10 อันดับ ประเทศที่ วัยรุ่น อยากไปเป็น นักเรียนแลกเปลี่ยน มากที่สุด

 

 

 

 

 

อันดับ 10 ประเทศอาร์เจนตินา

เป็นประเทศที่เรียกได้ว่ามาแรงใช่ย่อย ถึงจะอยู่ไกลสุดโพ้นถึงทวีปอเมริกาใต้ แต่เด็กไทยหลายคนก็ยังยืนเป็นเสียงเดียวกันว่า “หนู/ผมอยากไปอาร์เจนตินาค่ะ !” ซึ่ง สาเหตุหลักๆ ก็เพราะว่าประเทศนี้เค้าพูดภาษาสเปนเป็นภาษาราชการ ดังนั้นเพื่อนๆหลายคนที่ชื่นชอบภาษาสเปนหรือพอพูดสเปนได้ ก็เลยอยากจะลองไปแลกเปลี่ยนที่นี่ ก็แอบสงสัยอยู่ว่า อ้าว แล้วทำไมไม่ไปสเปนกันเลยล่ะคะ ? ซึ่งน้องๆ ก็ตอบมาได้อย่างน่าสนใจมากว่า สเปนอยู่ยุโรปนี่เอง จะไปเที่ยวเมื่อไหร่ก็ไปได้ แต่โอกาสไปเที่ยวอาร์เจนตินานี่ค่อนข้างยากมาก ดังนั้นนี่ก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ไปอาร์เจนตินาในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยน (จริงด้วยแฮะ)

อันดับ 9  ประเทศจีน

ดินแดนมังกรยอดฮิตที่หลายคนฝันใฝ่อยากไป โดยเฉพาะเพื่อนๆ ที่มีเชื้อสายจีน เพราะอาม่า อากง อาอึ้มที่บ้านต่างก็สนับสนุนให้ไปจีนกันอยู่แล้ว สาเหตุหลักๆ ก็ไม่พ้นภาษาจีนที่เป็นภาษาที่สำคัญมากๆ ภาษาหนึ่งของโลก ขอบอกเลยว่าปัจจุบันคนรู้ภาษาจีนเยอะมากๆ ดังนั้นนี่เป็นโอกาสดีที่เราจะได้ไปอยู่ในประเทศจีนที่ใช้ภาษาจีน เพื่อฝึกทักษะภาษาจีนของเราให้ยิ่งเก่งกว่าคนทั่วไป รวมถึงประเทศจีนก็ยังอยู่ไม่ไกลจากเมืองไทยมาก นั่งเครื่องบิน 5-6 ชั่วโมงก็ได้กลับมาเจอหน้าคุณพ่อคุณแม่ที่บ้านแล้ว แถมที่จีนเนี่ย ยังมีนักเรียนไทยไปเรียนกันเยอะมากๆ ดังนั้นขอบอกเลยว่าไม่เหงาแน่นอน คนไทยเดินสวนกันเต็มเมืองค่ะ (ถ้าไม่ได้ไปอยู่เมืองแปลกๆ อะเนอะ)

อันดับ 8  โปรตุเกส

โอ้โห ประเทศนี้ติดโพลมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ไม่ได้หมายถึงโปรตุเกสไม่ดีหรืออะไรยังไงนะคะ แต่เพราะเพื่อนๆ บางคนอาจจะยังไม่คุ้นชื่อหรือรู้จักโปรตุเกสกันมากนัก แต่ขอบอกว่าเลยว่าประเทศโปรตุเกสเนี่ยเป็นประเทศที่น่าอยู่มาก ใครชอบความสงบและธรรมชาติริมทะเลแบบชิลๆ ห้ามพลาดที่นี่เด็ดขาดค่ะ ส่วนสาเหตุสำคัญที่โปรตุเกสกลายเป็นอีกประเทศยอดฮิตที่น้องๆ อยากไปแลกเปลี่ยนกันก็เพราะว่า เกิดจากการบอกเล่ากันปากต่อปากจากรุ่นพี่ที่เคยไปโปรตุเกสต่อกันมาเป็นทอดๆ ว่าที่นี่ดีมาก สงบ น่าอยู่ ดังนั้นรุ่นน้องรุ่นหลังๆ ก็เลยอยากจะไปแลกเปลี่ยนที่นี่บ้างนั่นเอง

อันดับ 7  บราซิล

ประเทศนี้เค้าเตะฟุตบอลเก่งกันระดับโลกเลยล่ะค่ะ เพราะเราๆ ส่วนมากก็รู้จักแซมบ้าบราซิลกันจากฟุตบอลใช่มั้ยคะ ? 5555 และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เทศกาล Carnival ของบราซิลที่เป็นเทศกาลที่ดังไปทั่วโลกและใครๆ ก็อยากจะสัมผัสด้วยตัวเอง อัน ที่จริงเทศกาล Carnival เนี่ย ที่ไหนๆ ก็มีค่ะ แต่เค้าก็ว่ากันว่าไม่มีที่ไหนจะยิ่งใหญ่และสนุกกว่าบราซิลแล้วล่ะ ดังนั้นใครชอบความคึกคักเฮฮาปาจิโกะ ขอแนะนำให้เลือกบราซิลกันโลดดดด ! อ้อ แล้วอีกอย่าง ที่บราซิลเค้าพูดภาษาโปรตุเกสกันนะคะ ไม่ใช่ภาษาเม็กซิกันหรือภาษาสเปน ไม่ใช่นะไม่ใช่

