สุรินทร์ฮือฮา !! พระเครื่องพิมพ์สมเด็จ ประทับต้นขนุน (ชมคลิป)

 

วันที่  6 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายว่า ได้มีชาวบ้านในพื้นที่  บ้านปะอาว   บ้านบุเจก  บ้านโคกมะกะ   ต.กังแอน   บ้านตามอน  บ้านโคกตะเคียน  บ้านปองเม็ง  เดินทางไปที่บ้านเลขที่  60  บ้านปริง  หมู่  5  ต.บ้านพลวง   อ.ปราสาท  จ.สุรินทร์  เพื่อชมสิ่งแปลกๆ  คือ  พระพิมพ์สมเด็จ ประทับบนผิวเปลือกต้นขนุน หลังมีเสียงรำลือใครไปไหว้ขอโชค ลาภ สมหวัง
 
 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพิสูจน์พบ  เพื่อนบ้านหลายคน  เช่น  นางพัชรี  นางสาวอมรรัตร์  อุปการกุล  สองแม่ลูก  และ นายอลัน  ลูกเขยชาวอังกฤษ  เพื่อนบ้านใกล้เคียงกำลังจดจ้องมองดูสิ่งที่ปรากฏที่   ต้นขนุน  รูปทรงพระเครื่อง  พิมพ์สมเด็จ   ต่างจ้องมองพร้อมวิเคราะห์  ด้วยความสนใจ    โดยมี  นายกิมเส็ง  เจษฏาจินดานุช   อายุ  65  ปี    นางเยือน  แรงจบ  อายุ  62  ปี  สองสามี ภรรยา  เจ้าของบ้าน  กำลังเล่าที่มาของ   พระเครื่อง พิมพ์สมเด็จ  ประทับในต้นขนุน  จำนวน  4  องค์
 
 นางเยือน  กล่าวว่า  ครอบครัวได้ซื้อที่ดิน  จำนวน  1  แปลง  เพื่อปลูกสร้างบ้านพักอาศัย และปลูกไม้ผล  มะม่วง  ฝรั่ง  มะนาว   และ ต้นขนุน   หลังปลูกไปได้หลายปีไม่เคยสนใจ  ขณะปัดกวาดทำความสะอาดลานใต้ต้นมะม่วง ซึ่งระหว่างทำความสะอาดอยู่นั้น  ด.ญ.พลอยไชยา  หรือน้องพลอย   ( หลานสาว )   วิ่งเล่น   และเป็นผู้พบเห็นรายแรก   ได้มองที่ต้นขนุน  เห็นผิวเปลือกขนุน  พบว่าที่ลำต้นขนุน  มีรูปพระเครื่อง  พิมพ์สมเด็จ   
 
 น้องพลอย  จึงส่งเสียงเรียกให้  นายกิมเส็ง  นางเยือน  สองตายาย  รีบมาดู   เมื่อไปดูถึงกับตลึง พระเครื่อง พิมพ์สมเด็จ  ประทับอยู่ที่ต้นขนุน  นับดูแล้วมีถึง  4  องด์   เป็นพิมพ์สมเด็จ เศียรบาตร  จึงไปบอกญาติพี่น้องเพื่อนบ้านมาพิจารณาดู  หลังจากผู้เฒ่าหลายคนได้มาเห็นต่างพูดบอกว่า  เป็นสิริมงคล 
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากชาวบ้านได้มาพบสิ่งแปลก ๆ  ที่ต้นขนุนทุกคนจุดธูป ขอพรให้มีสุขภาพ พลานามัย  แข็งแรง ค้าขายราบรื่น และขอโชคลาก 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...