สลด! เด็กม.1 ยุเด็ก ป.1 รุมตื้บเด็กอนุบาล เลือดคั่งสาหัส

 

 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 มี.ค.นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางมาที่ห้องไอ.ซี.ยู. กุมารเวชกรรม ชั้น 8 ตึก ส.ก. รพ.จุฬาลงกรณ์ ถ.พระรามที่ 4 เขตปทุมวัน กทม.  เพื่อเข้าเยี่ยมอาการของด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 5 ปี นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี หลังจากที่น.ส.สุวรรณา (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นน้าของน้องเอ เข้าร้องเรียนมูลนิธิวีณาฯ เมื่อวันที่ 11มี.ค.ว่า หลานชายของตนถูกเด็กนักเรียนรุ่นพี่ที่โรงเรียนเดียวกันรุมทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส แขนหัก บอบช้ำภายใน จนติดเชื้อในกระแสเลือดเข้ารับการรักษาอยู่ห้องไอซียู โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี อาการโคม่าขอให้นางปวีณาให้ความเป็นธรรมและช่วยหลานชายด้วย หลังรับเรื่องนางปวีณาได้ประสานกับแพทย์ รพ.จุฬาฯ นำตัวเด็กชายเอมารักษาตัวต่อ

 


 น.ส.สุวรรณา กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมาขณะที่นางเล็ก (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปีอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งมีศักดิ์เป็นย่าของน้องเอนั่งทำกับข้าวอยู่ น้องเอซึ่งกลับมาจากโรงเรียนได้เดินมาบอกว่ากับนางเล็กว่าปวดแขนมาก ซึ่งนางเล็กคิดว่าหลานไม่เป็นอะไรมาก คงเป็นเรื่องของเด็กที่เล่นซุกซนและบาดเจ็บเล็กน้อย จนตอนค่ำหลังจากน้องเอเข้านอน ก็มีอาการตัวร้อน มีไข้สูง และที่แขนมีอาการบวมมาก นอนทุรนทุราย จนช่วงเช้าวันต่อมาจึงได้รีบนำตัวส่งอนามัยโพธิพยา โดยแพทย์สันนิษฐานว่าแขนน่าจะหักจึงแนะนำให้นำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ซึ่งหลังจากนั้นแพทย์ได้ให้การรักษาโดยเข้าเฝือกและให้ยากลับมาทานที่บ้าน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ขณะน้องเอนอนอยู่ก็เกิดมีไข้สูง นอนหวาดผวา จนนอนละเมอออกมาว่า “อย่าทำหนู หนูกลัวแล้ว” และแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราชอีกครั้ง เมื่อหมอตรวจอย่างละเอียดพบว่า มีอาการช้ำใน ต้องทำการเจาะท้องเพื่อเอาเลือดและหนองออก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ในห้องไอซียู ล่าสุดพบว่าติดเชื้อในกระแสเลือดลามไปถึงลิ้นหัวใจ 


 น.ส.สุวรรณา กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านั้นสอบถามไปยังโรงเรียนของน้องเอถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในวันที่ 1 มี.ค. พอได้ความว่า ช่วงพักเที่ยงขณะที่เด็กๆ เล่นกันอยู่ที่สนามเด็กเล่นของศูนย์เด็กเล็กบริเวณ ข้างเสาธง มีเด็กนักเรียนชั้น ป.1 เดินมาตบศีรษะน้องเอจนเกิดการโต้เถียงกันแล้วทะเลากันจนมีเด็กนักเรียนรุ่นพี่ชั้นม.1 เป็นหัวโจกในโรงเรียนและเป็นญาติกับนักเรียนชั้น ป.1 คนดังกล่าว เข้ามายั่วยุกับรุ่นน้องให้ต่อยกันแบบแมนๆ แล้วปล่อยให้เด็ก ป.1 คนนั้นต่อยแบบไม่ยั้งจนน้องเอ ล้มลง โดยมีรุ่นพี่ยืนมองดูอยู่ แต่ไม่มีใครเข้าไปช่วยเหลือ ปล่อยให้เด็กต่อยกัน ที่ผ่านมาพยายามสอบถามกับครูเพื่อขอให้ช่วยทำความจริงให้ปรากฏด้วย เพราะไม่ทราบว่าทำไมเด็กตัวเล็กแค่นี้ถึงมีเรื่องมีราวจนบาดเจ็บปางตายและเหตุก็เกิดขึ้นภายในโรงเรียนด้วย แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ จึงเข้าแจ้งความ ที่สภ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมกับเข้าร้องเรียนกับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิฯ เพื่อขอให้ช่วยให้ความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้น 


 ด้านนางปวีณา กล่าวว่า หลังรับเรื่องทราบว่าน้องเอมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ถือว่าอาการหนักมากจึงประสานมาทาง ร.พ.จุฬา ก่อนจะมีการส่งตัวเด็กเพื่อนำตัวมารักษาต่อแล้วจะประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สภ.เมืองสุพรรณบุรีพร้อมกับกระทรวงศึกษาธิการเพื่อเข้าไปตรวจโรงเรียนที่เกิดเหตุอีกครั้ง ถึงมาตรการดูเลเด็กนักเรียน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...