หัวโจกรุมโทรมหญิงอินเดีย พบแขวนคอตายในคุก

 

MThainews: สืบเนื่องจากกรณีที่ นักศึกษาหญิงวัย 23 ปี ถูกกลุ่มชาย 6 คน หนึ่งในนั้นเป็นวัยรุ่นวัย 17 ปี รุมโทรมบนรถเมล์ในกรุงนิวเดลีของอินเดีย เมื่อ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงพนักงานประจำรถเมล์รุมเข้าทำร้าย ก่อนจะโยนทิ้งออกจากรถเมล์ที่กำลังแล่นอยู่ ทำให้ฝ่ายหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เสียชีวิตลง เนื่องจากทนทรมานอยู่นาน 13 วันกับอาการบอบช้ำภายในที่รุนแรง

สร้างความสะเทือนใจให้แก่คนในสังคมอย่างมาก เหตุดังกล่าวจุดชนวนให้คนทั่วโลกเรียกร้องเรียกร้องให้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยแก่สตรีในกรุงนิวเดลี ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงแห่งการข่มขืนของอินเดีย

ล่าสุด นายราม  ชายผู้เป็นหัวโจกก่อคดีลักพาตัว ข่มขืน และฆาตกรรม  ถูกพบเป็นศพผูกคอตายอยู่ภายในเรือนจำในกรุงนิวเดลี เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

ส่วนผู้ต้องหาอื่นอีก 4 คน หนึ่งในนั้นเป็นวัยรุ่นวัย 17 ปี ถูกดำเนินในศาลไต่สวนพิเศษ และถูกตั้งข้อกล่าวหา 13 ข้อหา รวมถึง ฆาตกรรม ข่มขืนในลักษณะรุมโทรม และทำลายหลักฐาน ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริง ทั้งหมดอาจได้รับโทษสูงสุดคือ ประหารชีวิต ขณะที่ผู้ต้องหาวัย 17 ปี ถูกศาลเยาวชนตั้งข้อหาเดียวกัน และอาจได้รับโทษสูงสุดคือ ควมคุมตัวในสถานกักกันเยาวชนเป็นเวลา 3 ปี

MThai News

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...