถูก รปภ. นำขวานมาฟันแขนก่อน เพื่อนจึงเข้ามาช่วย

            สืบเนื่องจากกรณีที่มีการแชร์ภาพในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยตั้งชื่อหัวข้อว่า "รุมทำร้าย รปภ. ในรั้ว ม.ร." ซึ่งเป็นภาพของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ถูกทำร้ายร่างกายเลือดอาบศีรษะ หน้าผากยุบ กระทั่งทราบถึงที่มาของภาพดังกล่าวว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 17 มีนาคม เมื่อชาย 2 คน ที่คาดว่าจะเป็นนักศึกษาปริญญาตรี ภาคพิเศษ ได้นำรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต ครูซ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฏม-7373 กทม. มาจอดรถบริเวณหน้าธนาคารออมสินในมหาวิทยาลัยรามคำแหง (หัวหมาก) แต่ นายทวิชาติ สร้อยมาศ อายุประมาณ 53 ปี ชาว จ.แพร่ ซึ่งทำหน้า รปภ. ได้เข้ามาห้ามไม่ให้จอด ก่อนเกิดการโต้เถียงกัน โดยทาง นายทวิชาติ ได้ถ่ายรูปรถและทะเบียนรถเอาไว้ กระทั่งภายหลังได้มีชายฉกรรจ์ประมาณ 7 คน เข้ามารุมทำร้ายนายทวิชาติจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อน รปภ. จึงช่วยกันรีบนำตัวนายทวิชาติส่งโรงพยาบาลนั้น

            ล่าสุด เมื่อวานนี้ (20 มีนาคม) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก ได้สอบปากคำนายทวิชาติเรียบร้อยแล้ว และเบื้องต้นทราบว่าเจ้าของรถคันดังกล่าว คือ นายปัญจพล เตือนภักดี อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยกล้องวงจรปิดของมหาวิทยาลัยสามารถบันทึกเหตุการณ์ตอนที่มีการรุมทำร้ายไว้ได้ แต่เห็นภาพไม่ชัดเจนว่า นายปัญจพลเข้าร่วมทำร้ายร่างกายนายทวิชาติด้วยหรือไม่

            ต่อมาเวลา 17.00 น. ในวันเดียวกัน พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้นำภาพถ่ายของเจ้าของรถคันดังกล่าวไปให้นายทวิชาติดูแล้ว ซึ่งนายทวิชาติจำได้อย่างแม่นยำว่าเป็นนายปัญจพล ดังนั้นพนักงานสอบสวนจึงไปขออนุมัติศาลอาญา ถ.รัชดา เพื่อออกหมายจับในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส

            กระทั่งเวลา 23.00 น. นายปัญจพลพร้อมด้วยเพื่อน 1 คน และบิดาของนายปัญจพล ได้เดินทางมามอบตัวที่ สน.หัวหมาก ซึ่งหลังจากสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายปัญจพลไว้ และยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายปัญจพลได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ โครงการพิเศษ วันที่เกิดเหตุรีบขึ้นไปเรียนเพราะมาสาย จึงจอดรถคันดังกล่าวในที่ห้ามจอด แล้ว รปภ. ก็เดินเข้ามาบอกว่าห้ามจอด แต่ รปภ. พูดจาไม่ดี จึงมีการโต้เถียงกัน เมื่อ รปภ. มาทุบรถตน จึงเกิดชกต่อยกันขึ้น พอมีคนห้ามก็แยกย้ายกันไป โดยตนขึ้นไปเรียนตามปกติ พอเรียนเสร็จลงมาที่รถ ปรากฏว่า รปภ. คนเดิมเดินมาหาเรื่องอีก จนเกิดการชกต่อยกันอีกครั้ง แล้ว รปภ. ก็วิ่งไปคว้าขวานมาฟันที่แขนตน เพื่อน ๆ ที่เห็นเหตุการณ์จึงมาช่วยกันรุม รปภ. ตามภาพที่ปรากฏในเฟซบุ๊ก

            นายปัญจพล กล่าวอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ทุกคนเป็นพยานได้ ตนอยากขอให้มหาวิทยาลัยเปิดเผยข้อมูลที่อยู่ในกล้องวงจรปิดจะได้ทราบข้อเท็จจริง ตอนนี้ตนยังมีบาดแผลที่แขนขวา เพราะถูกขวานฟัน ตนถูกทำร้ายเพื่อน ๆ จึงเข้ามาช่วย


            ด้าน นายทวิชาติ ซึ่งขณะนอนรักษาตัวอยู่ที่ตึกสิรินธร ชั้น 10 หอศัลยกรรมกระดูกชาย ให้สัมภาษณ์ว่า รถคันดังกล่าวมาจอดพื้นที่ห้ามจอด ตนจึงพยายามบอกนักศึกษาไม่ให้จอด แต่นักศึกษาคนดังกล่าวก็ยังพยายามจะจอด ตนจึงอธิบายว่า ถ้าจอดจะทำให้ตนเดือดร้อนและถูกตำหนิ แต่เมื่อพูดหลายครั้งเข้า นักศึกษาคนดังกล่าวก็แสดงอาการโมโห จนเกิดการโต้เถียงกัน ก่อนตนจะถูกรุมทำร้ายดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุที่ถูกทำร้ายน่าจะเกิดจากเรื่องที่มีปัญหากับนักศึกษาคนดังกล่าว

            ขณะที่ ผศ.ลีนา ลิ่มอภิชาติ รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวว่า มหาวิทยาลัยทราบเรื่องที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันแรก โดยได้ช่วยกันพานายทวิชาติส่งโรงพยาบาล พร้อมทั้งแจ้งความดำเนินคดีกับนักศึกษากลุ่มดังกล่าวที่ สน.หัวหมาก ก่อนรวบรวมข้อมูลที่มีให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ หากพบว่า นักศึกษากระทำผิดจริง ทางมหาวิทยาลัยก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดทั้งทางอาญาและวินัย ซึ่งในส่วนของการลงโทษทางวินัย มหาวิทยาลัยมีกฎชัดเจนว่า หากกระทำผิดวินัยร้ายแรงจะทำการลบชื่อออกจากระบบมหาวิทยาลัย โดยมีคณะกรรมการทำงานดูแลในด้านนี้อยู่แล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...