อีกครั้ง! เกาหลีเหนือแพร่คลิปบึ้มทำเนียบขาว ขู่อเมริกา

 
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ uriminzokkiri สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เอ็นบีซี รายงานว่า ทางการเกาหลีเหนือ ได้ออกโฆษณาชวนเชื่อตัวใหม่ เพื่อโจมตีสหรัฐอเมริกา โดยมีภาพของปืนใหญ่ จรวดมิสไซล์ และเหล่าทหาร รวมไปถึงภาพของทำเนียบขาวที่กำลังลุกเป็นไฟ อันเนื่องมาจากการโจมตีของเกาหลีเหนืออีกด้วย

            วิดีโอดังกล่าว เผยแพร่โดยสำนักข่าวอูริมินซอกกิรี ของเกาหลีเหนือ เมื่อเดือนที่แล้ว และจากนั้น ก็มีการโพสต์วิดีโอดังกล่าว ลงในเว็บไซต์ยูทูบเมื่อวันที่ 18 มีนาคม โดยตลอดความยาว 4 นาทีในคลิปวิดีโอ มีแต่ภาพของทหารและการยิงจรวด รวมทั้งภาพของการยิงจรวดมิสไซล์ ก่อนที่จะโชว์ภาพทำเนียบขาวและกรุงวอชิงตัน ที่อยู่ในเป้าปืนของการโจมตีครั้งนี้ จนทำให้โดมของทำเนียบขาวถูกระเบิดกลายเป็นจุณ

            ด้านสำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้ ได้แปลข้อความในวิดีโอว่า ทำเนียบขาว อยู่ในระยะเป้าหมายของการยิงจรวดมิสไซล์ของเกาหลีเหนือ และสงครามอันดุเดือดในครั้งนี้ อยู่ภายใต้ขอบเขตของการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ ควันดำปรากฏขึ้นที่ไหนสักแห่งในอเมริกา และดูเหมือนว่า รังของความชั่วร้าย กำลังถูกแผดเผาและลุกเป็นไฟ จากไฟสงครามที่อเมริกาเป็นผู้ก่อขึ้นมา

            ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีเริ่มทวีความรุนแรงขึ้นมากเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ที่ทางการเกาหลีเหนือ สั่งให้มีการทดลองจรวดในเดือนธันวาคม และมีการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเกาหลีเหนือ ยังถือโอกาสนี้ในการคุกคามเกาหลีใต้ ในระหว่างการประชุมของสหประชาชาติ เพื่อเจรจาลดอาวุธ เมื่อเดือนที่ผ่านมา

            ด้านเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาเอง ก็ได้ทดสอบเครื่องบินทิ้งระเบิด B-52 เมื่อวันที่อังคารที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นการทดลองครั้งที่ 2 ในเดือนมีนาคม และเป็นการส่งสัญญาณไปยังเกาหลีเหนือ ที่คุกคามเกาหลีใต้ด้วยอาวุธนิวเคลียร์ 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...