อันดับ 6 เดนมาร์ค

ฮิตกันแบบเบาๆ แต่ก็ฮิตอย่างยาวนาน โดยเฉพาะเพื่อนๆ ที่ฝันอยากไปยุโรปเหนือแถบสแกนดิเนเวียที่ได้ชื่อว่าเป็นแถบที่น่าอยู่ที่ สุดและปลอดภัยที่สุดในโลก (และค่าครองชีพก็แพงปลิดชีพที่สุดด้วย) ซึ่งขอบอกเลยว่าเดนมาร์คเนี่ยเป็นอะไรที่น่าอยู่มากจริงๆ ค่ะ โดยเฉพาะใครที่โชคดีได้ไปอยู่ที่เมืองหลวง(กรุงโคเปนฮาเกน) เพราะที่นี่มีถนนสายช้อปปิ้งที่ยาวที่สุดในโลก ! ใครที่ชอบช้อปปิ้งในบรรยากาศชิคๆ แต่ไม่วุ่นวายเท่าปารีสหรือโรม ขอแนะนำประเทศเดนมาร์คเลยค่ะ หรือใครเกิดซ่าๆ หน่อย ก็ลองนั่งรถไฟจากเดนมาร์คไปเดินเล่นแบบไปเช้าเย็นกลับที่สวีเดนยังได้เลยค่ะ ใกล้กันนิดเดียว เก๋ๆ ปะล่ะ

อันดับ 5  เบลเยี่ยม

ถ้าพูดถึงดินแดนช็อกโกแลต เพื่อนๆคงจะนึกถึงสวิตเซอร์แลนด์ใช่มั้ยคะ ? แต่ความจริงแล้ว เค้าว่ากันว่า ช็อกโกแลตที่อร่อยที่สุดในโลกจริงๆ อยู่ที่ประเทศเบลเยี่ยมนี่แหละค่ะ นอกจากนั้นก็ยังมีวอฟเฟิลชื่อดังที่ใครได้ชิมก็ต้องติดใจทุกราย ดังนั้นใครชื่นชอบขนมหวานและไม่กลัวอ้วน เบลเยี่ยมรอคุณอยู่แน่นอนค่ะ และนอกจากนี้ ถึงแม้เบลเยี่ยมจะเป็นประเทศเล็กๆ แต่คนที่นี่เค้าก็พูดกันถึง 3 ภาษาเลยค่ะ เมืองไหนอยู่ใกล้ฝรั่งเศสก็พูดฝรั่งเศส เมืองไหนอยู่ใกล้เยอรมันก็พูดเยอรมัน และเมืองไหนอยู่ใกล้เนเธอร์แลนด์ก็พูดดัตช์กัน ดังนั้นใครอยากรู้หลายๆ ภาษาให้งงเล่นๆ Let’s go to Belgium กันด่วน

อันดับ 4  ญี่ปุ่น

ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมดินแดนซูโม่แห่งนี้ถึงเข้ามาติดชาร์ท อันดับ 4 ที่เพื่อนๆ อยากไปแลกเปลี่ยนกันได้มากที่สุด เพราะที่นี่มีทุกอย่างค่ะ ! ไม่ว่าจะเป็นอาหารญี่ปุ่นสุดอร่อย หรือจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะมากมาย หรือจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง โอ๊ยยย ช้อปได้ทั้งวันเถอะ แถมยังมีดาราญี่ปุ่นจอห์นนี่จูเนียร์ คาเมะ ทาเคชิอีกต่างๆ นานาที่ยิ่งเป็นแรงบันดาลใจให้ตั้งอกตั้งใจเรียนภาษาญี่ปุ่นที่ปัจจุบัน กำลังเป็นอีกภาษาชั้นนำของโลกไม่แพ้ภาษาจีน แถมยังมีเทคโนโลยีสุดทันสมัยอัปเดทก่อนใครในโลก ชุดนักเรียนก็น่ารักคิกขุอีกต่างหาก โอ้โห ไม่ว่าจะไปเรียนหรือไปเที่ยว ขอบอกว่ามันเริดที่สุดเลยค่ะญี่ปุ่นเนี่ย

