คลิปเดือด! ชายชราจีนกระชากหัวผู้หญิง แย่งเก้าอี้บนรถเมล์

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2556 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ปะทะเดือดบนรถโดยสารประจำทาง โดยชายชราได้ก่อเหตุตบตีและกระชากผมของหญิงสาวรายหนึ่ง หลังจากที่เธอไม่ยอมเสียสละที่นั่งให้กับเขา

รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน โดยชายชราซึ่งคาดว่าน่าจะอายุราว 60 กว่าปี ได้รวบผมของหญิงสาวเพื่อกระชากเธอออกมาจากที่นั่งพร้อมกับทุบตี ขณะที่ฝ่ายหญิงสาวก็ไม่ยอมพยายามจะเข้าไปทุบตีชายชราคืน ก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลาย ก็มีผู้โดยสารเข้ามาห้ามปรามและจับทั้งสองแยกออกจากกัน เมื่อถึงป้ายถัดไป ชายชราก็รีบลงจากรถโดยสารไปทันที ขณะที่หญิงสาวยังคงตะโกนด่าด้วยความโกรธไม่หยุด

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอนี้ลงใน weibo.com ปรากฏว่ามีการรีทวีตอย่างรวดเร็วมากกว่า 200 ครั้ง ภายในชั่วโมงแรกเท่านั้น และมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเกือบ 7,000 ข้อความเลยทีเดียว ซึ่งส่วนใหญ่กล่าวตำหนิชายชราที่ทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ และสนับสนุนให้แจ้งความดำเนินคดี 

ทั้งนี้ ประเทศจีนเริ่มมีการรณรงค์การสละที่นั่งบนรถโดยสารให้กับผู้สูงวัย โดยปัจจุบันนี้บนรถประจำทางในเมืองสำคัญของจีน หากมีผู้สูงอายุขึ้นมา คนขับจะกดสัญญาณเตือนผู้โดยสารว่า.. "หากข้างกายของท่านมีผู้สูงวัย ทุพพลภาพ สตรีมีครรภ์ เด็กทารก กรุณาสละที่นั่งให้ด้วย ขอบคุณในความร่วมมือของท่าน"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...