คลิปเดือด! ทนายวันชัย ด่ากราดพวกจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์

 

 

 

 

คลิปเดือด! ทนายวันชัย ด่ากราดพวกจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์

 

 

 

คลิป ทนายวันชัยด่าพวกล้มเจ้า ตกเป็นกระแสฮือฮาที่เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย เมื่อ “รายการตอบโจทย์” ทางช่องไทยพีบีเอส (ThaiPBS) เปิดประเด็นให้นักวิชาการ ร่วมดีเบตถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ และรัฐธรรมนูญมาตรา 112 จนเป็นประเด็นใหญ่โต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (19 มีนาคม) ก็มีคลิป “ทนายวันชัยด่าพวกจาบจ้วง” โพสต์โดยคุณ มัลลิกา บุญมีตระกูล สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ถูกแชร์ว่อนเน็ตอีกครั้ง หลังจากคลิปดังกล่าวมีการอัพโหลดเอาไว้ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2554 โดยชายในคลิปคือ ทนายวันชัย สอนศิริ ทนายความและนักพูดชื่อดัง กำลังพูดคุยกับหญิงสาวที่ถือกล้อง ว่าด้วยเรื่องของการจาบจ้วงสถาบันฯ

โดยทนายวันชัย กล่าวในคลิปว่า หากเปรียบเทียบกับพระ เมื่อชาวบ้านสามารถเล่นหัวพระได้ ก็แปลว่าพระไม่น่าเคารพนับถือ สถาบันพระมหากษัตริย์ก็เช่นกัน เมื่อมีสถาบันฯ ก็ต้องมีรั้วกั้นระหว่างคนธรรมดากับสถาบันฯ หากใครบอกว่าไม่ควรมีแปลว่าคนนั้นต้องการอย่างอื่นมากกว่ายกเลิกกฎหมาย

เมื่อหญิงสาวในคลิปถามว่า ความต้องการยกเลิกกฎหมายนั้น เป็นเพราะอยากให้ประเทศไทยมีเสรีภาพ และให้ต่างชาติยอมรับได้ ทนายวันชัยก็ตอบด้วยวาจาดุเดือดว่า “ก็ง่ายมากครับ ก็ไปอยู่ประเทศอื่น ประเทศไหนก็ได้ที่ไม่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ ประเทศนี้เขาเป็นอย่างนี้ ถ้าคิดว่าอยู่แล้วอึดอัดวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ ก็ให้ยกครอบครัวไปอยู่ประเทศอื่น”

นอกจากนี้ ใน เฟซบุ๊ก ทนายวันชัย สอนศิริ ยังมีการโพสต์ข้อความล่าสุด ถึงกรณีจาบจ้วงสถาบันเอาไว้ด้วยเช่นกัน ดังนี้

“สถาบันเป็นของคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย มีจารีตขนบธรรมเนียมประเพณีอยู่คู่มากับผืนแผ่นดินไทย เป็นเสาหลักเสาหนึ่งของประเทศไทย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน… ใครอยู่ประเทศนี้แล้วรู้สึกอึดอัดขัดข้อง หนักอกหนักใจเพราะมีสถาบัน ผมว่ามันย้ายไปอยู่ประเทศอื่นที่ไม่มีสถาบันดีกว่ามั้ง มันจะได้พูดจาวิพากษ์วิจารณ์ตามใจตามปากยังไงก็ได้… ผมไม่เข้าใจว่ามีสถาบันมันไปหนักกบาลพวกมันตรงไหน ทำไมจะต้องตอบโจทย์… เท่รึ.. ก้าวหน้ารึ.. หรือบ้าไปหรือเปล่า”

20 มี.ค. 56 เวลา 10:57 2,628 3 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...