อันดับ 3  เยอรมัน

อีกหนึ่งประเทศในยุโรปที่มักจะมีโควต้ารับนักเรียนแลกเปลี่ยนจากไทยเยอะกว่าประเทศอื่น จึงทำให้ใครๆ ต่างก็แห่มาเลือกเยอรมันกัน และแน่นอนว่าเพื่อนๆ ส่วนมากที่เลือกไปเยอรมันกันก็มักจะเป็นเด็กศิลป์-เยอรมัน ที่ร่ำเรียนเยอรมันกันมาเป็นปีๆ และอยากจะลองไปเจอของจริงกันที่ดินแดนเบียร์แห่งนี้ ขอบอกว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ เพราะจากเหนือจรดใต้ของเยอรมันนั้น เด็ดทุกที่ !! ไล่ลงมาเลยตั้งแต่แฮมเบิร์ก เบอร์ลิน ฮันโนเวอร์ ดุสเซลดอฟ โคโลญจน์ แฟรงเฟิร์ต สตุ๊ทการ์ท มิวนิค เที่ยวเป็นปียังเที่ยวไม่ครบเลยล่ะ และที่เด็ดกว่านั้นคือ ประเทศเยอรมันเป็นประเทศที่ฮวงจุ้ยดีมาก เพราะทิศตะวันตกติดเนเธอร์แลนด์ เบลเยี่ยม ฝรั่งเศส ทิศเหนือติดเดนมาร์ค ทิศตะวันออกติดโปแลนด์ เชค ออสเตรีย ทิศใต้ติดสวิตเซอร์แลนด์ โอ้โห สุดสัปดาห์อยากไปเที่ยวไหน กดปุ่มเลือกได้ตามใจชอบเลยค่ะ

อันดับ 2 อิตาลี

ไม่ต้องแปลกใจอะไรกันเลยว่าทำไมใครๆ ถึงอยากไปอิตาลี เพราะประเทศนี้เค้าครบเหมือนกันค่ะ ! อาหารก็อร่อย ภาษาอิตาเลียนก็เพราะ สถาปัตยกรรมก็ยิ่งใหญ่และสวย(มาก) แหล่งช้อปปิ้งก็ดังระดับโลก และผู้ชายก็หล่อด้วย (เอ่อ… เกี่ยวมั้ย -*-) เที่ยวเป็นปีก็เที่ยวไม่ครบเหมือนเยอรมันนี่แหละค่ะ เริ่มจากเหนือจรดใต้ด้วยการไปช้อปปิ้งเชิดๆ ที่มิลาน จากนั้นก็ไปล่องเรือกอนโดล่าที่เวนิซ ก่อนไปเดินชิลๆ ชมบ้านเมืองสวยๆ ที่ฟลอเรนซ์ แว้บไปถ่ายรูปกับหอเอนปิซ่าที่เมืองปิซ่า นั่งรถไฟต่อไปดูน้ำพุเทรวี่ที่กรุงโรม ปิดท้ายด้วยไปนั่งชิลริมทะเลที่เมืองเนเปิลส์ โอ้โห น่าอิจฉาไปมั้ยคะเนี่ย ?

อันดับ 1  สหรัฐอเมริกา

ประเทศสหรัฐอเมริกานั่นเอง! ดินแดนแห่งเสรีภาพที่ใครๆ ก็อยากไปเยือนมากถึงมากที่สุด เพราะมีโควต้ารับเด็กไทยปีละป็นร้อยๆ คน จึงทำให้เพื่อนๆ ต้องสอบแข่งขันแย่งชิงกันสุดฤทธิ์สุดเดชเพื่อให้ได้ไปที่นี่ ซึ่งถ้าหากพูดถึงอเมริกา ทุกคน หลายคนคงจะนึกถึงแต่แสงสีเสียงในนิวยอร์ก หรือฮอลลีวู้ดสุดไฮโซที่ลอสแองเจอลิส แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยนะคะว่า ที่คิดเอาไว้กับที่ไปเจอจริงๆ มักสวนทางกัน เพราะบางคนถูกส่งไปอยู่นอกเมือง ไม่มีห้าง ไม่มีซุปเปอร์มารเก็ต ไม่มีรถบัส จะเข้าเมืองทีต้องโบกรถข้างทางแล้วต่อสองแถว (มีสองแถวมั้ย?) ลำบ๊ากลำบาก ลำบากกว่าตอนอยู่ไทยอีก จากที่คิดไว้ว่าจะเที่ยวห้างทุกเสาร์อาทิตย์ แต่กลับต้องนั่งเลี้ยงวัวในฟาร์มของโฮสท์แฟมิลี่ แต่ทั้งหมดมันคือประสบการณ์ที่จะหล่อหลอมให้เราเข้มแข็งขึ้นนั่นเองค่ะ 

เพื่อนๆคนไหนที่ได้ไปเป็น นักเรียนแลกเปลี่ยน เรียนต่อต่างประเทศ แล้วละก็มาบอก teen.mthai กันบ้างนะคะ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง? อย่างน้อยเมื่อเราได้โอกาสไปเรียนแล้ว ก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์ดีๆ และ ความรู้ ไว้ให้มากที่สุดนะคะ ^^

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...