10 ความลับสุดยอดที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับร้านริมทาง

 

10 ความลับสุดยอดที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับร้านริมทาง  (โปรดวิจารณญาณในการอ่าน)

ผมเองเป็นเจ้าของร้านอาหาร มีประสบการณ์ต่างๆมา share ให้อ่านเล่นๆ  ลองสังเกตุดูนะว่า มันจริงมั้ย 

1. แก้วน้ำล้างแบบไม่ใช้น้ำยาล้างจาน  เกือบทุกร้าน 90% จะล้างแบบจ้วงๆน้ำสักสองสามครั้งเป็นอันเสร็จพิธี  แล้วมันจะสะอาดมั้ยเนี่ย ยิ่งหวัด 2009 กำลังระบาดนะ 

2. ประหยัดน้ำล้างจานกันจัง กะละมังเดียว ล้างเกือบ 200 จาน  ร้านเหล่านี้มักมีแหล่งน้ำน้อย หรือต้องจ่ายตังค่าน้ำแพง 

3. ตะเกียบเก๊าส์เก่าส์ บางร้านเป็นพลาสติกดั๊มดำ บางร่านไม้ไผ่ขึ้นราดำ เศร้าง่ะ 

4. กระทะผัดแล้วผัดอีก จนกลิ่นไหม้ติด เลย ระหว่างจานแค่ราดน้ำแล้วใช้ตะหลิวเขี่ยกระทะกัง เชี๊ยะ เชี๊ยะ เชี๊ยะ เสร็จเรียกว่าไม่ล้งไม่ล้างมันและ 

5. น้ำเปล่าที่ให้กินฟรีน่ะ น้ำก๊อกล้วนๆ บางร้านใจดีใช้น้ำก๊อกมาต้มกะใบชา  โอเคละครับ น้ำประปาดื่มได้ 

6. ทำไมมีแต่ข้าวเสาไห้ง่ะ มีข้าวหอมมะลิบ้างไหมครับ หรือว่าคนรุ่นใหม่กินข้าวหอมมะลิไม่เป็น ??? 

7. เกือบทุกร้านไม่ใช้น้ำปลาทิพรสจริง เอาน้ำปลาถูกๆมากรอกใส่ขวดทิพรสเฉย ถ้าโชคดีก็เจอร้านที่เปลี่ยนพริกทุกวัน โชคร้ายเจอพริก ? น่าข้ามปี 

8. ผัดกะเพรายอดฮิตของทุกท่าน มีส่วนผสมของผงชูรสประมาณ 1 ช้อนชา (ถ้าคุณกินทุกวัน ปีนึง 300 กว่าช้อนชา) มิน่าแชมพูหยุดการหลุดร่วงของเส้นผมจึงขายดี๊ ดี อีกอย่างมีร้านไหนล้างกะเพราบ้าง สังเกตุมาหลายร้านแล้ว เด็ดจากกิ่งมาผัดไม่เคยเห็นร้านไหนล้างเลย แล้วขี้ดิน สารพิษฯลฯ เต็มๆครับ 

9. น้ำมันที่ใช้ผัด เป็นน้ำมันเก่า ( ผ่านการทอดจนใช้ไม่ได้แล้ว) เค้าเก็บรวบรวมใส่ปี๊บเก่าๆ(ขึ้นสนิมง่ะ) ขายต่อให้พ่อค้านำไปผ่านกรรมวิธีแล้วนำมาแบ่งถุงขาย ( มา เล็ง แน่ นอน ครับ ผม) 

10. เคยกินหมูนุ่มๆ เนื้อนุ่มๆมั้ยครับ แหะๆทั้งหมดนั้นเค้าไม่ได้หมักด้วยกรรมวิธีธรรมชาติหรอกครับ ใช้ผงปิศาจ (เพื่อนผมเรียกผงปิศาจฮะ) มาหมักให้นุ่มเร็วๆ ที่สำคัญไม่มียี่ห้อไหนผ่านการรับรองด้วย อิอิ อยากรู้ว่าแรงแค่ไหน ให้ตักใส่มือสัก 1/4 ช้อนชาครับหยดน้ำลงไป 1 หยด กำไว้ 1 นาที หนังมือไม่ลอกก้อแสดงว่าคุณไม่ใช่มนุษย์ครับ  ผมทำร้านอาหารเห็นสิ่งเหล่านี้ในสังคมไทยแล้ว รับไม่ด้ายครับ  ถ้าคุณไม่แคร์ก็ช่างปะไร แต่ผมห่วงใยสุขภาพน่ะครับ

 

 

21 ก.พ. 53 เวลา 01:05 11,477 73 668
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...