ใช้รถยนต์สปอร์ตหรูราคากว่าสิบล้านบาทแห่นาคบวชพระลูกชาย

 

 

 

 

ใช้รถยนต์สปอร์ตหรูราคากว่าสิบล้านบาทแห่นาคบวชพระลูกชาย

 

 

 

เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ ( 11 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายเอนกนพรัตน์ ชาวบ้านกร่าง อายุ 48 ปี เจ้าของเต้นรถยนต์นพรัตน์มอเตอร์ อ.เมืองสุพรรณบุรี ว่าที่บ้านเลขที่ 58/1 หมู่ 6 ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จัดงานบวชนาคอย่างยิ่งใหญ่ โดยใช้รถยนต์สปอร์ตคลาสสิกเปิดประทุนหรูราคากว่าสิบล้านบาท มาแห่นาคไปอุปสมบทที่วัด ผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบพบนายทนงค์ อ่วมคำ อายุ 46 ปี และนางอำไพ อ่วมคำ อายุ 40 ปี ภรรายา เจ้าของบ้านดังกล่าว พร้อมด้วยญาติและเพื่อนบ้านจำนวนมากกำลังช่วยกันจัดเตรียมขบวนแห่นาคธนาวุธ อ่วมคำ บุตรชาย เพื่อนำนาคเข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดโพธิ์ศรีเจริญ ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ โดยมีแตรวงเครื่องขยายเสียงและนางรำร่วมขบวนแห่กันอย่างสนุกสนานตลอดทาง

ส่วนเป็นที่ฮือฮาของชาวบ้านก็คือเจ้าภาพใช้รถยนต์สปอร์ตคลาสสิกหรูเปิดประทุน สีแดงสวยสดงดงาม ราคาสูงถึง 12 ล้านบาท มาให้นาคนั่งแห่ไปอุปสมบท ซึ่งนายเอนกนพรัตน์ ชาวบ้านกร่าง เจ้าของเต้นขายรถยนต์กล่าวว่า รถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนหรูคันนี้ เป็นรถยนต์ที่นำเข้าจากต่างประเทศ ยี่ห้อไคล์สเลอร์ รุ่น พลีมัส พาวเวอร์ ผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นรถยนต์หรูของสะสมของเศรษฐีในอเมริกา ซึ่งในประเทศไทยมีแค่ 3 คันเท่านั้น

นายทนงค์ อ่วมคำ เจ้าภาพจัดงานกล่าวว่าครอบครัวตนเป็นชาวนา ทำนากว่า 70 ไร่ และประกอบธุระกิจรถเกี่ยวข้าว ทำมาตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ ครอบครัวตนไม่ได้อวดร่ำอวดรวยอะไร แต่ตนสู้ชีวิตรู้จักขยันทำมาหากิน รู้จักกินรู้จักใช้ อดออมเก็บสะสมเงินทองมาอย่างต่อเนื่อง ชนิดที่เรียกได้ว่าตอนนี้เป็นชาวนาเงินล้าน ซึ่งโดยทั่วไปสมัยโบราณการนำนาคไปอุปสมบท ก็จะให้นาคขึ้นขี่คอคน กับขี่ม้า หรือขี่ช้างบ้าง แต่ตนมีรถยนต์สปอร์ตหรูก็เลยอยากให้บุตรชายได้นั่งรถยนต์สปอร์ตหรู โดยมีญาติและเพื่อนบ้านจำนวนมากได้แห่นำเอานาคไปอุปสมบทเลยเป็นที่ฮือฮาของชาวบ้านว่านำเอารถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนหรูราคากว่าสิบล้าบาทมาแห่นาคไปอุปสมบท.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...