วิธีจัดการรอยฟกช้ำ! สุดง่าย...สาวซุ่มซามฟังไว้

 

 

 

 

 

วิธีจัดการรอยฟกช้ำ! สุดง่าย...สาวซุ่มซามฟังไว้ เคยไหมค่ะที่เดินไปชนโน้น นี่ นั้น จนทำให้เกิดรอยฟก ดำๆ เขียวๆ ม่วงๆ ตามแขนตามขา คือแบบว่าผิวหนังของเรานี้ก็ค่อนข้างที่จะบอบบาง ถ้าคุณเป็นสาวซุ่มซ่ามสุดเป๋อ เรามั่นใจว่าคุณต้องหนีไม่พ้นปัญหารอยเขียวช้ำที่มาปรากฏบนผิวขาวๆ ของคุณแน่นนอน แล้วหลายๆ คนก็คงจะไม่รู้ วิธีจัดการรอยฟกช้ำ แน่ๆ ที่ทำได้คือปล่อยให้มันไปหรือปล่อยให้มันหายไปเอง อะๆ แต่ผิวขาวๆ สวยๆ ใสๆ เนียนๆ ของคุณก็จะมีจุดเด่นเป็นสีเขียวๆ ม่วงๆ เด่นชัดมากๆ ยอมได้หรอค่ะ ถ้าคุณยอมไม่ได้ วันนี้เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) มีทริคเด็ดมาฝากสาวซุ่มซามทั้งหลายกันกับ วิธีจัดการรอยฟกช้ำ! สุดง่ายสาวซุ่มซามฟังไว้ให้ดีเลยนะค่ะ รู้ป่าว! ก็อย่างที่หลายๆ คนคงทราบว่ารอยฟกช้ำนั้นไม่ใช่อะไรที่ร้ายแรงอะไร หลายๆ คนก็เลยละเลยการดูแล แล้วยิ่งสาวๆ สุดเป๋อแล้วหล่ะก็ ถ้าไม่หา วิธีจัดการรอยฟกช้ำ เขียวทั้งตัว ชัวร์ค่ะ อิอิอิ แต่นับจากนี้ก็ไม่ต้องห่วงแล้วเพราะคุณจะได้รู้จักกับ วิธีจัดการรอยฟกช้ำ ทริคดีๆ ที่ทางเอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) ได้นำมาเอาใจสาวสุดเป๋อเป็นพิเศษค่ะ ถ้าเช่นนั้นเราจะมัวรอช้าอยู่ใยเราไปดู วิธีจัดการรอยฟกช้ำ ที่เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) นำมาใฝากกันเลยดีกว่าค่ะ เชื่อว่า วิธีจัดการรอยฟกช้ำ ในวันนี้จะช่วยให้ผิวขาวๆ ใสๆ ของสาวๆ ไม่มีอะไรมาบดบังนะค่ะ

 

 

 

  วิธีจัดการรอยฟกช้ำ! - วิธีปฐมพยาบาลแผลฟกช้ำที่มีอาการผิวหนังบวมร่วมด้วย 
การประคบเย็น เป็นการปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่เหมาะสมที่สุด เพื่อช่วยให้เส้นเลือดที่ฉีกขาดหดตัว จึงช่วยลดการกระจายตัวของเลือดที่ไปคั่งค้างบริเวณเนื้อเยื่อใกล้เคียงได้ ทำให้รอยฟกช้ำไม่ขยายวงกว้างนั่นเอง ใช้น้ำแข็งห่อด้วยผ้า ประคบบริเวณที่เป็นไว้ 15 นาที ทำได้บ่อยๆ และควรทำเช่นนี้ติดต่อกันใน 2 วันแรกที่เกิดรอยช้ำ นอกจากนี้ให้งดใช้กล้ามเนื้อ หรือเคลื่อนไหวอวัยวะส่วนนั้นชั่วคราว เพื่อให้แผลได้พักผ่อน จะได้หายไว เพราะการเคลื่อนไหวออกแรงที่อวัยวะนั้น จะทำให้เลือดสูบฉีด เลือดจึงไหลออกไปคั่งที่ผิวหนังมากขึ้น อาการปวดยิ่งเพิ่ม รอยช้ำก็ยิ่งเข้ม และหายช้าลง แต่หากเลี่ยงการเคลื่อนไหวไม่ได้จริง ๆ ควรหาผ้าที่มีความยืดหยุ่นพันทับไว้ เพื่อจำกัดการเคลื่อนไหว รวมถึงจำกัดปริมาณเลือดที่ไหลเวียนในบริเวณนั้นด้วย 

- การรักษาอาการที่ตามมา 
อาการปวดบวมมักเกิดตามมาร่วมกับรอยฟกช้ำ ซึ่งนับเป็นเรื่องปกติ คุณสามารถระงับอาการปวดได้โดยการกินยาแก้ปวด หรือยาทาเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่สามารถบรรเทาอาการปวดได้ ตัวยา อะเซตาไมโนเฟน (acetaminophen) ดีสำหรับรอยช้ำเช่นนี้ เพราะช่วยทั้งบรรเทาปวด และไม่ให้เลือดแข็งตัวเป็นก้อน แต่ควรหลีกเลี่ยง แอสไพริน (aspirin) และ ไอบูโพรเฟน (ibuprofen) เพราะจะยิ่งทำให้เลือดหยุดไหลช้า นอกจากนี้การรับประทานวิตามินเค ยังช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซับเลือดได้ดียิ่งขึ้น จึงช่วยลดวงกว้างของรอยฟกช้ำได้ ทั้งนี้มียาทาหลายขนานที่มีส่วนผสมของวิตามินเค และสามารถหาซื้อได้โดยไม่ต้องอาศัยใบสั่งยาจากแพทย์ 

ในวันที่ 3 ของการรักษา ให้ทำการประคบอุ่น วันละหลาย ๆ ครั้ง จะช่วยให้รอยฟกช้ำหายเร็วขึ้น แผลช้ำที่ได้รับการดูแลรักษาเช่นนี้ ควรจะหายดีได้ภายใน 7-10 วัน ระหว่างนั้นคุณอาจต้องอาศัยการใส่เสื้อผ้าที่ปกปิดรอยช้ำ หรือการใช้เครื่องสำอางเพื่อปรับสีผิวให้เนียนเสมอกัน ช่วยพรางสายตาไปก่อน
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...